Cách chọn áo cưới đẹp phù hợp với vóc dáng?

Em sắp tổ chức đám cưới rùi, nhưng vẫn chưa chọn được áo cưới.Các chị có thể giúp em cách chọn áo cưới đẹp không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

1. Kiểu dáng phù hợp

Dù bạn có thích mê một kiểu váy nào, hay xu hướng năm nay là phong cách gì, nhưng bạn luôn phải đảm bảo rằng chiếc váy bạn chọn hoàn toàn phù hợp với vóc dáng cũng như phải đáp ứng vẻ đẹp sang trọng, tạo sự thoải mái và tự tin cho cô dâu.Một chiếc váy cưới không phù hợp với dáng người sẽ khiến bạn phải khổ sở để gồng mình chống đỡ.

-Với cô dâu có thân hình nhỏ nhắn:

Nếu vóc dáng nhỏ nhắn, bạn nên chọn áo cưới có chất liệu như gấm, xốp, phi lỳ, ren cotton, ren xốp dập hoa nổi hoặc những chất liệu có sợi kim tuyến, hoa văn chìm... thiết kế kiểu dáng đơn giản để che đi phần nhược điểm về hình thể của bạn.

Bên cạnh những mẫu váy cưới trắng truyền thống, cô dâu nhỏ xinh cũng nên tham khảo các mẫu áo cưới màu với chất liệu nhẹ nhàng, màu sắc không quá đậm sẽ giúp hình thể tròn trịa, đầy đặn và gợi cảm hơn

- Với cô dâu có vóc dáng cao hay thấp

Bộ áo cưới với chân váy xòe rộng,chiếc váy có độ dài đến sàn, vòng eo hoàn toàn vừa vặn sẽ rất thích hợp với cô dâu có vóc người cao, những người có phần dưới cơ thể to hơn so với phần trên. Kiểu này cũng thường dùng cho những đám cưới có nhiều nghi thức trangtrọng.

Còn nếu bạn hơi thấp thì những chiếc váy có nhiều đường xếp nếp hoặc đính hạt sẽ khiến bạn trông càng thấp. Thay vào đó, hãy chọn chiếc váy chiết eo đơn giản mà vẫn quyến rũ. Phần eo kéo dài sẽ giúp bạn trông cao hơn.

-Cô dâu có vòng 1 to và cô dâu vòng 1 khiêm tốn

Mặc dù để lộ phần ngực là một điều cần thiết cho một đêm tân hôn nhưng trong lễ cưới, việc để vòng 1 hở quá nhiều là điều không nên. Chiếc váy quây sẽ hợp với những cô dâu có vòng 1 lớn. Nó có thể thu nhỏ vòng 1 của bạn. Cổ áo hình tim sẽ hợp hơn cổ áo ngang đơn điệu.

Kiểu váy trơn sẽ thích hợp với những ai có vòng 1 hơi khiêm tốn. Nó thể hiện một phong cách rất thanh lịch, sử dụng vải satanh ôm sát người.Với phần ngực quây caovà kín, mẫu áo cưới này rất thích hợp với những cô dâu có ngực nhỏ, muốn tônlên vẻ hấp dẫn của mình

- Với cô dâu có phần cánh tay hơi thô và vòng 2 hơi to

Không phải phụ nữ nào cũng tự tin với cánh tay của mình. Nếu bạn cũng thuộc nhóm người này, hãy chọn cho mình chiếc váycótay. Chẳng hạn, chiếc váy ngắn tay sẽ giúp bạn che đậy phần trên của cánh tay và trông rất nữ tính. Hoặc bạn có thể tham khảo chiếc váy cưới tay lửng: viền ren ở bề mặt váy và có thắt lưng.

Váy Empire waist sẽ giúp bạn “làm phẳng” phần bụng.Đặc biệt bạn nên chọn những kiểu đầm có thiết kế nhấn ở phần eo và độ xòe tương đối ở phần mông sẽ tạohiệu quảcho việc che khuyết điểm.Bạn đừng lo kiểu váy này sẽ làm mình giốngnhư đang có bầu, hãy chọn chiếc váy có đường eo ôm sát cơ thể.

Tránh chọn các chất liệu quá dày sẽ tạo sự thô kệch. Chất liệu có độ mỏng tương đối có độ co giãn nhẹ, vừa người,không nên bó sát. Phần bụng to bạn nên chọn những kiểucó họa tiết xéo xuống sẽ tạo cảm giác gọn gàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt may váy cưới để phù hợp hơn với dáng người và phong cách của bạn. Đừng quên tham khảo thêm các chuyên gia hoặc những người đi trước để lấy lời khuyên nhưng xin hãy nhớ rằng quyền quyết định cuối cùng thuộc về bạn.

