Cần tư vấn về việc lắp đặt xem phim HD ?

Mọi người ai có kinh nghiệm thì cho em hỏi 1 chút về việc xem phim HD với ạ. Em đã đọc topic hướng dẫn xem phim HD từ A-Z ở trên rồi, nhưng đó là lắp ráp cả PC để xem phim HD. Nhưng em thì ko muốn xem HD bằng hệ thống PC như topic trên nói vì nó khá bất tiện và cồng kềnh nhiều thứ vì thú thật là em cũng ko chuyên và ko có ý định đầu tư thời gian vào việc này, chỉ là khi nào rỗi thì bật movie lên cả nhà cùng xem cho vui thôi. Vậy mọi người giải đáp mấy thắc mắc này giùm em với: 1. Nếu em ko muốn lắp đặt hay dính dáng gì đến PC cả thì em cần mua những gì để thưởng thức phim HD ? Hiện nay em nhà em mới chỉ có TV Sony 32" Full HD thôi ạ. 2. Nếu mua phim HD thì mua ở đâu có chất lượng tốt nhất ? Mọi người cố gắng giúp em với, giải đáp tỉ mỉ hộ em cái thắc mắc thứ 1 ấy, em gà mờ cái đoạn này lắm, mong mọi người khai sáng giúp em. Em xin cám ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

1- Vào box mua bán tìm 1 chổ bán HD Player rồi chọn model vừa túi tiền (không thì cho biết số tiền có bao nhiêu để anh em trên này tư vấn cho) rồi múc
2- Hầu hết các anh em bán HD Player trên này đều có chép phim HD vào ổ cứng (miễn phí hay không thì tùy). Không nữa thì cũng rất nhiều người chép phim ở box mua bán (voz hay 5s, hdvietnam), kiếm chổ nào gần nhà xách hdd qua chép về mà coi!

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Cái đầu HD player nó như cái đầu đĩa, nó phải có ổ cứng để chứa phim. Ổ cứng thì tuỳ có nhiều loại, càng lớn chứa càng nhiều.
Như mình vừa mua cái K200 khoảng hơn 3 tr, vói 1 cái ổ 1.5tb khoảng hơn 2 tr nữa, tổng cũng khoảng 6tr.
phim thì mua ổ cứng các bác ấy đổ cho đầy ổ

nghe bác nói đầu tư vụ máy tình, dàn loa và TV đã hết70tr thì bác ko nên tiết kiệm vụ HD vì đầu HD khoảng 6 tr là khá lắm rồi.

Nguyễn Vinh
Nguyễn Vinh
Trả lời 13 năm trước

TƯ VẤN QUAN TRỌNG ĐỂ SỞ HỮU BỘ ĐẦU PHÁT XEM PHIM FULL HD HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM NHẤT.

Sau gần 2 năm chuyển sang lĩnh vực cung cấp thiết bị xem phim siêu nét HD, chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm để có thể tư vấn chân thành cho những quý khách chưa từng sử dụng và biết đến công nghệ này.

Trước tiên chúng tôi liệt kê ra những thiết bị cần phải có để có thể sử dụng được công nghệ mới này:

  1. Màn hình Plasma, LCD hoặc màn hình LED…
  2. Thiết bị phát HD gọi là đầu HD, phiên âm quốc tế là HD PLAYER
  3. HDD là một ổ cứng gắn trong đầu HD có nhiệm vụ lưu trữ phim ảnh, ca nhạc…có thể xóa và chép mới hàng triệu lần.
  4. Thiết bị thứ 4 này không nhất thiết phải có là một bộ âm thanh Rạp Kỹ thuật số có tích hợp DTS để cho ra hiệu ứng âm thanh vòm 5.1, nếu chỉ cần xem thông thường thì đầu phát HD vẫn xuất âm thanh và hình ảnh lên Tivi…

Trên đây là những thiết bị tối thiểu khi quý khách muốn xem phim HD cần thiết phải có.

Chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí và những lời khuyên chân thành nhất để mong muốn quý khách có được một bộ xem phim FULL HD như mong muốn và tiết kiệm nhất.

-Màn hình không nhất thiết phải là Full HD 1080 quý khách vẫn có thể thưởng thức những thước phim siêu nét từ thiết bị phát HD, một số Model của Tivi mà quý khách mua trước đây có ghi HD Ready vẫn tương thích rất tốt với thiết bị này. Lý tưởng nhất khi thưởng thức HD quý khách nên chọn những Tivi có độ lớn màn hình từ 40 inch trở lên.

