11 BÀI HỌC VỀ CUỘC SỐNG TỪ CÁC NÀNG CÔNG CHÚA CỦA DISNEY!

Những nàng công chúa Disney xinh đẹp đã thay "Nhà Chuột" truyền tải thông điệp về cuộc sống qua từng tác phẩm...
 

Từ trước tới nay, mỗi bộ phim hoạt hình của "Nhà Chuột" thường ngầm truyền tải tới người xem một thông điệp. Do vậy, những tác phẩm về các nàng công chúa Disney cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên đối với một số người, họ - những nàng công chúa Disney xinh đẹp - chỉ đơn thuần là các cô gái ăn mặc đẹp hay sở hữu mái tóc đáng ngưỡng mộ. Theo trang Babble, ẩn đằng sau lớp vỏ bên ngoài, 11 công chúa nổi tiếng đã thay Disney gửi đến khán giả những bài học về cuộc sống. 
 
1. Nàng Bạch Tuyết: Hãy nhìn nhận mọi thứ ở mặt tích cực!
 

Bạch Tuyết là nàng công chúa hiền lành, tốt bụng. Nàng sở hữu làn da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như gỗ mun. Nàng luôn nhìn ra vẻ đẹp tiềm ẩn trong tất cả mọi vật xung quanh mình. Nói cách khác, Bạch Tuyết nhìn nhận vạn vật tồn tại trên Thế giới qua lăng kính màu hồng. Nếu bạn cất tiếng hát, mọi rắc rối sẽ nhanh chóng qua đi và cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn.
 
Câu nói nổi tiếng của công chúa Bạch Tuyết: “What do you do when things go wrong? Oh, you sing a song!” (Tạm dịch: “Bạn thường làm gì khi mọi chuyện chẳng ra đâu vào đâu? Ồ, bạn cất tiếng hát!”)
 
2. Công chúa Lọ Lem: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ 
 

Hãy luôn tự tin vào chính bản thân mình và đừng bao giờ từ bỏ hoài bão của cuộc đời bạn. Khi bạn có cho mình một giấc mơ tưởng chừng quá tuyệt vời cũng như khó có thể trở thành hiện thực, thường nó sẽ khiến bạn nản chí. Nhưng Công chúa Lọ Lem lại chỉ cho chúng ta thấy rằng, quá trình để thực hiện nó thường phải đi kèm với niềm tin vững chắc (cùng một chút may mắn).
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Lọ Lem: “If you keep on believing, the dream that you wish will come true”. (Tạm dịch: “Mặc cho trái tim bạn đang đau buồn tới cỡ nào, nếu bạn tiếp tục chọn niềm tin, giấc mơ mà bạn mong muốn sẽ trở thành hiện thực.”)
 
3. Công chúa Merida: Hãy làm chủ số phận của chính bạn
 

Mỗi đứa trẻ khi sinh ra và lớn lên, đấng sinh thành luôn đặt rất nhiều kỳ vọng vào chúng. Ở trường hợp của Merida, cha mẹ cô chỉ mong muốn cô con gái mình sẽ chịu kết hôn và làm tròn bổn phận của người phụ nữ thời phong kiến. Tuy nhiên, điều thật sự quan trọng là bản thân chúng ta muốn và tạo dựng cuộc sống của mình như thế nào. Merida đã rất vất vả để đạt được thành quả từ bài học này. Hẳn nhiên đến cuối cùng, nàng công chúa tóc xù đã tự làm chủ được chính số phận của cô ấy thay vì chịu cảnh “bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy”.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Merida: "Some say our destiny is tied to the land, as much a part of us as we are of it. Others say fate is woven like a cloth, so that’s one destiny intertwine with many others. It’s the one thing we search for, or fight to change". (Tạm dịch: “Một số người nói rằng, số phận của chúng ta gắn liền với mảnh đất này. Số khác lại nói định mệnh được dệt như tấm vải. Do đó số phận của một cá thể có thể hoà quyện vào với những người khác. Đấy là điều chúng ta đang tìm kiếm, hoặc đấu tranh để thay đổi".)
 
4. Công chúa Tiana: Hãy chăm chỉ để đạt được thành công
 

Công chúa Tiana đã dạy chúng ta rằng, hãy nhìn vào sâu bên trong con người bạn và khám phá thêm nhiều điều bạn chưa từng biết tới. Giấc mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực nếu nó bao gồm sự chăm chỉ và quyết tâm. Tiana là hình mẫu lý tưởng dành cho các cô gái. Qua đó họ cần phải hiểu rằng, đừng bao giờ chỉ ngồi một chỗ và chờ đợi Hoàng tử bạch mã đến giải cứu mình.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Tiana: “The only way to get what you want in this world is through hard work”. (Tạm dịch: “Cách duy nhất để đạt được những gì bạn muốn trên Thế giới này là làm việc chăm chỉ".)
 
5. Công chúa Rapunzel: Hãy luôn giữ lời hứa
 

Mọi mối quan hệ đều được xây dựng dựa trên nền tảng của niềm tin. Nhờ có niềm tin mà chúng sẽ ngày càng bền chặt hơn. Rapunzel đã trao cho Flynn lời hứa của mình. Và cô ấy đã luôn giữ lời hứa đó dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Rapunzel: “I promise. And when I promise something, I never, ever, break that promise. Ever!”. (Tạm dịch: “Tôi hứa với anh. Và một khi tôi đã hứa điều gì đó, tôi không bao giờ phá vỡ lời hứa đó cả. Không bao giờ!”)
 
