Đáp án Toán đề thi đại học khối A năm 2010

Đáp án Toán đề thi đại học khối A năm 2010 xem ở đâu nhanh và chính xác nhất

 

styles
styles
Trả lời 13 năm trước

Đáp án chính thức 3 môn thi tuyển sinh ĐH 2010 đợt I

>> Đápán- Thang điểm đề thi môn toán tuyển sinh ĐH 2010

>> Đáp án đề thi môn lý tuyển sinh ĐH 2010

>> Đáp án đề thi môn hóa tuyển sinh ĐH 2010

Xin lưu ý, đềthi và hướng dẫn giải có thể được cung cấp ở định dạng file PDF. Nếu máy bạn chưa cài đặt phần mềm Adobe Acrobat Reader để đọc các file PDF này, mời bấm vào đây để tải chương trình về cài đặt vào máy.

Đáp án môn Toán khối A các bạn quan tâm có thể xem gợi ý giải đề dưới đây:

Lời giải do nhóm chuyên gia Hệ thống đào tạo Công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech & Bachkhoa-NPower (Hà Nội) thực hiện:

Gợi ý giải đề thi đại học năm 2010 môn Toán khối A (bản PDF)

Gợi ý giải đề thi đại học năm 2010 môn Toán - khối A (bản Word)

Lời giải do nhóm chuyên gia Trung tâm luyện thi đại học chất lượng cao Vĩnh viễn (TP.HCM)thực hiện:

Gợi ý lời giải đề thi đại học năm 2010 môn Toán khốiA (bản Word)

Tổ chuyên gia giải đề:

Thạc sỹ Doãn Minh Cường – Hiệu trưởng trường phổ thông Quốc tế Phú Châu (Chuyên Tiếng Anh Đại học Điện Lực)

Thạc sỹ Trần Thị Phương Thảo – Cổng Giáo dục trực tuyến VTC

Nhà giáo Lại Văn Tý – Tổ trưởng tổ Toán Trường Phổ thông Quốc tế Phú Châu

Nhà giáo Hoàng Trọng Hảo – Toán Tuổi thơ

Đáp án gợi ý của báo tuổi trẻ

Trả lời 13 năm trước


Có nhiều cách để xem đáp án môn Toán khối A thi Đại học năm 2010. Bạn có thể tìm trên các trang web để xem, khi có đáp án chính thức từ Bộ GD ĐT thì hầu hết các báo đều sẽ đăng.
Nhưng nếu bạn không có thời gian lên mạng thường xuyên thì mình chỉ cho bạn 1 cách rất đơn giản, vừa đỡ mất thời gian, lại nhanh chóng, chính xác đó là:

Bạn soạn tin:

AZDA A TOANgửi8785.

Đáp án các môn khác soạn tin:

AZDA Khốithi MônThi MãĐề gửi 8785

Nhắn tin 1 lần, có đáp án là tin nhắn về. Quá tiện lun


Hoặc bạn có thể gọi đến số:1900 599 974họ sẽ đọc đáp án cho bạn nghe.
Mình và các bạn mình cũng tra đáp án bằng cách này. Mình thấy cũng tiện nên giới thiệu cho các bạn cũng sử dụng.
Chúc các bạn thi tốt.

tôi là bạn
tôi là bạn
Trả lời 13 năm trước

Thi xong bạn ra cổng trường đầy người bán.

Đáp án đã có đây rồi : http://tuyensinh.vnget.com/2010/07/goi-y-ap-thi-h-2010-mon-toan.html

Chúc bác bạn may mắn !

...

Sáng nay 4/7, các thí sinh (TS) bước vào môn thi đầu tiên của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2010 với môn Toán, khối A (thời gian làm bài 180 phút). Chưa đến 6 giờ sáng, các TS đã có mặt tại các hội đồng thi (HĐT), tuy nhiên cũng có một số trường hợp đi trễ đáng tiếc. Ngoài ra, nhiều thí sinh còn quên nên mang theo điện thoại vào phòng thi.

Hà Nội: Thí sinh tới điểm thi rất sớm

5 giờ 30 sáng nay (4.7) tại một số hội đồng thi ở Hà Nội đã có mặt rất đông các thí sinh và người nhà mặc dù theo lịch 6 giờ 30 mới là thời gian tập trung của các thí sinh cho môn thi đầu tiên của đợt 1, môn Toán.

Khu vực Bách Khoa - Lê Thanh Nghị, nơi tập trung rất nhiều điểm thi của các trường ĐH Bách khoa, Xây dựng, Kinh tế, Viện ĐH Mở Hà Nội đã nườm nượp người ngay từ khi sáng sớm. Không mưa dầm như năm ngoái, năm nay trời Hà Nội nắng nóng nên các vị phụ huynh càng cố gắng đưa con em đến điểm thi sớm hơn nữa.

6 giờ sáng, hai cha con anh Trần Thanh Thông (Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội) đã có mặt tại điểm thi Viện ĐH Mở. Thế nhưng, vừa xuống xe, anh Thông đã hốt hoảng và cuống cuồng hỏi các bạn sinh viên tình nguyện đã muộn giờ chưa. Anh Thông tâm sự: “Nhà chỉ có hai bố con nên đâm ra tôi hơi lo lắng. Cả đêm qua không ngủ được tí nào, gần sáng mới chợp mắt được một chút”.

Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Ty (Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội) có mặt trước điểm thi trường ĐH Bách khoa từ 5 giờ 30 sáng nhưng đến gần 7 giờ mà em Nguyễn Tiến Thành (học sinh trường Đa Phúc, Sóc Sơn) vẫn chưa thể chia tay mẹ để vào phòng thi. Do quá lo lắng cho con trai nên chị Ty đã không thể cầm được nước mắt ngay trước cổng trường thi. Vừa vỗ về an ủi mẹ yên tâm, Thành vừa khẳng định chắc nịch: “Mẹ nín đi, đừng khóc nữa, con sẽ làm bài thật tốt mà”.