2.Chất liệu và màu sắc

Chất liệu và màu sắc là hai yếu tố không kém phần quan trọng. Tùy theo khuôn mặt và làn da mà bạn có thể chọn lựa cho phù hợp. Có những người thích tông màu trắng cơ bản, nhưng lại có người muốn thay đổi bằng những màu sặc sỡ, khác biệt hơn.

Một yếu tố tác động không nhỏ đó là thời tiết. Nếu bạn tổ chức vào một ngày nắng ấm của mùa xuân - hè thì chất liệu lụa, cotton, vải lanh sẽ là lựa chọn số một. Ưu điểm của các loại vải này đem đến sự mát mẻ, bay bổng và lãng mạn.

Màu trắng là màu được ưu tiên trước nhất vì nó thể hiện sự tinh khiết, trong sáng của cô dâu trong ngày cưới, thích hợp với không khí trang trọng, các nghi lễ. Tuy nhiên, với xu thế hiện nay, cô dâu trong ngày cưới đều có từ 2 đến 3 bộ cánh để làm đẹp. Và bộ cách thứ 2 có nhiều lựa chọn để cô dâu trở nên thật rực rỡ xuất hiện bên chồng cùng bạn bè dự dạ tiệc

Hãy chọn lựa thật kỹ nhé, bởi đó là quyết định quan trọng cho ngày vuicủa bạn.

3.Chiều dài của váy

Nhiều người có cảm giác khi cô dâu mặc một chiếc váy cưới dài thướt tha sẽ tạo hiệu ứng rằng cô ấy thật lộng lẫy. Nhưng xem ra đó là quan điểm đã xưa cũ. Ngày nay vẻ yêu kiều, lộng lẫy của cô dâu được đánh giá bởi nhiều yếu tố cộng lại. Chiều dài váy chỉ mang tính kiểu cách.

Thường thì các cô dâu trẻ sẽ chọn những chiếc có chiều dài vừa phải. Mẫu váy cưới ngắn và xéo cao đằng trước đã từng lên ngôi đình đám trong giới trẻ. Còn khi các cô dâu ở độ tuổi trên 30 họ thường có xu hướng chọn chiếc váy cưới dài hơn, điều đó cũng dễ hiểu, bởi càng ở những độ tuổi đứng người ta càng có vẻ đẹp kín đáo và họ cũng ít muốn phô trương.

Thời tranglà sựphản ánh khá chân thực tính cách mỗi người. Vàđương nhiên cách bạn chọn váy cưới cũng vậy

4.Điểm nhấn đặc biệt

Một chiếc váy cưới hoàn hảo nằm ở tất cả các yếu tố, nhưng nếu thiếu đi một điểm nhấn đặc biệt thì là điều thiếu sót vô cùng lớn. Dù chỉ là một hoa văn nhỏ, một cách xếp lyđộc đáocũng làm chiếc váy trở nên nổi bật, khác biệt hẳn so với những kiểu khác.

Điểm nhấn trong mỗi trang phục hay ở đây là chiếc váy cưới là cách thể hiện rõ nhất gu thẩm mỹ cũng như sự tinh tế của bạn đấy.



djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

BÍ QUYẾT CHỌN VÁY CƯỚI PHÙ HỢP VỚI VÓC DÁNG

Bí quyết 1 - Hiểu rõ vóc dáng của bản thân

Thân hình và vóc dáng là điều bạn không thể lựa chọn và không thể cải tạo trong một sớm một chiều. Để chiếc váy cưới vận lên người một cách hoàn hảo, yếu tố đầu tiên cần phải xem xét là thân hình.

Nếu bạn có thân hình đẹp, vóc dáng chuẩn, chiều cao cân đối, thì thật tuyệt vời, bạn có thể tự tin thử tất cả các loại váy mà mình ưng ý và chỉ việc chọn cái phù hợp nhất với khung cảnh ngày cưới và sở thích của mình.

