Có ngăn được 3-4 phòng trong diện tích 50 m2

Tôi có mảnh đất ở trung tâm thành phố, muốn xây nhà hai tầng để cho thuê.

Tôi có mảnh đất 5x10m, đường trước nhà rộng 6m. Tôi định xây nhà 2 tầng. Các anh chị cho hỏi, với diện tích đất như trên thì mỗi tầng có thể xây 3-4 phòng hay không. Với các tầng ở trên, tôi có thể xây thêm ra ngoài không gian được bao nhiêu.


Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Có, chia phòng kiểu chuồng gà chuồng lợn thì được đấy bạn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Hoàn toàn có thể được bạn, đường trước nhà 6m thì bạn được làm ban công 0.6m, nhưng ban công không được xây phòng bạn nhé! Còn cầu thang thì bạn mất 2m chiều ngang nhà rồi(2 nhịp mỗi nhịp 1m) còn lại 8m thì bạn sẽ làm 4 phòng, phòng ngoài cùng 2m x 5m, phòng giữa 2m x 4m(vì phải chừa hành lang ra phòng ngoài) rồi đến cầu thang, phòng kế cầu thang cũng giống phòng giữa, phòng cuối sẽ là 2m x 5m. Mỗi phòng thì chỉ cần trải chiếu ra ngủ là vừa rồi, nhưng chưa có toilet và vách tường bạn nhé! Nếu trừ vách tường thì mỗi phòng còn khoảng 1.85m x 4.8m và 1.85m x 3.8m thôi, còn nếu xây mỗi phòng 1 toilet 1.0m x 1.85m thì diện tích mỗi phòng còn 1.85m x 2.8m và 1.85m x 1.85m x 3.8m thôi. Nếu trong không gian đó bạn dùng được thì bạn nên xây, còn nếu thấy chật chội thì theo tôi mỗi tầng 2 phòng là hợp lý nhất thôi.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Anh ơi sao mình không xây cầu thang nhịp 1 áp theo tường dọc nhà, nhịp 2 mới quay ngang?
Nhà mình làm vậy và tiết kiệm được rất nhiều S, và nhìn cũng thoáng nữa. Gầm nhịp cầu thang sát tường mình đóng các hộc có bánh xe, kéo ra kéo vào được. Mình cũng bố trí 1 phòng ngủ nhỏ ở tầng 1, tường của PN này bao luôn gầm của nhịp cầu thang 2, phần gầm nhịp cầu thang 2 nằm trong phòng ngủ mình thiết kế các giá treo quần áo, cũng có bánh xe kéo ra kéo vào được, mặt ngoài của giá là kệ gỗ, từ ngoài nhìn vào chỉ nghĩ đó là tủ kệ, không nghĩ ở sau có thể để đồ.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

diện tích như vậy tầng 1(tầng trệt chỉ làm phòng khách + bếp +wc) ; tầng trên( 2 phòng ngủ +wc) cho thoải mái, dt lồi ngoài không gian chỉ làm ban công thôi, khoảng 1m trở lại, ko làm đt ở được vì luật đã quy định

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Tầng trệt chỉ nên : phong khách, bếp, toillet; tần trên 2 phòng ngủ. Một tầng 3-4 phòng thì quá chật, bạn nên xây thêm một tầng nữa thì sẽ thoải mái hơn.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Nhà tôi 5x10m + 2m ngõ cụt thành 12x5m, tầng 1 dành phần ngõ làm chỗ để xe, máy giặt. Trong nhà là phòng khách, bếp, nhà tắm (có WC), 1 PN nhỏ. Tuy bố mẹ tôi còn khỏe nhưng tôi nghĩ xây nhà cũng phải 10-15 năm sau mới tính xây lại, nên tôi vẫn tin PN nhỏ ở tầng 1 là rất cần đối với những nhà có người già, yếu. Đã già yếu thì ăn, ngủ, nghỉ nên cùng 1 mặt bằng thôi.
Tôi để 2m làm chỗ để xe và máy giặt. Ứng với trên tầng 2 là ban công. Sàn ban công lát kính cường lực có khung sắt bảo vệ, trang trí dây leo nên tầng 1 lúc nào cũng sáng, khô ráo và nhìn lên rất đẹp.
Trong nhà là PK, tiếp đó chia đôi 1 bên là bếp, 1 bên là PN nhỏ, cuối nhà là nhà tắm.
Tầng 2 có 1 nhà tắm, 2 PN và ban công ra ngoài trời. Các mặt phòng tôi cũng làm cửa kính rất rộng để lấy sáng và thông gió. Ai vào cũng khen thoáng và rộng (so với diện tích thật). Nếu nhà anh cần chia tầng này làm 3 phòng tôi nghĩ chẳng có vấn đề gì, chỉ là mỗi phòng nhỏ đi thôi.
Đồ nội thất nhà chật nên tự đặt đóng để tận dụng từng cm. VD như gầm cầu thang tôi đóng các hộc có bánh xe để bố tôi đựng rượu, mẹ tôi cất hút bụi và các đồ linh tinh, kéo ra kéo vào được.
Toàn bộ nhà tôi lát sàn gỗ, như vậy tuy nhỏ nhưng chỗ nào cũng ngồi, nằm được. Cũng không nhất thiết phải kê giường hoặc sofa đồ sộ, dùng loại sofa nhỏ, lùn hoặc ngồi đệm bệt kiểu Nhật.
Anh cứ chờ các độc giả giúp đỡ, tôi tin là sẽ có giải pháp phù hợp cho anh.
Nên nhớ, ko gì là không thể cả. 20m2 cũng là nhà, 200m2 cũng là nhà, mình có sao dùng vậy thôi anh, quan trọng là gia đình anh cảm thấy thích, cảm thấy thoải mái trong tổ ấm của mình.
Chúc anh sớm có nhà đẹp như ý! :)

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Nhà mh trước tập thể 45m, vẫn chia đc 1 phòng ngủ,1 phòng khách,1 phòng ăn và nhà tắm. Do cách bố trí phù hợp nên rất thoải mái

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Bạn có thể chia bao nhiêu phòng tùy thích.nhưng theo tôi thì giờ khác xưa rồi ko cần nhà cao cửa rộng làm gì vì giờ xu hướng là lắp máy lạnh nên bạn chia phòng mà rộng thì tốn lắm cả về xây dựng lẫn trang trí