Như mọi năm, các đội thanh niên tình nguyện của các trường ĐH đã tập trung và có mặt từ 5 giờ sáng. Ngoài làm nhiệm vụ hướng dẫn các sĩ tử và người thân, đội tình nguyện còn thực hiện công tác phân làn đường và đảm nhận trông đồ, túi, cặp cho các thí sinh. Sáng nay, đội sinh viên tình nguyện trước cổng trường ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp nhận rất nhiều trường hợp các thí sinh vào phòng thi nhưng sau đó chạy ra với vẻ mặt lo lắng do quên không mang theo máy tính hoặc quên nên cầm luôn điện thoại vào phòng thi. Thậm chí, có một phụ huynh còn hoảng hốt chạy tới trình bày với đội bảo vệ an ninh vì bị… lạc con. Do không biết con trai đã vào phòng thi chưa nên vị phụ huynh này càng tỏ ra nôn nóng hơn bao giờ hết…

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào sáng sớm nay tại một số hội đồng thi ở Hà Nội.
thisinh07041.jpg
Thí sinh chuẩn bị dụng cụ trước khi vào phòng thi

thisinh07042.jpg
Chị căn dặn em trai làm bài cẩn thận

thisinh07043.jpg
Đội sinh viên tình nguyện giúp các thí sinh gửi cặp, túi trước khi vào phòng thi

thisinh07044.jpg
Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Ty bịn rịn trước giờ thi

thisinh07046.jpg
Bố chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ cho con trai trước giờ thi

thisinh07047.jpg
Vị phụ huynh này bồn chồn vì con gái quên nên đã mang điện thoại vào phòng thi. Cô đang phải “cầu cứu” tới các bạn tình nguyện viên

thisinh07048.jpg
Ngóng tin con từ ngoài cổng trường

thisinh070411.jpg
Một trong những thí sinh tới trường thi muộn nhất

thisinh070412.jpg
Con thi, cha mẹ ngồi ngoài chờ trong nỗi lo thắc thỏm

TP.HCM: Một số trường hợp đi trễ đáng tiếc

Ngay khi tiếng kẻng báo giờ phát đề từ trong HĐT trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (số 12, đường Nguyễn Văn Bảo, Q.Gò Vấp) vọng ra, một TS (quê ở Bình Dương) từ quán nước kế bên mới hối hả chạy vào trường thi.

Anh Tống Thanh Thọ, người đưa TS đi thi cho biết, hai anh em chở nhau đến trường từ sớm nhưng thấy cổng trường còn đóng nên ra quán nước ngồi nghỉ ngơi và bị... quá giờ. Rất may, do khoảng thời gian trễ chưa quá 15 phút theo quy định nên TS này và một TS khác cũng đi trễ vẫn được vào phòng thi.
van07041.jpg
TS tập trung trước cửa phòng thi từ rất sớm - ảnh chụp tại HĐT ĐH Khoa học tự nhiên - Ảnh: Nguyên Mi

Có mặt tại HĐT trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vào lúc 7 giờ 40, TS Lê Thái Bảo (quê ở Bình Thuận) đành khóc nức nở vì đã bỏ lỡ một kỳ thi ĐH sau 12 năm đèn sách. Được biết, TS vào dự thi cùng anh trai ở Q.Thủ Đức (TP.HCM), bắt đầu đi thi từ lúc 6 giờ sáng, đến ngã tư Thủ Đức thì bị hư xe.

Bảo để anh trai sửa xe còn mình bắt xe ôm đến HĐT nhưng do đường đông nên cuối cùng đến trường đã quá giờ quy định để được vào phòng thi. Trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, Bảo chỉ đăng ký thi ở một trường ĐH, còn lại, đến đợt 3 TS này mới thi CĐ.
van07042.jpg
TS được gọi tên, kiểm tra giấy tờ để vào phòng thi - Ảnh: Nguyên Mi

Trong khi đó, ngay trước giờ làm bài của buổi thi đầu tiên, tại HĐT trường THPT Nguyễn Thị Diệu (số 12, đường Trần Quốc Toản, Q.3) của ĐH Sài Gòn đã xảy ra sự cố cúp điện.

Thầy Hoàng Văn Năng, Phó hiệu trưởng, Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Sài Gòn cho biết, điện bị cúp trong khoảng 45 phút (từ 6 giờ đến 6 giờ 45). Rất may, sự cố đã được khắc phục trước giờ làm bài của TS và không gây ra hậu quả gì.

Tại HĐT trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM (số 227, đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5), ngay khi gọi TS vào phòng thi và làm các thủ tục đầu giờ, cán bộ coi thi đặc biệt nhắc nhở TS về việc không mang điện thoại di động vào phòng thi. TS nào lỡ mang theo đều được cán bộ coi thi phát cho một tờ giấy, ghi tên, số báo danh, loại điện thoại và tắt máy, gói lại đem lên phòng hội đồng cất giữ đến cuối giờ thì nhận lại.

Một cán bộ coi thi cho biết, rút kinh nghiệm, những đợt thi trước do mang điện thoại di động vào phòng thi mà nhiều trường hợp TS bị đình chỉ thi rất đáng tiếc. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tại TP.HCM, các trường hợp vi phạm quy chế thi hầu hết đều do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Do hôm nay là ngày chủ nhật, nên lưu lượng xe cộ tại TP.HCM không đông, bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng được tăng cường ở các điểm "nóng" nên đã không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hay kéo dài vào giờ các TS đi thi.

TS dự thi tại TP.HCM bước vào buổi làm bài đầu tiên trong thời tiết mát dịu và dễ chịu.
van07043.jpg
Giám thị nhắc nhở TS không mang điện thoại di động vào phòng thi và hướng dẫn gửi ở phòng hội đồng - Ảnh: Nguyên Mi
mymeo
mymeo
Trả lời 13 năm trước



Tâm lý chung của tất cả thí sinh ngay sau khi bước chân ra khỏi phòng thi là mong muốn được biết ngay đáp án để so sánh và đối chiếu với bài làm.Tuynhiênđápán chính thức của Bộ GD-ĐT không phải sẽđược công bố ngay mà các thí sinh phải chờ đợi rất lâu mới biết được.

Hiểu được cảm giác mong mỏi, hồi hộp ấy của các thí sinh, ngay sau khi kết thúc các môn thikì thi tuyển sinh ĐH, CĐ khối A, B, C, DVatgia.com/hoidap sẽ cập nhật đề thi và gợi ý giải các môn thi một cách nhanh nhất.

Toàn bộ đáp án tham khảo do các giáo viên, giảng viên có kinh nghiệm và các trung tâm có uy tín thực hiện.

Việc sớm đối chiếu phần bài làm của mình với các đáp án tham khảo sẽ giúp các bạn thí sinh ước lượng tổng điểm có thể đạt được. Điều này cũng giúp các bạn thí sinh có đủ thời gian cân nhắc, tính toán, và chuẩn bị mọi kế hoạch học tập ngay sau khi mùa thi 2010 kết thúc.

Chúc các bạn bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả tốt nhất!

Xin lưu ý, đềthi và hướng dẫn giải có thể được cung cấp ở định dạng file PDF. Nếu máy bạn chưa cài đặt phần mềm Adobe Acrobat Reader để đọc các file PDF này, mời bấm vào đây để tải chương trình về cài đặt vào máy.