- Đầu phát HD hiện nay khá đa dạng trên thị trường, giữa loại đắt tiền và ít tiền và thực tế cho chất lượng không khác nhau nhiều, thậm chí phải có 2 thiết bị cùng bật một lúc trên 2 màn hình để sát nhau mới có thể phân biệt được đôi chút và sự đánh giá nhiều khi cũng mang tính chủ quan. Đầu phát HD hiện nay có 2 dòng cơ bản. Loại thứ nhất chạy CHIP SIGMA của USA và loại thứ 2 chạy CHIP REALTEK của Taiwan.. Mỗi loại đều có ưu và khuyết điểm riêng. Hiện nay các hãng sản xuất của Hàn quốc và trung quốc đang đẩy mạnh dòng CHIP REALREK vì có giá thành rẻ hơn. Giá của loại đầu HD chạy CHIP REALTEK từ 2 triệu đến 7 triệu, giá của loại đầu có CHIP SIGMA có giá cao hơn mặc dù dòng chip này hiện nay hiếm hơn. Số lượng đầu phát HD của chúng tôi bán ra hiện nay chủ yếu vẫn nghiêng nhiều về dòng chip realtek nhiều hơn vì giá thành hợp lý.

Lời khuyên từ chúng tôi khi mua HD PLAYER :

-Không phải là đầu HD đắt tiền là có chất lượng tốt…

-Hình thức đẹp sẽ phải trả nhiều tiền hơn rất nhiều...

-Tên hãng nổi tiếng quý khách cũng phải trả tiền nhiều hơn…

-Thời hạn bảo hành của HD Player tại VN tất cả chỉ có 1 năm…

-Chưa có hàng móng cái, lạng sơn nên quý khách không phải lo lắng, Made in China nhưng có xuất sứ rõ ràng, gọi là hàng trung ương chính hãng….

-Nên trang bị một HDD (ổ cứng) dung lượng từ 1500GB trở lên để có thể lưu được 1 lần 250 phim , xem hết đương nhiên lại xóa đi và đến dịch vụ đề nghị chép 250 phim mới và có thể chép lại đến hang nghìn lần, thiết bị HDD thông thường có bảo hành 3 năm và có tuổi thọ rất bền.

-Phim ảnh không nhất thiết phải chọn phim 1080P mà chỉ cần 720P để 1 HDD có thể lưu được nhiều phim hơn. Dung lượng phim 1080P nhiều gấp đôi dung lượng phim 720P và điều quan trong là 1080P không cho ra chất lượng đẹp hơn khi chúng ta xem trên màn hình nhỏ hơn 46 inch. Nói cách khác là phim 1080P tương thích tốt cho những màn hình từ 52 inch trở lên. Phim 720P nhưng có bitrat cao thậm chí còn cho ra hình ảnh đẹp hơn khi chúng ta xem trên những màn hình 46 inch trở xuống. Tóm lại là nếu chúng ta sở hữu màn hình dưới 46 inch thì không nhất thiết chọn phim có dung lượng lớn 1080P mà chỉ cần 720P, như vậy 1 HDD sẽ lưu được gần gấp đôi số lượng phim mỗi lần đi chép dịch vụ…thưởng thức được nhiều phim hơn mỗi lần chép phim…

-Thiết bị âm thanh để có một phòng xem phim như trong rạp có giá từ 6 triệu đến vô cùng , trong trường hợp này tùy nhu cầu và khả năng của quý khách để có thể sắm được bộ âm thanh vòm 5.1 như ý…

Những kinh nghiệm trên phần nào cho quý khách sơ qua đôi chút kinh nghiệm trước khi có quyết định mua sắm công nghệ mới này. Chúng tôi nhận tư vấn miễn phí trực tiếp qua số ĐT 0936 999 663 hoặc truy cập trang Web www.hdphim1080.com

Chân thành cảm ơn quý khách!!!

nguyen ngoc linh
nguyen ngoc linh
Trả lời 13 năm trước

1. Việc chơi HD không cần PC bây giờ đang là chủ đạo của dân chơi HD. Nếu như trước đây giá thành của HD Player rơi vào 7-10T/chiếc thì vượt quá tầm của anh em đam mê, thì PC lại trở thành thiết bị phát HD chủ đạo.

Tuy nhiên đến thời điểm này (21-5-2010), chủng loại HD Player đã đa dạng cũng như giá thành đã bình dân hơn thì việc chơi HD trên PC lại trở nên bất tiện và không hợp lý về mặt đầu tư. Chỉ với 2-3 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu 1 chiếc HD Player hỗ trợ đầy đủ Full HD hay âm thanh DTS 5.1 sống động.