Đa số mọi cô dâu đều muốn mặc một chiếc váy vừa khít với thân hình, nhưng nếu bạn là người gầy, hoặc quá gầy, thì lựa chọn này cho váy cưới có thể khiến bạn càng khẳng khiu và thiếu sức sống. Không nên chọn kiểu váy bó sát người, hở vai, hở cổ vì như vậy trông bạn sẽ càng mảnh dẻ hơn, cũng không nên chọn chất liệu quá cứng, sẽ có cảm giác bạn đang bị bó vào mộtkhuôn khổ cứng nhắc và khổ sở.

Nên chọn kiểu váy có chất liệu nhẹ nhàng mềm mại, cổ áo vừa phải không quá sâu hoặc quá rộng, thân áo ôm lấy những ưu điểm của cơ thể. Ví dụ bạn gầy và có vòng 1 khiêm tốn, trong khi số đo vòng 2 lại chuẩn và gợi cảm, chiếc váy cưới đẹp sẽ lôi kéo sự chú ý vào chiếc eo thon xinh xắn của bạn, thay vì quá mát mẻ làm tôn lên chiếc cổ gầy và vòng 1 không đầy đặn.

Cũng không nên chọn váy cưới quá đơn điệu. Nó sẽ khiến bạn trông càng gầy hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn váy cưới cóđính kèmhọa tiết trang trí, phía dưới bồng và xòe rộng. Kiểu áo đơn giản thì nên đi kèm với lúp cũng được trang trí đơn giản, làm tôn lên nét dễ thương của bạn.

Còn nếu bạn thuộc dạng người tròn, vóc người đậm một chút, bạn nên lựa chọn kiểu váy cưới hình chữ A. Tuy nhiên còn phải cân nhắc khi diện bộ váy này bạn có thể đi lại, đứng ngồi thoải mái.

Còn nếu là người có vóc dáng hình quả lê, bạn nên chọn váy cưới sao cho cân đối với nửa người trên và phần từ dưới mông trở xuống. Thật sai lầm nếu bạn chọn váy cưới theo kiểu áo hai dây thì có phần cổ được thiết kế theo hình chữ V ở bên trên và phần bên dưới thiết kế theo hình chữ A.

Bí quyết 2 – Sự kết hợp váy cưới và màu da

Sự hòa hợp giữa chiếc váy cưới và màu da của bạn cũng là một trong những bí quyết để tạo nên cảm giác lung linh gợi cảm cho riêng bạn trong ngày trọng đại của mình. Chọn kiểu dáng váy còn tùy thuộc vào màu da. Nếu bạn trắng nõn nà thì nên chọn những chiếc váy hở cổ, vai trần, không dây, ôm gọn và nên có một đường xẻ ở chân váy lên cao. Kiểu này giúp bạn thật quyến rũ trước người chồng mới cưới và đông đảo bạn bè.

Nhìn chung màu trắng tinh khiết vẫn là màu được các cô dâu ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, hiện trên thị trường cũng có đa dạng màu váy cưới, giúp các cô dâu dễ dàng lựa chọn màu váy phù hợp với làn da mình sở hữu hơn.

Ví như gam màu kem hay màu sữa sẽ là lựa chọn thích hợp hơn và giúp tôn da hơn cho những cô dâu có làn da ngăm đen hay bánh mật.

Màu hồng phấn, xanh, vàng sẽ thích hợp cho những cô dâu cò làn da trắng hồng.

Có một vài sự kết hợp khác, không theo những nguyên tắc hòa hợp đã được “chuẩn hóa”, nhưng trong một vài trường hợp phá cách vẫn được chấp nhận. Ví dụ: nước da ngăm sô cô la kết hợp với màu đỏ tươi, xanh dương đậm hoặc màu vàng chanh, hay một chiếc váy cưới có trên 2 màu, nhiều họa tiết và hình thể. Nhưng lưu ý một điều, sự kết hợp này chính là con dao hai lưỡi, nếu khéo léo và lựa chọn theo đúng khuynh hướng nghệ thuật, cùng với phong cách bùi bụi thường ngày hay có của bạn, mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời, nhưng chỉ cần một trong những yếu tố ấy không “cùng tần số” với nhau, bạn có thể sẽ trở thành diễn viên hát bội hoặc chí ít là một cô dâu sắc màu lòe loẹt.

Bí quyết 3 – Lựa chọn chất liệu phù hợp theo mùa và thông minh theo phong cách

Váy cưới được thiết kế đa dạng trên nhiều chất liệu như lụa, sa tanh, nhiễu, voan… Lựa chọn được dáng váy và kiểu váy ưng ý rồi nhưng bạn cần lưu ý đến chất liệu của váy để sao cho thích hợp với thời tiết khi tổ chức đám cưới nhất.