--------------------------------------------

Khối A:

TOÁN khối A

- Đáp án môn Toán khối A
- Đề thi môn Toán khối A

VẬT LÝ khối A

- Đáp án môn Vật lý
- Đềthimôn Vật lý

HÓA HỌC khối A

- Đáp án môn Hóa học
- Đềthimôn Hóa học

--------------------------------------------

Khối B:

SINH HỌC khối B

- Đáp án mônSinh học
- ĐềthimônSinh học

TOÁN khối B

- Đáp án môn Toán khối B
- Đề thi môn Toán khối B

HÓA HỌC khối B

- Đáp án môn Hóa học
- Đềthimôn Hóa học

--------------------------------------------

Khối C

NGỮ VĂN khối C

- Đáp án môn Ngữ văn khối C
- Đề thi môn Ngữ văn khối C

LỊCH SỬ khối C

- Đáp án môn Lịch sử
- Đề thi môn Lịch sử

ĐỊA LÝ khối C

- Đáp án môn Địa lý
- Đề thi môn Địa lý

--------------------------------------------

Khối D

NGỮ VĂN khối D

- Đáp án môn Ngữ văn khối D
- Đề thi môn Ngữ văn khối D

TOÁN khối D

- Đáp án môn Toán khối D
- Đề thi môn Toán khối D

TIẾNG ANH khối D

- Đáp án môn tiếng Anh
- Đềthitiếng Anh:

Lịch thi cụ thể:

Đợt I, ngày 04/07 và 05/07/2010 thi đại học khối A và V:

Ngày

Buổi

Môn thi

Ngày 03/7/2010

Sáng

Từ 8h00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 04/7/2010

Sáng

Toán

Chiều

Ngày 05/7/2010

Sáng

Hoá

Chiều

Dự trữ

Đợt II, ngày 09/07 và 10/07/2010 thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 08/7/2010

Sáng

Từ 8h00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 09/7/2010

Sáng

Sinh

Văn

Văn

Chiều

Toán

Sử

Toán

Ngày 10/7/2010

Sáng

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

Dự trữ

Đợt III, các trường cao đẳng tổ chức thi trong 2 ngày 15 và 16/7/2010 (trừ các môn năng khiếu kéo dài đến 20/7/2010)

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 14/7/2010

Sáng

Từ 8h00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 15/7/2010

Sáng

Vật lí

Sinh

Văn

Văn

Chiều

Toán

Toán

Sử

Toán

Ngày 16/7/2010

Sáng

Hoá

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

650 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên

Sáng nay 4-7, khoảng 650.000thí sinh trong cả nước bước vào môn thi đầu tiên của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2010. Đây là đợt thi dành cho khối A và khối V tại 83 trường ĐH, học viện.

Rất đông thí sinh đến dự thi buổi thi đầu tiên của khối A tại Trường Đại học khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) sáng 4-7 -Ảnh: Minh Đức

Tại TP.HCM, điểm thi Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên, Khoa Kinh Tế (ĐHQG TP.HCM) thuộc phường Linh Trung – Q.Thủ Đức từ 5g sáng đã có hàng trăm phụ huynh và thí sinh có mặt tại cổng trường.

Các chiến sĩ tình nguyện viên phải hoạt động hết công suất để điều tiết tình hình giao thông và hướng dẫn người đi bộ ở đây.

Thí sinh dự thi vào trường đại học Tài Chính marketing tranh thủ ôn bài môn toán trước khi vào phòng thi tại HĐT trường THPT Hàn Thuyên. Ảnh: NHƯ HÙNG

Bác Phạm Hữu Trí (Đồng Nai) đưa con đi thi tại Trường ĐH KHTN cho biết: “Hôm qua, tôi đọc báo Tuổi trẻ Online thấy tình trạng kẹt xe trong ngày đi làm thủ tục dự thi ghê quá nên sáng nay 2 bố con đã phải đi từ 4g sáng để đến điểm thi sớm cho yên tâm”.

Thí sinh Trần Thị Hiệp trọ ở quận 2 đăng ký dự thi Trường ĐH KHTN vừa được bố đưa tới trường, còn ngái ngủ:“Hôm qua, làm thủ tục dự thi xong, 2 bố con đi về nhà trọ mất gần 2 tiếng vì bị kẹt xe. Hôm nay, bố đánh thức em dậy sớm quá”.

Trước cổng Trường ĐH KHTN các SV tình nguyện và chiến sĩ công an ở đây đã phải xuống đường, đứng dàn hàng theo dải phân cách, hướng dẫn người tham gia giao thông để tránh tình trạng lộn xộn dễ gây kẹt xe.

Các chiến sĩ tình nguyện viên và cảnh sát dàn hàng theo dãi phân cách trên đoạn đường trước cổng Trường ĐH KHTN để điều tiết tình hình giao thông ở đây- Ảnh:TRẦN HƯNG

Bạn Nguyễn Hữu Thơ – Đội trưởng chốt TSMT ở trước Ngã 3 chợ và cổng Trường ĐH KHTN cho biết: “Tại khu vực Làng đại học (Q.Thủ Đức), để điều tiết tình hình giao thông ở đây được lưu thông tốt, tụi mình đã phân ra thành nhiều nhóm, cắm giữ ở những nơi xe giao nhau tại ngã 3, ngã tư. Bên cạnh đó, tụi mình còn chia thành nhiều nhóm khác nhau như: Nhóm điều tiết giao thông, nhóm hướng dẫn người đi bộ, nhóm hướng dẫn để xe trên vỉa hè…”.

Nhiều thí sinh đi trễ,quên giấy tờ...

Theo ghi nhận của PV TTO, buổi thi chính thức đầu tiên có khá nhiều thí sinh đến trễ, có trường hợp không được dự thi do đến trễ quá 15 phút sau khi bóc đề. Tại các điểm thi, các trường ĐH đều bố trí đông đảo sinh viên tình nguyện làm công tác hướng dẫn và giữ trật tự, rất thuận tiện cho thí sinh và phụ huynh.

Tại điểm thi Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, các sinh viên tình nguyện ở đây cho biết có khá nhiều thí sinh đến trễ. Trong đó thí sinh Lê Thế Bảo (Bình Thuận), do đến trễn hơn 15 phút sau khi bóc đề nên không được cho vào phòng thi. Bảo cho biết mình ở trọ ở Thủ Đức, sáng sớm chạy xe gắn máy đi dự thi. Giữa đường xe bị hư, phải bỏ lại ở tiệm sửa xe và bắt xe ôm đi thi. Tuy nhiên đến nơi thì đã quá trễ, giám thị không cho vào phòng thi. Nhiều phụ huynh đã thương cảm và động viên thí sinh này bình tâm để cố gắng thi CĐ.

Sáng 4-7, buổi thi môn toán kì thi ĐH đợt I năm 2010, tại hội đồng thi Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, một số thí sinh khi đã đến hội đồng thi mới phát hiện mình quên giấy giấy báo thi, chứng minh nhân dân…nên người thân phải bắt xe ôm về phòng trọ gần đó lấy đem đến.

Cá biệt, có một thí sinh khi đưa giỏ xách cho người chị giữ bên ngoài hội đồng thi đã quên luôn máy tính trong giỏ. Đến khi người chị phát hiện và xin chuyển máy tính vào phòng thi cho em mình nhưng lại không biết phòng thi nào. Cuối cùng, bảo vệ họi đồng thi đành phải gọi một sinh viên tình nguyện hỗ trợ cho người nhà thí sinh: dò phòng thi của thí sinh và chuyển máy tính vào.