2. Màn hình hiển thị HD thì càng lớn càng tốt( xem càng thích), 32'' tuy chưa đử lớn để tạo ra không gian thực sự như rạp hát nhưng cũng đủ để bạn thưởng thức HD rồi.

3. Hiện tại cũng có khá nhiều đơn vị cung cấp HD tại HN cũng như HCM. Bạn có thể tham khảo thêm www.hd360.vn để biết thêm các sản phẩm HD

Chúc vui!

Nguyễn Vinh
Nguyễn Vinh
Trả lời 13 năm trước
5 đầu HD được nhiều người quan tâm
Những model tới từ Novatron, Hyundai, Datage hay Eaget đang là sản phẩm được nhiều người mê phim HD tại Việt Nam quan tâm.

Các mẫu HD Player đang có mặt tại Việt Nam rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã cũng như nhà sản xuất. Tuy theo quan điểm về thẩm mỹ hay tính năng, người dùng có thể chọn mua được một sản phẩm HD ứng ý để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức phim ảnh độ nét cao tại gia.

Dưới đây là 5 mẫu HD Player đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Datage HD-Pro DMB


HD-Pro DMB. Ảnh: Hdphim1080.

HD-Pro DMB sở hữu thiết kế khá đẹp mắt và thanh thoát. Toàn bộ vỏ thân máy lớp nhôm phay liên mạch mang hơi hướng phong cách Mac của Apple. Bốn cạnh được bo tròn tạo cảm giác mềm mại, trong khi đó, mặt trên máy lại thêm một tấm nhôm tách rời khiến cho HD-Pro DMB trở nên lạ hơn so với nhiều mẫu HD player khác đang có trên thị trường. Ngoài ra, mặt trước sở hữu một màn hình LCD đơn sắc, giúp hiển thị các thông số phát của đầu đi kèm với một nút nguồn duy nhất.

Thiết kế của HD-Pro DMB vẫn chưa thật sự hoàn hảo khi so với nhiều mẫu đầu HD khác trên thị trường đã bắt đầu sử dụng ổ cứng dạng trượt tiện lợi thì Datage vẫn sử dụng kiểu ổ cứng gắn trong theo dạng bắt vít. Muốn sao chép dữ liệu trực tiếp với HDD, người dùng bắt buộc phải lật mặt dưới của HD-Pro DMB để bật nắp tháo ổ cứng.

Về kỹ thuật, nhờ được trang bị chip Realtek 1283, nên ngoài khả năng trình diễn nhiều định dạng HD phổ biến hiện nay, đầu HD của Datage còn có khả năng ghi hình từ những nguồn phát như DVD, đầu kỹ thuật số hoặc ngay từ những đầu HD khác thông qua cổng AV vào bên trong ổ cứng. HD-Pro DMB cũng có khả năng trình diễn hiệu ứng âm thanh vòm DTS 5.1 tương tự những sản phẩm HD khác với hệ thống cổng kết nối HDMI 1.3, SPDIF quang học, component và composite. Tuy vậy, con chip Realtek 1283 cũng khiến cho thời gian khởi động của máy còn chưa được nhanh lắm (mất khoảng 20 giây).

Hiện tại, HD-Pro DMB có hai phiên bản màu trắng và đen, đều được bán với giá 3,19 triệu đồng.

Eaget M6


Eaget M6. Ảnh: HDphim1080.

Với giá bán chưa tới 2,6 triệu đồng, sở hữu lớp vỏ nhôm chắc chắn, khay đựng ổ cứng dạng trượt dễ dàng tháo lắp và được trang bị đầy đủ các tính năng giải trí HD cơ bản, Eaget M6 đang là sản phẩm được nhiều người mới làm quen với HD tìm đến.

Eaget M6 có thiết kế đơn giản nhưng đẹp, vỏ ngoài không hề cầu kỳ với toàn thân được làm bằng nhôm lạnh cứng cáp, mặt trước là lớp nhựa đen bóng vát chéo với một nút nguồn duy nhất. Bên cạnh phải là khay đựng ổ cứng dạng trượt, có thể dễ dàng tháo lắp với thao tác đơn giản, bên cạnh trái là khe đọc thẻ nhớ đa năng.

Với chipset Realtek 1073DD, M6 có khả năng chạy mượt mà hầu hết các định dạng HD phổ biến, kể cả định dạng Blu-ray ISO với chất lượng hình ảnh xuất ra lên đến 1080p. Ngoài ra, đầu HD của Eaget còn cho phép người dùng chạy các tập tin âm thanh, hình ảnh, truy cập trang video trực tuyến và đọc tin RSS. Hỗ trợ âm thanh vòm 5.1 chuẩn DTS và Dolby, đi kèm với khả năng trình diễn mượt mà phụ đề tiếng Việt giúp Eaget M6 có đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu thưởng thức HD tại gia của nhiều khách hàng.

