Mùa hè nên lát sàn gạch hay sàn gỗ cho mát?

Chào mọi người, tôi vừa sửa nhà, xây thêm 1 tầng làm phòng ngủ của 2 con gái. Tôi muốn tham khảo ý kiến các bạn để chọn lựa phần nội thất cho gia đình.

Tôi nên lát sàn gạch hay sàn gỗ thì mát cho mùa hè?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Sàn gỗ nên lát chỗ riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc và thư viện.v.v... không nên lát ở phòng khách hay lối đi chung. Nếu muốn thì ở phòng khách chỉ nên lát khu vực tiếp khách nhằm trang trí là chính. Nói chung sàn lát gỗ khó bảo quản nên đừng lót đại trà.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Tôi chọn gạch.
Gạch thì mát về mùa hè, hơi lạnh về mùa đông nhưng có thể trải thảm cho ấm chân. Gạch có lợi là thoải mái trong việc kê và dịch chuyển đồ đạc, dễ lau chùi, không lo ẩm mốc, đánh đổ chất lỏng...
Gỗ thì có vẻ sang, ấm vào mùa đông, nhưng bất tiện khi kê đồ vì xước sàn, đi lại nhẹ nhàng... Mặc dù chất lượng gỗ giờ khá tốt, nhưng cũng không tránh khỏi ẩm mốc, co giãn và tạo khe hở.
Sử dụng gỗ thì phải chặt cây làm tổn hại môi trường.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Ví dụ: Bếp, WC hay bị ẩm ướt, dầu mỡ...thì ta lát gạch tốt hơn Gỗ. Phòng ngủ, phòng khách cần sang trọng, ấm cúng ta dùng sàn gỗ. Các không gian chung còn lại như hành lang, phòng khách...đi lại nhiều, đồ vật dịch chuyển nhiều gây va chạm nhiều nên cần sàn cứng, dễ lau chùi và bền hơn. Tóm lại, tùy không gian mà mình dùng sàn gỗ hay lát gạch!

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

- Tầng 1 ( tầng trệt ) Bao gồm chỗ để xe, bếp đun nấu làm sàn gỗ sẽ rất bất tiện. Ngoài ra nếu ở ngoài Bắc vào mùa nồm thì sàn gỗ sẽ rất kinh khủng. Nếu gia đình anh thiết kế được chỗ để xe, khu bếp riêng với khu vực sinh hoạt thì vẫn dùng sàn gỗ được
- Bình thường hầu như các gia đình sẽ lát tầng 1 là gạch, đá . Từ cầu thang trở nên thì dùng gỗ chỉ có chung cư với 1 sàn thì mới lát gỗ cả sàn

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Miền bắc có những ngày nồm thì nước lênh láng, nhất là tâng trệt. Lót sàn gỗ công nghiệp được 1 năm thì ẩm mốc sẽ làm bong rộp lên. Gia chủ muốn chất lượng cao là gỗ xẻ 100% thì cực tốn kém.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Sàn gỗ mát hơn vào mùa hè? Cái này xem lại nhé bạn! Theo mình nghĩ tốt nhất là bạn nên kết hợp thì hay nhất. Vd: bếp, phòng khách lát gạch, phòng ngủ thì làm sàn gỗ. Thân

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 7 năm trước

Nếu vậy nên làm cả 2. phòng khách và bếp lát gạch bóng kiến 60x60 sẽ rất sáng, không sợ hư hỏng, phòng ngủ lát gỗ theo tông màu chủ đạo của từng phòng cho cảm giác ấm cúng, sang trong. như vậy sẽ đáp ứng cùng lúc sở thích của anh chị

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nhà tôi vừa xây xong, ban đầu cũng định làm sàn gỗ nhưng cuối cùng tôi chọn gạch giả gỗ chất lượng tốt hơn sàn gỗ, lau nhà thoải mái không sợ nước thấm, không sợ bong tróc. Giá loại gạch giả gỗ có nhiều loại dao động từ 300.000 đồng/m2 (loại Việt nam) - 1.600.000 đồng/m2 ( loại Tây ban nha, Italy)

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Chỉ nên ốp sàn gỗ trong các phòng ngủ; toàn bộ khu vực còn lại ngoài phòng ngủ thì ốp gạch bóng kính kích thước 60x60 là phù hợp.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 7 năm trước

mình chuyên về sàn gỗ đây, tầng 1 vì tiết xúc với đất va có bếp, chỗ rửa bát ... nên sẽ bị ẩm ko tốt cho sàn gỗ, vi vậy tầng 1 bạn ghép gạch sử dụng cho phù hợp và tiện lợi, các tầng trên thì lắp sàn gỗ vì lưu lượng sử dụng ít hơn tầng 1 nên dùng sàn gỗ sẽ sang hơn và đẹp nữa. còn về giá cả sàn gỗ có rất nhiều loại, thấp cung có, vừa vừa cũng co, cao cũng có.