Cũng tại hội đồng thi này, nhiều thí sinh có mặt tại hội đồng thi đúng vào “phút thứ 89”, khi cánh cổng trường thi đã đóng và cán bộ giám thị cũng bắt đầu tỏa ra các phòng bắt đầu làm nhiệm vụ. Thật may vì chưa đến giờ phát đề, khi các bảo vệ mở cửa thí sinh đã nhanh chóng “bay” vào phòng thi. Một phụ huynh quê ĐăkLăk có mặt trước cổng trường thi- đưa con đi từ rất sớm- chép miệng: “ Sao đi thi mà không lo lắng gì hết vậy. Đi trễ là mất tinh thần lắm…”.

mymeo
mymeo
Trả lời 13 năm trước

Ngay từ hơn 5h sáng (4/7), tại các điểm thi ĐH trên toàn thành phố đông nghẹt thí sinh và người nhà. Sự căng thẳng, lo lắng làm không gian bên ngoài trở nên im ắng khác thường. Bên trong phòng thi, sĩ tử bắt đầu khẩn trương làm thủ tục bước vào buổi thi.
>> Hôm nay, hơn 600.000 thí sinh bắt đầu “đọ sức”

Dưới đây là những hình ảnh trong ngày thi đại học đầu tiên năm 2010.
Hình ảnh buổi thi đại học đầu tiên năm  2010
Phía ngoài điểm thi của trường ĐHTM trên phố Thái Thịnh
Hình ảnh buổi thi đại học đầu tiên năm  2010
Các thí sinh chờ vào làm thủ tục trước khi vào phòng thi


Những vật dụng thiết yếu được bỏ sẵn ra ngoài

Gương mặt một phụ huynh

Bắt đầu vào phòng thi

Đối chiếu hình ảnh của các sĩ tử

Bên trong một phòng thi của trường ĐHNT

Một thí sinh bị ốm nhưng vẫn cố gắng đi thi

Phổ biến các qui định trước giờ bóc đề

Phát giấy thi

Sự căng thẳng của thí sinh

Túi đựng đề thi được niêm phong kín
Hữu Nghị

mymeo
mymeo
Trả lời 13 năm trước

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Nhiều thí sinh than đề thi Toán khó

*Số thí sinh sinh chính thức dự thi giảm

TTO - Ghi nhận sau khi kết thúc giờ làm bài môn toán tại các địa điểm thi, nhiều thí sinh đánh giá đề toán khó, học sinh trung bình chỉ có thể lấy được điểm 4,5, các thí sinh khá, giỏi có khả năng lấy điểm trên 6.

Tại điểm thi trường ĐH SPKT TPHCM, lúc 9g20 thí sinh đầu tiên đã ra khỏi khu vực thi với vẻ mặt ủ rũ đượm buồn. Đó là thí sinh Trần Minh Chiến – SBD 09465, quê ở Bến Tre dự thi vào nghành Chế tạo máy- trường ĐHSPKT TPHCM, em cho biết: “Đề năm nay mức độ tương tự như mọi năm, trong đó có câu giải bất Phương trình (câu II.2) và câu giải hệ phương trình (câu V) tương đối khó.

Thí sinh xem đáp án sau khi kết thúc môn Toán tại điểm thi trường ĐH SPKT TPHCM sang 4-7 - Ảnh: PH. TUẦN

Còn Nguyễn Đình Toàn – SBD 09706 – quê ở Hà Tĩnh nhận xét: "Đề thi Toán năm nay muốn hoàn thành tốt thí sinh cần phải suy nghĩ nhiều, đặc biệt là những câu giải phương trình. Ở phần riêng, mình chọn chương trình chuẩn vì nó trùng những nội dung mình ôn, mình làm được khoảng 60-79%.

Ghi nhận tại một số điểm thi như THPT Nguyễn Hữu Huân, THCS Bình Thọ, THCS Lê Quý Đôn…năm nay lượng thí sinh ra sớm rất ít. Đa phần các bạn đánh giá đề có tính suy luận, phân loại thí sinh rõ rệt.

Thí sinh Nguyễn Văn Tính (Lâm Đồng) dự thi vào Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM (Q.Thủ Đức) cho biết: “Môn Toán sáng nay đề khó, quá dài, nhiều bạn trong phòng đa số đều không làm được, các bạn tự chấm chỉ đạt 4, 5 điểm”.

Khảo sát hơn 10 thí sinh ở điểm thi Trường ĐH KHTN và Khoa Kinh tế Trường ĐH QG TP.HCM: các bạn chỉ làm được hơn 50-60%.

Sau khi kết thúc giờ làm bài, tại một số tuyến đường chính tại quận Thủ Đức, TP.HCMnhư: Ngã tư Thủ đức, Lê văn Việt, Võ Văn Ngân, Đoàn Kết…đã xảy ra tình trạng kẹt xe gần 30 phút. Sau đó lực lượng CSGT đã nhanh chóng điều tiết giao thông trở lại bình thường.

Chưa kịp thở phào với môn thi thứ nhất, nhiều thí sinh, phụ huynh lại tính đến chuyện đi thi buổi sau với thời tiết Sài Gòn nắng gay gắt. Theo thông tin nhận được từ sinh viên tình nguyện và các hội đồng thi quận Thủ Đức, quận 9, buổi thi đầu tiên có nhiều thí sinh bị va quẹt xe, bị ngã trên đường đi thi doùn tắc.

Một thí sinh ngất xỉu vì căng thẳng

Sau khi kết thúc thời gian làm bài môn toán sáng ngày 4-7, khi đang cùng bố chạy xe máy từ hội đồng thi Trường ĐH Nông lâm TP.HCM về nhà một người quen ở ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức), thí sinh Nguyễn Thị Thu (quê thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị ngất xỉu té xuống đường. Sự việc này khiến người đi đường một phen hú vía, bố Thu cùng người dân tại đây cấp tốc đi đưa Thu vô bệnh viện Thủ Đức để cấp cứu.

Chú Nguyễn Văn Nhịp, bố Thu cho biết: “Lên Sài Gòn được 3 ngày rồi, do không hợp với khí hậu tại đây nên Thu cả 3 đêm đều không ngủ đủ giấc. Bác sĩ vừa bảo cháu bị kiệt sức do thiếu ngủ, cộng với căng thẳng nên mới dẫn tới tình trạng trên. Hiệncháu đã tỉnh táo khỏe lên nhiều, chiều nay chú vẫn đưacháu đến dự thi môn lý vào đầu giờ chiều”.

Bán đáp án trước cổng trường

Ngày 4-7 vào cuối giờ thi môn Toán, tại các hội đồng thi ĐH GTVT – CS2, ĐH SPKT, ĐH Nông lâm TP.HCM... xuất hiện nhiều nhóm SV bán đáp án môn toán tại các khu vực cổng. Mỗi bài giải photocopy được bán với giá từ 5.000đ - 10.000đ. Các đáp án này đều được làm bằng tay, khá sơ lược, không rõ lời giải, cũng không có kiểm chứng độ chính xác. Thi sinh Trần Văn Chiến (Bình Phước) hoang mang cho biết: “Nếu căn cứ theo bài giải này là em sai rồi, để mai xem bài giải trên báo cho chắc chắn, chứ những bài giải này làm em lo quá”.

