500 triệu có xây được nhà 2 tầng không?

Tôi dự định xây nhà có diện tích mỗi tầng là 72 m2, có garage, 3 phòng ngủ.

Tôi có mảnh đất 180 m2 (6x30m), dự định xây nhà với kích thước 6x12m. Tôi dự tính ở tầng một có garage, phòng khách, bếp, phòng ăn, một WC. Trên tầng có 3 phòng ngủ, ban công, chỗ phơi đồ, một WC. Tôi chỉ có 500 triệu đồng, có thể cố thêm 50 triệu.

Các kiến trúc sư và bạn đọc có kinh nghiệm góp ý và tính giúp tôi với khoản tiền như vậy có thể xây nhà không. Tôi xin cảm ơn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Được bạn, nhưng bạn phải tự quản lý, hoặc có người nhà quản lý. Vì thuê thầu thì sẽ mất thêm khoảng 200 đến 300 trăm nữa. Nhà mình cũng làm diện tích như bạn vật liệu tương đổi tốt (nhà có ép cọc bê tông 15m). Nhà mình xây 1 trệt một lầu và một tủm (Có thể nân lên thêm một lầu). Nhưng cũng chỉ tốn có 600 triệu.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn cần thêm một chút thông tin về địa điểm xây dựng, địa chất có tốt ko, địa hình có bằng phẳng không,...?. Với mặt bằng chung về giá như hiện nay thì với số tiền bạn dự kiến cũng có thể tạm được, nhưng mức độ hoàn thiện chỉ ở mức trung bình (nếu quản lý tốt). Còn nếu địa chất không tốt, mặt bằng không thuận tiện, xây dựng trong thành phố, ... thì sẽ thiếu khoảng 200 triệu nữa. Chúc bạn nhanh có tổ ấm thân yêu.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

theo mình tốt nhất bạn nên thuê 1 đơn vị tư vấn thiết kế họ sẽ tư vấn cho bạn từ công năng tới thẩm mỹ và họ sẽ có dự toán cho bạn. từ bảng dự toán đó bạn cân đối loại vật liệu sao cho phù hợp với số tiền bạn có...! với số tiền bạn có thì chỉ hoàn thiện được ở mức trung bình thôi với điều kiện bạn chỉ thuê nhân công còn vật liệu bạn tự chạy,chứ còn thuê nhà thầu thì bạn cần 750tr trở lên. chúc bạn mau xây được nhà như ý.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Bạn không nói bạn ở đâu . Ở thành phố mà nhà trng kiệt giá khác ngoại ô khác , ở quê giá khác vì giá vật tư vận chuyển , giá nhân công cũng khác nhau

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

nhà mình ở đồng nai.đất nền cứng nhưng có lẽ phải nâng cao nền vì những nhà đã xây có nền khá cao.mình tình kêu thợ ngoài quê vô xây vì nhân công rẻ hơn trong này.về vật liệu thì mình tự mua tự quản lý.