Hyundai M-Box HMB R600


Hyundai M-box HMB R600. Ảnh: HyundaiMbox.

Không giống như HD-Pro DMB, nổi bật về ngoại hình, Hyundai HMB R600 lại có vẻ đẹp ở bên trong. Thay vì vỏ nhôm như hai model trước, nhà sản xuất chỉ trang bị cho R600 lớp vỏ nhựa giản dị. Mặt trước của máy là màn hình đơn sắc thể hiện các thông số khi chạy, nằm phía dưới đó là hệ thống là một loạt các phím bấm cảm ứng với các thao tác điều khiển máy cơ bản mà không cần dùng đến điều khiển từ xa. Vẫn sử dụng kết cấu ổ cứng tháo lắp, nhưng Hyundai không bắt người dùng R600 phải sử dụng tuốc nơ vít, thay vào đó, chỉ cần mở nắp, lắp dây ổ cứng và đặt vào trong là có thể sử dụng.

"Tốt gỗ hơn tốt nước sơn", M-Box R600 có tốc độ khởi động máy khá nhanh, được trang bị chipset Realtek 1283 chi phép trình diễn nhiều định dạng video, audio và file ảnh phổ biến cùng với các file Blu-ray dạng ISO và M2TS, đi kèm với khả năng hiện thị tốt phụ đề tiếng Việt SRT gắn trong và cả gắn ngoài. Ngoài ra, với chế độ HDMI passthrough, R600 còn có thể xử lý được cả định dạng âm thanh Dolby Digital Plus 7.1 (eAC3).

Khả năng phát và thu tín hiệu truyền hình số là một tính năng nổi trội trên sản phẩm tới từ Hàn Quốc. Nhờ được tích hợp hệ thống giải mã truyền hình số DVB-T, người dùng chỉ cần cắm Anten là có thể thưởng thức những kênh truyền số đang được VTC phát sóng quảng bá, ngoài ra, bạn cũng có thể thu lại chương trình mình muốn vào ngay bộ nhớ của ổ HDD gắn trong.

5 triệu đồng là mức giá mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu chiếc đầu HD M-Box R600 của Hyundai.

Novatron IAMM-NTR 82/83


Hai anh em song sinh Novatron NTR 83 (trái) và NTR 82 (phải). Ảnh: Novatron.

Hai model IAMM-NTR 82 và IAMM-NTR 83 của Novatron như những người em song sinh có thiết kế và cấu tạo phần cứng tương đồng với nhau. Nổi bật trên hai mẫu HD Player Novatron đang có trên thị trường là tính năng bắt và thu nhận lại các chương trình truyền hình kỹ thuật số mặt đất và một màn hình màu LCD 2 inch được tích hợp ngay trên thân máy cho phép trình diễn duyệt file trên ổ cứng mà không cần bật màn hình TV.

NTR 82 và NTR 83 đều sử dụng chipset Realtek 1283, cho phép tương thích với nhiều định dạng HD phổ biến, từ DivX, MKV, H.264 cho đến AVC HD, FLV... với độ phân giải hình ảnh FullHD tối đa, đi kèm khả năng trình diễn các file audio lossless FLAC mượt mà. Ngoài ra, sản phẩm đến từ Hàn Quốc mang thương hiệu Novatron còn có thể trình diễn trực tiếp các file ảnh HD với độ phân giải không giới hạn ngay trên màn hình HDTV.

Về ngoài hình, cả hai model của Novatron đều có kiểu dáng gọn gạng, tiện lợi, mang màu đen tuyền với hệ thống nút bấm điều chỉnh dạng cứng nằm ngay ở mặt trên của máy. Sự khác biệt giữa hai model nằm ở thiết kế ở mặt trước của máy. Với Novatron NTR 82, mặt trước sở hữu một màn hình LCD 2 inch nằm ở chính giữa, lệch về bên tay trái là một nút nguồn có kích thước lớn, bên phải còn lại một nút điều chỉnh chế độ TV Out có kích thước nhỏ. Còn NTR 83 lại được thiết kế ngược lại, nút nguồn lại nằm về bên tay phải, kéo thấp xuống dưới còn nút chính TV out được di chuyển về bên ngược lại.

Hai mẫu Novatron NTR 82 và Novatron NTR 83 đang được bán với giá lần lượt là 4,8 và 4,65 triệu đồng.

theo Số Hóa