* Trong khi đó tại Hà Nội nhiều thí sinh học khá thở phào. Các thí sinh tại điểm thi của Học viện Ngân hàng tại trường THCS Khương Trung đánh giá: Yêu cầu của đề thi đòi hỏi năng lực, trình độ của thí sinh ở mức độ khá là có thể làm được trên 70% trở lên. Còn HS sức học trung bình có thể làm được 50%. Trong khi đó nhiều thí sinh dự thi tại ĐH Ngoại thương và Học viện Ngoại giao cho biết đã làm hết bài thi trong khoảng hơn 2/3 thời gian. Mức độ phân hoá của đề thi được nhiều thí sinh đánh giá là khá rõ nét.

Các hội đồng tuyển sinh tại Hà Nội đều cho biết kết thúc thời gian làm bài, chưa nhận được phản hồi nào về nội dung và hình thức của đề thi môn toán.

* Kết thúc môn thi toán, trường ĐH Thương mại đã có năm thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi tại các điểm thi trường tiểu học Xuân Phương, trường CĐ Thương mại Du lịch (hai thí sinh), trường THCS Mai Dịch và trường THCS Ba Đình.

Ông Nguyễn Bách Khoa thông tin: trong số năm thí sinh bị đình chỉ thi có hai trường hợp mang tài liệu. Một thí sinh bị cán bộ coi thi phát hiện dán các công thức toán ở mặt dưới của máy tính cầm tay. Một thí sinh khác mang tài liệu trong người. Ba trường hợp mang điện thoại di động bị đình chỉ thi, theo ông Khoa, khi bị phát hiện máy đều chưa sử dụng, để ở chế độ tắt. Tuy nhiên theo đúng qui chế, các cán bộ coi thi vẫn lập biên bản và đình chỉ thi ngay lập tức.

Thông tin từ các trường cho thấy, cho đến sáng ngày 4-7, nhiều thí sinhđã quyết định khôngdự thi. Tại Học viện Bưu chính viễn thông, ông Lê Hữu Lập- Phó giám đốc, cho biết số thí sinh có mặt dự thi môn toán giảm so với số lượng đã đến làm thủ tục dự thi. Tỷ lệ dự thi của trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng giảm một chút so với ngày 3-7- ông Trịnh Tuấn Anh- phó phòng Đào tạo cho hay.

Tại trường ĐH Khoa học tự nhiên (Đh Quốc gia Hà Nội), số thí sinh giảm tới 3% so với khi làm thủ tục dự thi… Trong khi đó, tại các trường tốp giữa như ĐH Thương mại, ĐH Thuỷ lợi, ĐH Công đoàn, ĐH Mỏ- Địa chất…, số thí sinh có mặt tăng từ 1-2% so với ngày làm thủ tục dự thi. Tại Hải Phòng, ông Hoàng Năng Trọng, trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Hàng hải cho biết sáng nay trường có 76,3% thí sinh đến dự thi so với os hồ sơ đăng ký dự thi, tăng hơn 5% so với năm trước và là tỷ lệ cao nhất trong những năm gần đây.

Rất đông thí sinh đến dự thi buổi thi đầu tiên của khối A tại Trường Đại học khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) sáng 4-7 -Ảnh: Minh Đức

* Sáng nay, tại TP.HCM, điểm thi Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên, Khoa Kinh Tế (ĐHQG TP.HCM) thuộc phường Linh Trung – Q.Thủ Đức, từ5g sáng đã có hàng trăm phụ huynh và thí sinh có mặt tại cổng trường.

Các chiến sĩ tình nguyện viên phải hoạt động hết công suất để điều tiết tình hình giao thông và hướng dẫn người đi bộ ở đây.

Thí sinh dự thi vào trường đại học Tài Chính marketing tranh thủ ôn bài môn toán trước khi vào phòng thi tại HĐT trường THPT Hàn Thuyên. Ảnh: NHƯ HÙNG

Bác Phạm Hữu Trí (Đồng Nai) đưa con đi thi tại Trường ĐH KHTN cho biết: “Hôm qua, tôi đọc báo Tuổi trẻ Online thấy tình trạng kẹt xe trong ngày đi làm thủ tục dự thi ghê quá nên sáng nay 2 bố con đã phải đi từ 4g sáng để đến điểm thi sớm cho yên tâm”.

Thí sinh Trần Thị Hiệp trọ ở quận 2 đăng ký dự thi Trường ĐH KHTN vừa được bố đưa tới trường, còn ngái ngủ:“Hôm qua, làm thủ tục dự thi xong, 2 bố con đi về nhà trọ mất gần 2 tiếng vì bị kẹt xe. Hôm nay, bố đánh thức em dậy sớm quá”.

Trước cổng Trường ĐH KHTN các SV tình nguyện và chiến sĩ công an ở đây đã phải xuống đường, đứng dàn hàng theo dải phân cách, hướng dẫn người tham gia giao thông để tránh tình trạng lộn xộn dễ gây kẹt xe.

Các chiến sĩ tình nguyện viên và cảnh sát dàn hàng theo dải phân cách trên đoạn đường trước cổng Trường ĐH KHTN để điều tiết tình hình giao thông ở đây- Ảnh:TRẦN HƯNG

Bạn Nguyễn Hữu Thơ - Đội trưởng chốt TSMT ở trước Ngã 3 chợ và cổng Trường ĐH KHTN cho biết: “Tại khu vực Làng đại học (Q.Thủ Đức), để điều tiết tình hình giao thông ở đây được lưu thông tốt, tụi mình đã phân ra thành nhiều nhóm, cắm giữ ở những nơi xe giao nhau tại ngã 3, ngã tư. Bên cạnh đó, tụi mình còn chia thành nhiều nhóm khác nhau như: Nhóm điều tiết giao thông, nhóm hướng dẫn người đi bộ, nhóm hướng dẫn để xe trên vỉa hè…”.

TP.HCM: Nhiều thí sinhquên giấy tờ...

Theo ghi nhận của PV TTO, buổi thi chính thức đầu tiên có khá nhiều thí sinh đến trễ, có trường hợp không được dự thi do đến trễ quá 15 phút sau khi bóc đề.

Tại điểm thi Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, các sinh viên tình nguyện ở đây cho biết có khá nhiều thí sinh đến trễ. Trong đó thí sinh Lê Thế Bảo (Bình Thuận), do đến trễn hơn 15 phút sau khi bóc đề nên không được cho vào phòng thi. Bảo cho biết mình ở trọ ở Thủ Đức, sáng sớm chạy xe gắn máy đi dự thi. Giữa đường xe bị hư, phải bỏ lại ở tiệm sửa xe và bắt xe ôm đi thi. Tuy nhiên đến nơi thì đã quá trễ, giám thị không cho vào phòng thi. Nhiều phụ huynh đã thương cảm và động viên thí sinh này bình tâm để cố gắng thi CĐ.