Bạn không nên mặc những chiếc váy được thiết kế trên chất liệu dày, ít có khả năng thấm mồ hôi nếu lễ cưới được cử hành vào những ngày hè. Hay không nên lựa chọn chiếc váy được may trên chất liệu sa the vào những ngày đông.

Cần chú ý đến làn da của mình. Nếu da bạn dễ kích ứng với tác nhân bên ngoài, nên lựa chọn những chất liệu bạn đã từng mặc qua và không cảm thấy khó chịu. Việc thử một chất liệu mới hoàn toàn có thể khiến bạn không dùng được váy cưới của mình nếu da bị dị ứng.

Có những chiếc váy cưới ngoài chất liệu chính, còn có những chất liệu phụ đi kèm, ví dụ đăng ten, lông vũ… hãy cân nhắc trước khi lựa chọn những chất liệu làm họa tiết này. Chỉ cần một đường đăng ten ngay trên cổ hoặc tay áo có chất liệu không thoải mái, sẽ khiến bạn bồn chồn khó chịu cả một ngày.

Bí quyết 4 – Lựa chọn cổ áo và vai áo

Cổ áo cũng là một phần rất quan trọng quyết định vẻ đẹp của cô dâu khi diện áo cưới. Việc lựa chọn cổ áo phụ thuộc vào hình dáng cơ thể cũng như khuôn mặt của bạn. Bạn có thể thấy rất rõ các kiểu váy thường gặp ít khi nào có cổ tròn, nông hay cổ vuông, vì các hình dạng này sẽ khó tạo điểm nhấn cho váy hơn so với các loại kiểu cổ khác.

Trái lại, váy cưới không dây ôm khít ngực hay kiểu cổ tim thích hợp với phần lớn các cô dâu và cũng rất được phổ biến. Nó là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia thiết kế áo cưới.

Tuy nhiên, cũng nhắc rằng nếu bạn lựa chọn kiểu váy cưới không dây ôm sát ngực, bạn cần phải tự tin khoe vai, ngực và cổ. Kiểu váy này rất hợp với những cô dâu có số đo 3 vòng chuẩn.

Nếu bạn có đôi vai rộng, lời khuyên là đừng nên chọn những kiểu váy có dây đeo vòng qua cổ hoặc một cánh tay áo mỏng nơi cầu vai, vì như thế sẽ kéo sự chú ý đến đôi vai nhược điểm của bạn nhiều hơn.

Với những cô dâu có đôi vai rộng, các chuyên gia khuyên bạn đừng nên chọn những kiểu váy có dây đeo vòng qua cổ vì sẽ làm lộ rõ nhược điểm của bạn hơn. Bạn nên chọn những chiếc váy che kín vai và khoét cổ áo rộng hơn một chút, hoặc chỉ cần bạn lựa chọn một chiếc váy lệch vai là mọi vấn đề đều được giải quyết ổn thỏa.

Những cô dâu có ngực lớn nên chọn váy cưới có cổ hình chữ V trông sẽ rất gợi cảm và đẹp.

Ngược lại cô dâu có ngực nhỏ nên chọn váy có cổ tròn được khoét cao hơn bình thường. Bạn cũng nên đặc biệt chú ý đến khâu chọn nội y để giúp che phần nào khuyết điểm. Dù chiếc váy cưới có những lớp mút dày trên ngực và kiểu chiết eo khéo léo, chúng không thể tạo vẻ tròn đầy tự nhiên cho bạn cũng như không thể giúp bạn thoải mái. Do đó bạn nên nghĩ đến nội y trước khi đi thử váy. Nếu có sẵn chúng, bạn có thể mặc chúng khi đi thử váy.

Bí quyết 5 -Luôn nhớ vềphong cách của bạn

Phong cách của bạn và anh ấy chi phối hầu như tất cả mọi chi tiết trong ngày cưới, váy cưới là một trong số đó. Sự hài hòa giữa chiếc váy cưới và phong cách có thể khiến ngày cưới của bạn thăng hoa không ngờ, còn ngược lại, mọi thứ có thể trở nên chắp vá và đầy bối rối, ngỡ ngàng.

Ví dụ bạn là một cô dâu theo phong cách nhí nhảnh, chắc chắn chiếc váy cưới không thể là một bộ dạ tiệc thướt tha, quý bà. Còn nếu bạn là một cô dâu theo phong cách kinh điển thì chắc chắn váy cưới không thể là một chiếc váy digan nhiều màu sắc. Muốn biết mình thuộc phong cách cô dâu nào và tìm cho mình một vài gợi ý cho ngày cưới?

Bí quyết 6 – Phù hợp với nơi tổ chức lễ cưới

Một chiếc váy dài thướt tha với khăn voan điệu đà sẽ giúp bạn nổi bật tại khách sạn, nhưng cũng sẽ biến thành tai họa nếu đám cưới của bạn được tổ chức trên bãi biển. Bởi tiệc cưới trên bãi biển hay ngoài trời thì một chiếc váy ngắn sẽ hợp lý hơn. Chúng sẽ giúp bạn năng động và thoải mái vui chơi dưới ánh mặt trời.

Do đó bạn hãy xác định địa điểm lễ cưới trước khi chọn váy cưới. Còn nếu không hãy có cho mình hơn một sự lựa chọn và chọn bộ váy thích hợp trong số đó cho địa điểm tổ chức lễ cưới của mình.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Khuynh hướng

Màu: Sắc độ của màu áo đã có nhiều thay đổi nhưng chủ đạo vẫn là kem, trắng rồi sau đó là hồng, cam, dâu cùng các biến thể.

Chất liệu: Lụa và satin đã nhường bước cho taffeta về mức độ được ưa chuộng, đặc biệt đa phần chất liệu được xử lý lại một lần nữa bằng các hình thức như dập nhãn, in hình chi tiết hay hoa văn chìm, tạo độ tinh xảo và cầu kỳ hơn. Các nhà thiết kế đặc biệt quan tâm đến yếu tố này.

Kiểu dáng: Những chiếc áo có nét ấn tượng, lạ mắt hoặc sống động, gần gũi hơn với môi trường xung quanh đang tạo thành xu hướng lựa chọn trong mùa này.

Phụ liệu: Chủ yếu là hạt pha lê, đá, hạt trong (mắt mèo), hạt phát sáng. Hình thức thêu gân không được ưa chuộng nữa mà thêu máy pha màu nhẹ nhàng, kết hợp kim tuyến đang được yêu thích. Các loại hoa, dây thủ công cũng được chế tác tỉ mỉ, pha phối trang nhã, sống động hơn.

Lựa chọn

Để thấp hơn: Chọn kiểu váy xòe có trang trí, diềm xếp nếp quanh thân váy để tạo độ phùng, tay áo có nhiều nếp sẽ khiến bạn trông thấp hơn chiều cao thực.

Để béo hơn: Chọn áo có chất vải dày và nặng, với mảng hoa văn lớn, hơi cầu kỳ một chút. Tay áo hẹp, váy không quá bó sẽ khiến bạn trông đầy đặn hơn.

Để thanh mảnh hơn: Chọn loại váy thắt eo cao, hoặc váy chữ A. Nên tránh những chiếc váy có diềm xếp nếp đăng - ten, may bằng chất vải quá ôm người hay tay áo quá chật.

Để hông nhỏ hơn: Chọn loại váy xòe, hơi bồng hoặc váy chữ A, liền thân. Kéo sự thu hút vào phần thân trên và phần eo bằng đường trang trí tỉ mỉ, trang sức, nếp xếp bèo với nhiều đăng - ten, dây buộc hạt đính.

Lưu ý

Đối với dáng người chuẩn và đẹp, bạn nên chọn những dạng soirée có thân áo ôm vừa người, không dây hay hở vai, đính hạt bẹt hay thêu. Thân váy liền hay nối nhún eo đều được. Nếu chọn loại liền thân thì có thể không cần váy phùng. Nên chọn màu phù hợp với bối cảnh tiệc đãi. Không nên chọn loại nhún voan rườm rà.

Đối với dáng mập, vai to, nên chọn loại có tay dài, bằng voan hay lưới mỏng, hoặc dùng tấm choàng vai để giảm bớt cảm giác đồ sộ của đôi vai. Kiểu dáng càng đơn giản càng tốt. Lưng áo nhọn ở thân trước sẽ phá đi những đường cong của người mập. Nên chọn tông màu sậm như be, boóc đô.

Đối với dáng gầy cao, nên chọn áo màu sáng, loại vải mặt bóng, voan hay lưới có nhún nhiều lớp. Nên chọn tông màu như hồng, dâu, cam... vừa trang nhã vừa làm đẹp thêm làn da.