Tư vấn thời trang cho phụ nữ trung niên?

Tôi muốn được tư vấn về thời trang cho số đo như sau: Tôi năm nay 43 tuổi, cao 1m63 nặng 64kg, số đo 89-76-104. Tôi muốn tư vấn để mặc đẹp nhất là các kiểu áo để mặc quần âu. Tôi thích mặc áo màu sắc tươi để kết hợp quần màu tối. Da tôi nâu, tóc ngắn.Chân thành cảm ơn

(Lê Như Hoa)

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Chị Hoa thân mến, với chiều cao 1m63 nặng 64kg, số đo 89-76-104 ở độ tuổi của chị thì không khó ăn mặc đâu, chỉ cần chị khéo léo một chút trong cách chọn lựa trang phục phù hợp với lứa tuổi sẽ làm tôn lên vẻ đẹp mặn mà của tuổi trung niên không phải là quá khó.

Áo hoa nhỏ màu sắc tươi tắn kết hợp quần âu là lựa chọn phù hợp cho phụ nữ trung niêm.

Ở lứa tuổi trung niên chị không nên mặc những màu sắc quá rực rỡ, đối chọi nhau mà nên thiên về những màu sắc nhã nhặn như màu da, màu xanh dương... Những trang phục có điểm nhấn như hoa văn chìm, họa tiết nhỏ sẽ tôn thêm vẻ sang trọng, quý phái mà vẫn trẻ trung của người mặc.

Chị nên chọn những chiếc đầm dài ngang gối, áo vest trẻ trung, áo cánh dơi, đầm quây dự tiệc… được điểm xuyết bằng những hoa văn, những chiếc nơ duyên dáng sẽ làm nổi bật vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm. Bên cạnh đó, cách trang điểm phù hợp với phụ nữ trung niên khi đi làm hay đi chơi. Chị không nên dùng lớp nền phấn quá dày nhằm che giấu những nếp nhăn, lông mày tô sắc nét làm khuôn mặt trở nên cứng nhắc, son màu đậm khiến môi mỏng và khô mà chỉ nên tô son màu dịu nhẹ, thêm một lớp son bóng nhẹ nhàng tạo sức sống cho đôi môi. Trang điểm với những màu sắc tự nhiên sẽ làm khuôn mặt sáng hơn, sắc thái tươi tắn, trẻ trung. Chị cũng nên chú ý kết hợp với kiểu tóc trẻ trung và hiện đại nữa.

Một yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp tuổi trung niên là, chính gương mặt tươi tắn cùng nụ cười luôn nở trên môi sẽ là vẻ trẻ trung không có tuổi cho chị em phụ nữ khi bước vào lứa tuổi này. Chúc chị luôn trẻ đẹp!

Một số mẫu trang phục tham khảo:

(Theo ngoisao)