Sáng 4-7, buổi thi môn toán kì thi ĐH đợt I năm 2010, tại hội đồng thi Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, một số thí sinh khi đã đến hội đồng thi mới phát hiện mình quên giấy báo thi, chứng minh nhân dân…nên người thân phải bắt xe ôm về phòng trọ gần đó lấy đem đến.

Cá biệt, có một thí sinh khi đưa giỏ xách cho người chị giữ bên ngoài hội đồng thi đã quên luôn máy tính trong giỏ. Đến khi người chị phát hiện và xin chuyển máy tính vào phòng thi cho em mình lại không biết phòng thi nào. Cuối cùng, bảo vệ hội đồng thi đành phải gọi một sinh viên tình nguyện hỗ trợ cho người nhà thí sinh: dò phòng thi của thí sinh và chuyển máy tính vào.

Cũng tại hội đồng thi này, nhiều thí sinh có mặt tại hội đồng thi đúng vào “phút thứ 89”, khi cánh cổng trường thi đã đóng và cán bộ giám thị cũng bắt đầu tỏa ra các phòng bắt đầu làm nhiệm vụ. Thật may vì chưa đến giờ phát đề, khi các bảo vệ mở cửa thí sinh đã nhanh chóng “bay” vào phòng thi. Một phụ huynh quê ĐăkLăk có mặt trước cổng trường thi - đưa con đi từ rất sớm- chép miệng: “ Sao đi thi mà không lo lắng gì hết vậy. Đi trễ là mất tinh thần lắm…”.

Vô tư mang phao vào phòng thi

Ghi nhận tại hội đồng thi Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chúng tôi thấy khá nhiều thí sinh chuẩn bị phao mang theo. Một thí sinh rút từ trong cặp ra mớ phao thi to chừng hơn 2 ngón tay rồi đút gọn vào túi quần: "Chuẩn bị cho yên tâm, chứ có nhìn được đâu". Trong chừng 40 phút, có khoảng hơn 10 thí sinh thủ sẵn phao vào túi quần rồi ung dung bước vào hội đồng thi.

Một ông bố đưa cậu con trai của mình đi thi tại Trường ĐH khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) sáng 4-7 -Ảnh : Minh Đức

Căng thẳng trước khi bước vào thi môn Toán tại Trường ĐH khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) sáng 4-7 -Ảnh: Minh Đức

Các phụ huynh ngóng theo con em mình trước vào cổng trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) để dự thi môn thi đầu tiên của khối A sáng 4-7 -Ảnh: Minh Đức

Kiểm tra giấy báo thi của thí sinh trước khi bước vào phòng thi (ảnh chụp tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM sáng 4-7) -Ảnh: Minh Đức

Căng thẳng khi ngồi trong phòng thi (ảnh chụp tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM sáng 4-7) -Ảnh: Minh Đức

Cán bộ coi thi phát giấy nháp cho thí sinh (ảnh chụp tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM sáng 4-7). Ảnh: Minh Đức

Thí sinh điền thông tin cá nhân vào giấy làm bài thi (ảnh chụp tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM sáng 4-7). Ảnh : Minh Đức

Phụ huynh ngồi chờ bên ngoài trong khi con em mình đang thi ở bên trong (ảnh chụp trước cổng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM sáng 4-7). Ảnh : Minh Đức

Một phụ huynh tranh thủ chợp mắt ngay trên lề đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, để chờ con em mình dự thi vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) sáng 4-7 -Ảnh: Minh Đức

Hà Nội: Đã có thí sinh bị đình chỉ vì điện thoại di động

Ngày thi đầu tiên của các thí sinh Hà Nội bắt đầu trong thời tiết cực kỳ nắng nóng, oi bức. Dự báo nhiệt độ có thể lên tới 37 độ C.Có mặt ở cổng trường THCS Ngọc Thụy (quận Long Biên), điểm thi ngành của Viện ĐH Mở Hà Nội, sớm nhất, từ hơn 5 giờ sáng, chính là những thí sinh thuê chỗ trọ ngay trong trường.

Vì thế mới sáng sớm, các thí sinh này cùng với thân nhân đã phải ra khỏi khu vực thuê trọ, trở thành những thí sinh bất đắc dĩ có mặt tại phòng thi trước thời gian qui định cả tiếng đồng hồ. Mới 5g30 trời đã nắng chói chang, gay gắt. Dù hội đồng thi này bắt đầu làm thủ tục cho thí sinh vào phòng thi từ hơn 6 giờ nhưng nhiều thí sinh đứng chờ đến lượt đã phờ phạc vì nóng.

Lo tắc đường, muộn giờ nên nhiều thí sinh và phụ huynh đã đề phòng đi từ rất sớm, có mặt ở các điểm thi từ 5 giờ sáng. Chị Thanh Tâm, đưa con từ Xuân Đỉnh đến điểm thi của Học viện Ngân hàng tại Chùa Bộc, cũng đến sớm cả tiếng đồng hồ trước giờ qui định với lý do “đường đến điểm thi toàn qua các nút giao thông vì thế cháu cứ giục mẹ đi sớm vì lo kẹt xe, tắc đường. Buổi thi đầu tiên nên tôi cũng muốn cháu không bị đến sát giờ quá cập rập, thêm căng thẳng”. Cũng với tâm lý này rất nhiều phụ huynh tỏ ra lo ngại cho buổi thi môn Hóa sáng mai lại diễn ra đúng vào sáng thứ hai đầu tuần - vốn là ngày kẹt xe cao điểm nhất trong tuần.

Số thí sinh có mặt dự thi môn toán của nhiều trường tăng thêm 1-2% so với ngày làm thủ tục dự thi. Nhưng ngược lại, có một vài trường lại bị giảm đi. Ông Đoàn Văn Vệ, trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội cho biết số thí sinh có mặt dự thi sáng nay chỉ còn 60% so với 63% đến làm thủ tục ngày hôm qua. “Đây là lần đầu tiên số thí sinh đến thi giảm so với số đến làm thủ tục. Có lẽ là do vẫn có nhiều thí sinh thay đổi trường dự thi vào phút chót, kể cả sau khi đã cầm thẻ dự thi”- Ông Vệ dự đoán.

Đúng 7 giờ sáng, đề thi môn Toán đã được bóc và phát đến tay các thí sinh. Sau một giờ làm bài, thông tin ban đầu từ các trường đều cho biết chưa nhận được phản hồi gì về đề thi.

Sau hơn một tiếng làm bài thi, thí sinh Đỗ Khắc V., số báo danh 13590, phòng thi 357 tại điểm thi trường ĐH Mỏ Địa chất, bị đình chỉ thi vì cán bộ coi thi phát hiện có điện thoại di động. Sau khi xử lý kỷ luật, nhà trường đang tiếp tục làm rõ việc thí sinh có sử dụng điện thoại di động để gian lận và có chuyển đề thi ra ngoài qua điện thoại hay không.

* Một thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi đã phải đến dự thi tại trường ĐH Thương mại trên xe lăn. Ông Nguyễn Bách Khoa, hiệu trưởng nhà trường cho biết rất may mắn là phòng thi của thí sinh này nằm ngay ở tầng 1.

Hội đồng thi đã bố trí cho thí sinh được ngồi riêng một bàn ở vị trí thuận tiện nhất. Đồng thời yêu cầu cán bộ coi thi đặc biệt lưu ý để kịp thời phát hiện trong trường hợp thí sinh này có biểu hiện sức khỏe bất thường trong quá trình làm bài thi.

Đà Nẵng: Nhiều thí sinh đến điểm thi khi đã phát đề

Sáng 4-7, trong buổi thi đầu tiên môn Toán, nhiều thí sinh ở Đà Nẵng đến điểm thi muộn giờ khi các Hội đồng thi đã “cổng đóng then cài”.

Lúc 7g5, tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, các thí sinh Đỗ Thị M. (quê ở Điện Bàn, Quảng Nam), Lê Văn S. (ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắc Lắc)… chạy hớt hãi đến cổng trường thi khi trước đó đã có hiệu lệnh cho phép giám thị bóc đề thi và phát đề thi cho thí sinh. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra giấy tờ hợp lệ các thí sinh này vẫn được lực lượng bảo vệ điểm thi cho phép vào cổng vì theo quy chế tuyển sinh, thí sinh đến trễ vẫn được vào thi khi chưa quá 15 phút sau thời gian phát đề thi.

Ở điểm thi Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, có ít nhất 3 thí sinh đến trễ giờ khi giám thị đã phát đề thi

Với vẻ mặt lo lắng, anh trai của M. nói: “Lúc tối, M. thức khuya ôn bài nên sáng nay dậy muộn. Mình ở quê mới ra không rành đường phố Đà Nẵng nên phải chạy lòng vòng hỏi đường gần nửa tiếng đồng hồ mới đến đây. May mà M. vẫn được vào thi, nếu không mình ân hận lắm”.

Sáng nay, tại tất cả 42 điểm thi thuộc Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đều dán thông báo quy định người nhà đưa đón thí sinh đứng cách cổng điểm thi 100 mét để đảm bảo an ninh, trật tự ngoài điểm thi. Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh đã “phớt lờ” lệnh cấm này và cố chen chúc vào khu vực hàng rào để nghe ngóng tình hình bên trong.

Rất nhiều phụ huynh “phớt lờ” lệnh cấm, cố chen chúc phía trước cổng điểm thi ĐH Sư phạm. Ảnh Lê Hải

Nước uống miễn phí “tiếp sức” cho phụ huynh và thí sinh.Ảnh Lê Hải

Cần Thơ: ám ảnh kẹt xe, thí sinh có mặt sớm

Tại Cần Thơ, do lo sợ kẹt xe nên gần 5g sáng hàng trăm thí sinh tại các điểm thi như Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Ninh Kiều, khu II Trường ĐH Cần Thơ, THPT Châu Văn Liêm, THCS Ngô Quyền… đã tranh thủ cuốc bộ đến các điểm thi.

Ông Trần Văn Bảy, 62 tuổi (quê ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long), ông ngoại thí sinh Võ Minh Luân thi tại hội đồng trường THPT Châu Văn Liêm, cho biết đã giục cháu thức dậy lúc gần 4g sáng. Tranh thủ lo cơm nước xong xuôi cho Luân, hai ông cháu tức tốc lao xe máy sang Cần Thơ trên đoạn đường dài trên 30km. “Đêm qua tôi không thể nào chợp mắt được vì quá lo cho cháu. Tôi đi theo để kề vai sát cánh cùng cháu ngoại. Có người thân bên cạnh hy vọng cháu nó sẽ an tâm hơn khi bước vào phòng thi”, ông Bảy tâm sự.

Nhiều phụ huynh có con em thi tại Cần Thơ đứng ngồi không yên, mắt luôn hướng vào bên trong hội phòng thi, nơi con em họ đang tranh thủ làm bài thi môn toán - Ảnh:THANH XUÂN

Theo ghi nhận của chúng tôi, do ngày thi đầu tiên rơi vào ngày nghỉ cuối tuần nên lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường trọng điểm trong nội ô TP Cần Thơ giảm đáng kể. Mặc dù vậy, đểngăn chặn tình kẹt xe xảy ra ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh, cảnh sát làm nhiệm vụ điều tiết giao thông đã tổ chức phân luồng giao thông, ngăn không cho các phương tiện ô tô tải, xe khách đi vào khu vực đường Ba Tháng Hai, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương nên thí sinh rất thoải mái đến các hội đồng thi.

Thí sinh "tí hon" quyết tâm vàođại học

* Sáng ngày 4-7, tại điểm thi của trường Đại học Phú Xuân (176, Trần Phú, TP Huế), một thí sinh có ngoại hình khá “đặc biệt” đã gây sự chú ý của rất nhiều thí sinh và phụ huynh khác khi đến phòng thi nhờ vào đôi tay bồng bế của...mẹ. Đó là thí sinh Hồ Nhật Tấn Nguyên (1992, trú Đinh Tiên Hoàng, TP Huế) vừa mới mổ ruột thừa được hơn 2 ngày.

Điều cảm động và thán phục là, mặc dù thân hình khá... con nít, “hổng giống ai” nhưng Nguyên vẫn tự tin đến điểm thi để hoàn thành phần dự thi của mình. Một điểm “đặc biệt” nữa của thí sinh này là, cho đến thời điểm hiện tại, Nguyên vừa mới cắt bỏ ruột thừa được hơn... 2 ngày. Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (43 tuổi, mẹ ruột của Nguyên) kể lại: “Gia đình phát hiện cháu đau ruột thừa từ vài ngày trước khi diễn ra đợt thi ĐH. Cách đây hơn 4 ngày, gia đình đưa cháu đi khám nhưng bênh viện không phát hiện được bệnh, rồi về nhà. Đến hôm sau bụng cháu đau dữ dội nên đến khám siêu âm lần nữa, lần này bác sỹ cho biết cháu bị viêm nhiễm ruột thừa và mổ liền sau đó”.

Vừa mới được mổ 2 ngày, nhưng Nguyên đã nằng nặc đòi gia đình cho đi dự thi ĐH. Mẹ Nguyên xúc động: “Thấy cháu đau, gia đình lo lắm nên động viên cháu hoãn dự thi năm nay nhưng cháu không chịu, cứ đòi được đi thi. Không có cách nào khác nên vợ chồng tui đành bồng cháu đến thi...”.

“Dù đang rất đau nhưng em cũng phải gắng hết sức để đi thi, em sợ nếu bỏ lỡ cơ hội lần này thì rất uổng cho những ngày ôn luyện trước đó. Năm nay, em đăng ký dự thi vào ngành Y - Dược Huế. Hy vọng em sẽ thực hiên được ước mơ của mình” – em Nguyên nói đầy tự tin.

Tấn Nguyên trong vòng tay của mẹ

Cán bộ coi thi trực tiếp bế em vào trong phòng thi, một hành động gây được sự chú ý của rất nhiều người

* Hàng ngàn suất cơm miễn phí cho thí sinh

Hơn 1.600 suất cơm chay miễn phí được Trung tâm Văn hoá Phật Giáo Liễu Quán (Giáo hội Phật giáo TT Huế) hỗ trợ cho các thí sinh nghèo dự thi tại hai địa điểm thi: trường Quốc Học và trường Hai Bà Trưng (TP Huế).

Sinh viên tình nguyện đang ghi tên thí sinh vào danh sách nhận cơm chay miễn phí

Đây là hoạt động từ thiện nhằm giúp các sĩ tử nghèo và phụ huynh không đủ điều kiện ăn cơm bụi, giúp đảm bảo sức khoẻ, an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh khi dự thi.
Các sĩ tử sau khi thi xong sẽ được các anh chị sinh viên tình nguyệnhướng dẫn đến dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tạiLiễu Quán, 15A Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh (TP Huế).

* Đoàn phường, Hội Phụ nữ và Hội chữ thập đỏ phường Bình Thọ - Thủ Đức, TP.HCM đã hỗ trợ tặng 6000 suất cơm miễn phí cho thí sinh và phụ huynh trong 3 đợt thi. Trong đó 3000 suất trong đợt 1 lần này tại 2 hội đồng thi trong quận Thủ Đức: THPT Nguyễn Hữu Huân với 800 suất, THCS Bình Thọ với 800 suất.

Phụ huynh và thí sinh được nhận tem miễn phí của BTC vào sáng ngày làm thủ tục dự thi, trưa hôm sau có thể nhận cơm miễn phí tại trước cổng hội đồng thi do các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ và Mùa hè xanh phát. Những trường hợp phụ huynh và thí sinh không có tem cũng được BTC phân phối cơm.

Hàng ngàn suất cơm miễn phí dành tặng các thí sinh và phụ huynh – Trong ảnh: Chiến sĩ tình nguyện P. Bình Thọ - Thủ Đức phát cơm cho phụ huynh tại điểm thi THCS Bình Thọ - Ảnh: PH. TUẦN

Đây là lần thứ 4 phường Bình Thọ tổ chức hoạt động ý nghĩa này, nhằm chia sẻ phần nào kinh phí của thí sinh dự thi tại TPHCM. Kinh phí dành cho chương trình do một nữ doanh nhân ở khu phố 4 phường Bình Thọ - Thủ Đức tài trợ. Trị giá mỗi suất cơm 15.000 (đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm).

Tại điểm thi ĐH SPKT TPHCM, thí sinh và phụ huynh cũng nhận được cơm miễn phí từ ủy ban nhân dân phường Bình Chiểu – Quận Thủ Đức tài trợ. Ngoài ĐH SPKT, những hội đồng thi khác trong phường như THCS Lê Quý Đôn cũng có những phần miễn phí cho thí sinh và phụ huynh với tổng số 1200 suất.

• Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ tháp tùng đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT:

Một phòng thi có số lượng thí sinh vượt mức cho phép: trên 40 thí sinh tại HĐT ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Trần Huỳnh

Hơn 5g sáng ngày 4-7, tại giao lộ Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Văn Bảo (P.4, Q.Gò Vấp) gần Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, hàng chục thanh niên tụ tập đua xe máy, trong khi có hàng trăm người dựng xe hai bên vỉa hè để xem. Những “quái xế” nẹt pô, lạng lách… làm huyên náo cả một đoạn đường.

Thời điểm đó đã có rất đông thí sinh đi thi đã chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này. Ngay lúc đó, thí sinh đi trên một số xe ô tô 50 chỗ ngồi đưa thí sinh từ Cai Lậy, Tiền Giang cũng đã nhốn nháo, hoảng sợ khi bước từ trên xe xuống. Tuy nhiên, sự việc diễn ra gần 30 phút vẫn không thấy bóng dáng của CSGT. Đến 5g30, khi thấy bóng dáng xe của công an phường, cả đám đông mới giải tán.

Ghi nhận tại một số điểm thi, mặc dù đã được phổ biến kỹ về quy chế nhưng nhiều thí sinh vẫn mang theo nhiều vật dụng cá nhân, áo khoác, túi xách lớn… Tại điểm thi của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh), các giám thị đã phải giám sát rất kỹ việc này và đã nhắc nhở các thí sinh tất cả vật dụng này bên ngoài. Một vài thí sinh mang máy tính có nắp đậy vào phòng thi cũng đã được nhắc nhở mang ra ngoài trước giờ thi.

Việc thực hiện quy định về số lượng thí sinh trong phòng thi (40 thí sinh/phòng), hiện nhiều trường vẫn chưa đảm bảo. Tại một số điểm thi của ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công nghiệp TP.HCM… số thí sinh trong phòng thi nhiều hơn quy định. Việc thực hiện yêu cầu ngăn vách đối với giảng đường lớn vẫn chưa được thực hiện nghiêm. Điểm thi Trường THPT Thanh Đa, P.27, Q.Bình Thạnh của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, đã thực hiện đúng quy định 40 thí sinh/phòng thi nhưng khoảng cách 1,2m giữa hai thí sinh vẫn chưa đảm bảo. Hầu hết các phòng thi thí sinh ngồi khá sát nhau.

Về việc này, ngay trong buổi kiểm tra tuyển sinh ĐH năm 2010 vào sáng 4-7, ông Đỗ Quốc Anh, vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện phía Nam Bộ GD-ĐT đã nhắc nhở các trường khẩn trương thực hiện đúng theo quy chế về quy định phòng thi ngay trong chiều cùng này. “Đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT thực hiện quy định này, đề nghị các trường nghiêm tục thực hiện. Những phòng thi là giảng đường lớn phải có ngăn bằng bảng, đảm bảo nghiêm túc việc tăng cường giám thị coi thi đối với những phòng thi trên 40 thí sinh” – ông Đỗ Quốc Anh nói.

mymeo
mymeo
Trả lời 13 năm trước

Đáp án môn Toán khối A

Đáp án Đề thi Đại học Môn Toán khối A 2010. Hiện đội ngũ giáo viên của chúng tôi đang giải đáp .

Bắt đầu từ 7h15 phút sáng nay, thí sinh dự thi đại học 2010 khối A và V bắt đầu làm bài thi môn Toán với thời gian 180 phút. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi đợt này đạt 74,12% so với hơn 800.000 thí sinh đăng ký dự thi.

mymeo
mymeo
Trả lời 13 năm trước

Đáp án gợi ý của báo tuổi trẻ