Xu hướng thiết kế nhà bếp nào hot nhất cho ngôi nhà hiện đại?

Bếp chính là nơi giữ lửa cho ngôi nhà của bạn, chính vì thế mà khi xây nhà bạn nên lựa chọn những thiết kế thật sự ấn tượng để vừa thuận tiện cho nhu cầu sử dụng cũng như làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà hiện đại của bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài xu hướng thiết kế nhà bếp hiện đại gần đây đang được rất nhiều người ưa chuộng nhé.

1.Thiết kế không gian mở.

Xu hướng không gian mở là thiết kế không sử dụng quá nhiều vách ngăn để ngăn cách nhà bếp với các phòng khác. Thiết kế này sẽ tạo nên sự kết nối không gian giữa các phòng với nhau. Tiêu chí của xu hướng này là bếp sẽ thoáng và rộng đồng thời mở rộng không gian cho ngôi nhà hơn. Xu hướng này thường phù hợp cho những căn hộ có diện tích tương đối lớn.

2. Sử dụng kệ và tủ âm trong thiết kế.

Để tận dụng không gian, nhiều người đã sử dụng những kệ, tủ âm để tạo nên sự độc đáo cho căn bếp của mình. Ngoài ra thiết kế này cũng tạo được tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn trong việc cất giữ các dụng cụ nhà bếp. 

Điều cần lưu ý ở đây là bạn hãy lựa chọn mày sắc làm sao cho các bề mặt kệ phối hợp với nhau tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà của mình nhé. Ví dụ như bạn muốn căn bếp trở nên sang trọng thì hãy kết hợp giữa màu nâu gỗ và đen nhé.

3. Thiết kế trần

Để tạo được một căn bếp ấn tượng thì trần nhà cũng là một trong những điểm nhấn để bạn sáng tạo. Bạn nên chọn vật liệu thạch cao trong quá trình thi công nhé. Với thạch cao, bạn có thể dễ dàng thực hiện các ý tưởng của kiến trúc sư cũng như giúp cho việc thi công và lắp đặt của bạn trở nên dễ dàng hơn. Mặt khác đây cũng là một trong những vật liệu rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn bếp của mình bằng các loại đèn trang trí.

4. Phong cách hiện đại

 

Với xu hướng phong cách hiện đại, chủ nhà hãy lưu ý đến độ tinh xảo về mặt thiết kế các vật dụng trong bếp bên cạnh việc phối màu sắc sao cho hài hòa. Những chi tiết nhỏ được sắp xếp một cách hợp lý và phù hợp sẽ tạo mang lại cho bạn một không gian sang trọng mang hơi thở của hiện đại. 

Lưu ý thêm là bạn nên chọn cho căn bếp của mình những màu sắc trầm và ấm cúng như: đen, xám, nâu,.. vừa tạo ấn tượng vừa giúp cho ngôi nhà của bạn có thêm điểm nhấn nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào