Chọn trang phục màu gì hợp với da nâu?

Em năm nay 20 tuổi, em cao 1m60, nặng 47kg. Em có một làn da nâu nên mỗi khi chọn trang phục đi chơi, em không biết chọn màu gì hợp? Xin tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nước da đen hay nâu đôi khi cũng giúp cho ta những ấn tượng mang tính tích cực nhưng đúng là sẽ hơi khó khăn trong cách lựa chọn trang phục hàng ngày. Có nhiều người sở hữu nước da nâu rất đẹp bởi nó phù hợp với cá tính, thần thái của họ. Nhưng với nhiều người, nước da sậm màu lại luôn là mặc cảm. Điều đầu tiên là bạn nên chú ý tới chế độ ăn uống đầy đủ rau, trái cây tươi, để đủ chất. Các loại vitamin phù hợp có tác dụng tốt cho nước da và sức khỏe, bởi với nước da tối màu thường thể hiện rất rõ trạng thái sức khỏe của chủ nhân. Cho nên hãy làm những nhược điểm này mất dần bằng cách bảo vệ da thật tốt, chăm sử dụng dưỡng thể toàn thân để luôn có làn da nâu khỏe mạnh, mượt mà.

Màu trang phục cho nàng da nâu

Bạn nên chọn những tông màu có sắc rõ ràng, theo tông ấm - nóng như đỏ nhung, bàng mơ, hồng nhạt hay xanh biển sáng.

Đại đa số phụ nữ châu Á thường thích nước da trắng hồng nhưng những phụ nữ châu Âu lại thích nước da nâu khỏe khoắn và cá tính. Cũng không biết bạn thuộc tuýp người cá tính nào, nhưng chuyên gia đưa ra lời khuyên trong cách lựa chọn thời trang theo những nhóm sau để bạn luôn tự tin với nước da của mình:

- Về màu sắc: Bạn nên chọn những tông màu có sắc rõ ràng, theo tông ấm - nóng (nếu bạn là người thích màu sắc mạnh) như: đỏ nhung, vàng mơ, hồng nhạt, xanh biển sáng, xanh là cây sậm... Với những màu này tuy mạnh nhưng không bị chóe. Còn nếu bạn có tính cách mềm mại và nhẹ nhàng hơn thì hãy chọn những sắc be hồng, kem hồng, xanh ngọc thạch, hồng tro... Tuyệt đối tránh xa những màu trung tính như ghi, xám, nâu đất vì những màu sắc thuộc nhóm này sẽ làm cho nước da của bạn như xạm thêm, da nhìn yếu.

Nước da tối màu tưởng rằng sẽ xấu khi mặc màu tối nhưng thực chất, bạn vẫn mặc được những màu như đen, xanh tím than, xanh két, nâu ca cao, nâu tây. Quan trọng là bạn phải chọn lựa đúng chất liệu cũng như độ nét của màu.

- Trang điểm: Bạn không nên phụ thuộc vào trang điểm để trắng lên nhé! Hãy tự tin và gắng ăn uống trái cây nhiều, bạn sẽ được sở hữu một nước da nâu khỏe mạnh, căng mọng, khi đó lại có nhiều người mong có được nước da như bạn.

Khi trang điểm không nên đánh trắng vì dù sao cũng rất lộ nhược điểm, bạn nên thay vào đó tông màu nâu hồng hoặc nâu đồng. Hãy khéo léo khi lựa chọn son môi để vừa trẻ trung lại vừa hợp với nước da. Nhớ đừng quên dùng kem dưỡng toàn thân, tạo dộ mượt mà cho làn da nâu và luôn có độ bóng nhất định, nhìn sẽ rất khỏe mạnh và cá tính.

Một số mẫu trang phục tham khảo:

Màu trang phục cho nàng da nâu

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Vẫn là sắc hồng, xanh, cam nhưng với gam màu pastel dịu nhẹ sẽ phù hợp với những cô nàng da nâu đang phân vân chưa biết chọn trang phục nào.

Những cô nàng có nước da nâu thường hay ngần ngại trong việc chọn những trang phục với những gam màu ấm nóng như hồng, đỏ, cam, xanh… vì sợ chúng sẽ tố cáo làn da bánh mật của mình. Thế nhưng, một gam màu lại có nhiều sắc thái khác nhau, hãy cùng chúng tớ chọn ra những trang phục vẫn là những gam màu dễ thương ấy nhưng với sắc độ dịu nhẹ hơn phù hợp với rất nhiều người và đặc biệt vẫn rất phù hợp với những cô nàng da nâu mê màu sắc nhé!











Thay vì lựa chọn những chiếc áo gam hồng, đỏ, cam với sắc thái màu sắc đậm và rực rỡ, những cô nàng có nước da bánh mật nên chọn cho mình những gam màu này ở sắc thái màu dịu nhẹ hơn hay còn gọi là những gam màu pastel như hồng phấn, cam nhạt, xanh da trời baby (baby blue), xanh cốm…



















Những chiếc áo sắc màu pastel này rất phù hợp với jeans hoặc chân váy sẫm màu đấy. Bạn cũng có thể chơi lớp với áo len pastel và sơ mi trắng hoặc sơ mi kẻ để trông thật xì-tai đấy.Những cô nàng mình dây lại sở hữu thêm nước da bánh mật cũng có thể chọn cho mình những chiếc áo len kẻ ngang với nhiều gam màu pastel đan xen để khắc phục hai nhược điểm này của mình nhé!







mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước
Lời khuyên của chúng tớ nè:

Bạn hãy tự tin với làn da vốn có của mình, bởi không phải ai sinh ra cũng có một làn da trắng mịn màng, làn da nào cũng có ưu điểm riêng của nó. Bạn phải tự tin với làn da của mình, rồi mới sử dụng các phương pháp của chúng tớ nhé! Bởi phương pháp của chúng tớ không làm cho da bạn trắng lên đâu, chúng tớ chỉ giúp các bạn đẹp lên từ những cái bạn có sẵn mà thôi.

Cách 1: Dành cho bạn gái nữ tính



Makup: Chọn loại phấn nền có cùng tông màu với làn da của bạn, tránh chọn loại phấn sáng hơn với da bạn nha. Chọn tông màu makeup phù hợp với da như tông nâu trầm, tạo điểm nhấn tại mắt với màu nâm cam tông màu hơi sáng một chút nhằm tạo điểm hút, màu môi nhớ dùng loại có màu nâu (đậm nhạt tùy thuộc vào tổng thể khuôn mặt) hoặc màu hồng phấn có bóng (giúp môi bạn thêm phần nữ tính).

Trang phục: Chọn trang phục có gam màu tương đồng cùng màu da, không quá chói, không quá nổi bật, trang phục có họa tiết nhẹ nhàng.




Chọn gam màu nâu cam không quá sáng!



Cách 2: Dành cho bạn gái cá tính

Makeup: Chọn phấn nền và phấn phủ cùng màu da, nhưng chọn màu mắt hoặc môi nổi bật như: xanh da trời đậm, vàng, hồng, tím, màu môi sẽ là đỏ, đỏ cam...Toát lên vẻ hiện đại, phá cách.

Trang phục: Dùng sắc màu tương phản mạnh. Phương pháp này thích hợp với những bạn gái có cách tính mạnh mẽ và có gu thời trang ổn định, trang phục đi kèm thường có màu sắc tương phản mạnh.




Tạo điểm nhấn bằng khăn quàng cổ sắc màu





Cùng "nghía" Thảo trong những trang phục mà chúng tớ chọn cho bạn í nha!




Chọn tông màu nâu cam nếu bạn thích xì-tai nữ tính nhé!


Nữ tính với tím trầm


Nữ tính với tay áo bèo và váy màu nóng!


Màu xanh da trời hơi trầm cũng là chọn lựa phù hợp, không quá nổi bật và không quá trầm nhỉ?


Màu áo nâu cam rất "ăn-rơ" với makeup!


Màu sắc đơn giản hợp với màu da bạn í!


Trang phục tối màu rất hợp với Thảo!

Nhân vật cho tuần tới sẽ là ai và khuyết điểm của bạn ấy là gì? Bạn có cùng khuyết điểm với bạn ấy không? Cùng chờ đón bài tư vấn tiếp theo của chúng tớ nhé!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mình google được bài này. Bạn tham khảo nhé:

Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, nhiều bạn gái băn khoăn không biết chọn cho mình trang phục như thế nào cho phù hợp. Đặc biệt là những bạn gái sở hữu làn da rám nắng, da bánh mật thì không đơn giản chút nào. Chuyên mục Đẹp đã nhận được rất nhiều thư gửi đến chuyên mục với mong muốn được tư vấn về việc chọn trang phục, cũng như trang điểm phù hợp với bạn gái sở hữu làn da nâu.

Dưới đây là trích đoạn từ 1 bức thư muốn được tư vấn từ bạn Loan Nguyễn với nickname dễ thương là Bun: “Xin chào Chuyên mục Đẹp. Từ lúc sinh ra mình đã sở hữu làn da bánh mật, điều này khiến mình cảm thấy mất tự tin vì mình mong muốn có làn da trắng. Giờ mình được bạn bè giới thiệu nên mình đã viết thư gửi đến chuyên mục với mong muốn được tư vấn cho mình cách chọn lựa những trang phục phù hợp với làn da và vóc dáng của mình…”
Ảnh của Loan trước khi được chuyên mục Đẹp tư vấn
Chuyện da trắng hay nâu, đẹp hay xấu đôi khi tùy vào chuẩn mực cái đẹp của mỗi quốc gia, mỗi vùng miền. Ví dụ như ở các nước châu Á thì da trắng mới đẹp, trong khi phụ nữ châu Âu thì lại ao ước mong muốn có một làn da nâu, rám nắng. Nếu bạn đang sở hữu làn da bánh mật thì cũng đừng mất tự tin nhé, chỉ cần chọn lựa những trang phục có màu sắc phù hợp là bạn sẽ luôn thật xinh đẹp và nổi bật đó.
Với những cô nàng sở hữu làn da nâu thì nhưng tone màu như: đen, trắng, nude, cam, xanh navy... là sự lựa chọn rất ăn ý. Dưới đây là những trang phục mà Chuyên mục Đẹp đã lựa chọn giúp Bun - cô nàng bánh mật trở nên thật gợi cảm và quyến rũ.
Sở hữu vóc dáng cao, mảnh khảnh, jumpsuit họa tiết da báochính là sự lựa chọn hàng đầu cho cô nàng.

Trong tất cả các gam màu thì đen - trắng là cặp đôi không bao giờ lỗi mốt
và là tone màu an toàn cho mọi làn da.

Màu cam đang là xu hướng “hot” năm nay và cũng là tone màu khiến bạn thêm nổi bật trong những buổi party cuối tuần.

Chiếc đầm xẻ cúp ngực kết hợp cùng đôi guốc mũi
nhọn màu nude tạo nên vẻ quyến rũ cho cô gái
Sơ mida báo màu nổi+ quần tregging cạp cao tôn lên đôi chân dài

Jumpsuit be khỏe khoắn và năng động.

Sự kết hợp hài hòa giữa juýp và áo pha ren đenđầy nữ tính và gợi cảm