6. Công chúa Belle: Đón nhận những cuộc phiêu lưu và đừng bao giờ đánh giá cuốn sách chỉ qua trang bìa
 

Mỗi người đều có định nghĩa về vẻ đẹp khác nhau.
Đó là điều mà công chúa Belle đã cố truyền tải trong suốt bộ phim Người đẹp và quái vật. Bạn có thể tìm ra nó từ những thứ tưởng chừng như chưa bao giờ nghĩ tới, hay thậm chí tưởng tượng ra. Cuộc phiêu lưu của Belle đã giúp cô ấy tìm ra chân lý cuộc sống. Đừng nhìn cuộc đời ở mặt phiến diện, hãy để trái tim làm kẻ dẫn lối và bạn sẽ không mắc sai lầm.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Belle: "I want adventure in the great wide. Somewhere, I want it more than I can tell. And for once it might be grand. To have someone understands, I want so much more than they have got planned". (Tạm dịch: “Tôi muốn có một cuộc phiêu lưu thật lớn. Ở nơi nào đó sâu kín trong lòng, ước mơ đấy càng trở nên mãnh liệt hơn. Nếu có ai đó cho rằng họ hiểu về nó, thì mong muốn của tôi còn lớn hơn những gì họ nghĩ nữa.”) 
 
7. Công chúa da đỏ (Pocahontas): 
Hãy đi theo tiếng gọi của trái tim
 

Pocahontas là nàng công chúa đã quyết định đi theo tiếng gọi của trái tim thay vì thực hiện những gì mà người khác mong đợi ở cô. Với trực giác cùng những suy nghĩ riêng đầy mạnh mẽ, Pocahontas luôn để ước mơ dẫn đường dù đôi lúc, bản thân cô cũng do dự trước lựa chọn của mình: “Liệu đó có phải là phương án tốt nhất?”.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa da đỏ: “I think my dream is poiting me down another path”. (Tạm dịch: “Tôi nghĩ rằng ước mơ của tôi đang dẫn tôi đến một lựa chọn khác”)
 
8. Công chúa Ariel (Nàng tiên cá): Đừng để bất cứ điều gì ngăn cản bạn thực hiện điều bạn thật sự mong muốn
 

Ariel luôn biết bản thân mình thực sự muốn gì. Để có được cuộc sống mà Ariel hằng mong ước, nàng công chúa này đã bất chấp tất cả dù phải mất đi giọng hát trời phú - tài sản lớn nhất mà cô sở hữu - hòng đổi lấy đôi chân loài người. Bù lại, sau bao biến cố thăng trầm, Ariel có được cái kết hạnh phúc bên cạnh hoàng tử Eric.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Ariel: “…You want thingamabobs? I’ve got twenty. But who cares? No big deal. I want more…Up where they walk, up where they run, up where they stay all day in the sun. Wandering free. Wish I could be part of that world”. (Tạm dịch: "…Bạn muốn một điều gì đó mơ hồ? Tôi có những 20 cơ. Nhưng ai thèm quan tâm chứ? Chẳng có gì to tát cả. Mong muốn của tôi còn nhiều hơn thế… Ở nơi họ đang đi lại, nơi họ đang vui đùa, nơi họ có thể vui đùa cả ngày dưới ánh nắng mặt trời.
Có thể đi dạo thoải mái. Ước gì tôi được là một phần của Thế giới đó.”)
 
9. Công chúa Mộc Lan: Đừng coi thường con gái chúng tôi
 

Những gì con trai có thể làm, con gái cũng có thể làm! Nàng công chúa kiêm chiến binh dũng cảm Mộc Lan là một trong những cô gái mạnh mẽ nhất của Disney. Cô ấy liều mình gia nhập quân ngũ thay người cha đang bệnh. Mộc Lan tin vào sự bình đằng và cô ấy hiểu rằng, một người phụ nữ cũng có thể mạnh mẽ hay làm được việc lớn như cánh đàn ông. Đến cuối phim, Mộc Lan đã đem lại chiến thắng rực rỡ cho đất nước cũng như có được tình yêu của người đàn ông trong mộng.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Mộc Lan: “You said you trust Ping. Why is Mulan any different?”. (Tạm dịch: “Huynh nói rằng huynh tin tưởng Bình. Tại sao với Mộc Lan thì lại khác cơ chứ?”) 
 
10. Công chúa Aurora: Hãy luôn bình tĩnh và kiên định


Hãy cứ ước mơ đi. Và nếu nó không trở thành hiện thực, hãy tiếp tục cố gắng. Đây là phương châm sống của người đẹp ngủ trong rừng – công chúa Aurora. Nói cách khác, nếu lần này bạn thất bại, đừng bỏ cuộc mà hãy thử lại một lần nữa.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Aurora: “If you dream a thing more than once, it’s sure to come true”. (Tạm dịch: “Nếu bạn mơ một giấc mơ nhiều hơn 1 lần, nó chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.”)
 
11. Công chúa Jasmine: Hãy để chính kiến của bạn được lên tiếng
 

Giá trị của một người phụ nữ không phải là giải thưởng để người khác giành giật. Và công chúa Jasmine đã không ngần ngại đưa ra chính kiến của mình. Công chúa không muốn cuộc đời mình phải gắn liền với những tục lệ cổ hủ, hoàn toàn không phù hợp với con người cô. Jasmine muốn có cuộc hôn nhân dựa trên nền tảng tình yêu. Sở hữu tính cách phóng khoáng, đầy tự tin, công chúa Jasmine đã sẵn sàng bước chân ra ngoài cung điện để khám phá những kỳ quan mà cô chưa từng biết tới.
 
Câu nói nổi tiếng của Công chúa Jasmine: “How dare you! All of you! Standing around deciding my future. I am not a prize to be won!”. (Tạm dịch: “Tại sao tất cả các ngươi dám đứng đây và quyết định tương lai của ta. Ta không phải là giải thưởng dành cho kẻ thắng cuộc.”)
Chưa có câu trả lời nào