Tư vấn mặc đẹp cho phụ nữ tuổi 50 ?

Mẹ em rất thích kiểu váy thun bó kết hợp với áo khoác lửng, nhưng em không biết nên chọn kiểu dáng và màu sắc gì cho phù hợp với lứa tuổi và chiều cao của bà.

Mẹ em 50 tuổi, da trắng nhưng da cổ hơi nhăn, cao 1m48, nặng 51kg.Mong nhận được sự tư vấn của các bạn.

L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước

Lứa tuổi trung niên như mẹ của banj là lứa tuổi thích tính sang trọng, thanh lịch trong thời trang. Để đạt được yếu tố này, từ chất liệu cho tới màu sắc, kiểu dáng dùng cho lứa tuổi này phải rất tinh tế, nếu lựa chọn được những mẫu mốt theo xu hướng thì càng tốt.

Với sở thích của phụ huynh em như vậytôi tin chắc cô vẫn còn một thân hình rất ổn so với lứa tuổi. Tuy nhiên mặc những kiểu đầm ôm như vậy ở lứa tuổi của mẹ không phải ai cũng mặc được. Em nên động viên mẹ với những trang phục mẹ thích cho mẹ tự tin và thể hiện rõ ưu điểm hình thể của mình.

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang, Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

2 mẫu váy thun hiện đại có thể mặc cho lứa tuổi này, tuy nhiên nó rất kén người mặc

Tôisẽ chỉ giúp cho Lan Hương vài cách thức lựa chọn cũng như kết hợp giữa áo đầm, rope và áo khoác ngắn nhé. Hy vọngem sẽgiúp cho mẹ thể hiện tất cả sở thích cũng như ưu điểm của lứa tuổi phụ huynh:

- Lứa tuổi 50 có nhiều thay đổi về hình thể như: vòng ngực không còn no tròn, cao như khi còntrẻ cho nên những kiểu cổ áo quá sâu sẽ không phù hợp vì không tôn được hình thể. Áo sâu cổ lúc nàyphản tác dụng, đôi khi làm tăng cảm giác ngực chảy sệ hơ, trong khiđiều quan trọng nhất của các phom dáng áo đầm, rope liền là tạo ra vẻ đẹp của vòng ngực cao và khoảng hở hợp lý.

- Nên tập trung điểm nhấn của trang phục vào khu vực từ chân ngực lên phía trên nhiều hơn - chẳng hạn như kết cấu nối chân ngực với những kiểu cổ tim đan sang nhau, nối chân ngực pha ren, kẹp dây, buộc nơ nơichân ngực để tạo cảm giác phần trên cao, gọn vừa vặn hơn.

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang, Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang, Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

2 mẫu váy dành cho công sở và đi tiệc phù hợp với lứa tuổi trung niên

- Với vòng 2 thì nên khéo léo lựa chọn cho hợp lý về chất liệu và kiểu dáng cũng như kỹ thuật may để dấu đi phần nây bụng (phần bụng dưới rốn). Với lứa tuổi trung niên,phần cơ thểnày là trởngạilớn nhất làm cho khó khăn trong mỗi lần lựa chọn trang phục. Đôi khi nó còn làm cho người mặc mất luôn sự tự tin.

Để giải quyết nhược điểm này cũng như làm cho bộ trang phục của mình đẹp hơn, ta nên xử lý phần chiết eo (điểm ôm thân vào khu vực phía trên của eo thật) tạo dáng nhỏ gọn, có độ ôm nhưngkhi hoạt động vẫnrất thoải mái, nhất là khi ngồi bàn tiệchoặc xử lýcông việc văn phòng phải ngồi cả buổi.

- Vòng 3 của phụ nử tuổi trung niên thường bị sổ ra, số nhiều. Lứa tuổi này thường mắc chung 1 nhược điểm có mỡ thừa phần ụ hông thân sau (mặc dù eo nhỏ nhưng ngay dưới eo - nhất là thân sau) phía hông thường có lượng mỡ thừa nên không chọn những mẫu có kết nối phần hông thấp vì nó sẽ làm cho hình thể bị chia cắt thành 2 phần không hợp lý, 1 phần nữa nó làm cho người mặc luôn bị cảm giác khó chịu. Với những kiểu dáng có kết nối eo-tốt nhất nên lựa chọn phần eo cao (ngang rốn) vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa giúp người mặc tự tin về chiều cao và tính thẩm mỹ trong trang phục.

- Tùy vào mùa trong năm để lựa chọn áo khoác bên ngoài (còn gọi là áo bướm) dài hoặc ngắn. Nhưng lứa tuổi trung niên nên lưa chọn chất liệu cho áo bướm không mỏng quá, có thể là kaki chun, lanh đũi, lanh tằm, cototn dày cho mùa Hà - Thu hoặc dạ, sẹc len… cho Đông - Xuân.

- Riêng chất liệu dành cho đầm ôm, rope liền ở lứa tuổi trung niên không nên chọn chất liệu thun,những chất liệu có tính co giãn quá nhiều vì những loại chất liệu này tuy có ưu điểm ôm sát cơ thể nhưng chính ưu điểm (cho thanh niên) đó lại là nhược điểm (cho trung niên).

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

Một số mẫu thiết kế phù hợp cho lứa tuổi trung niên do Á hậu Thụy Vân thể hiện

Với lứa tuổi trung niên thì hiệu quả nhất vẫn là những chất liệu như len chun, sẹc len có chun, kaki chun. Bởi chúng cóđộ dày dặn cũng như tính co giãn vừa phải, quan trọng hơn là nó đủ độ dày và cứng để làm cho người mặc tự tin và đẹp hơn về hình thể.

- Màu sắc dùng cho lứa tuổi trung niên thường thiên về màu tối có sắc như đỏ nhung, huyết dụ, xanh két, nâu tây, xanh tím than… Đôi khi có thể dùng màu sáng như hồng kem, be nâu, tông màu be kem... tùy vào nước da và kiểu dáng.

- Đối với những phom dáng kết hợp với áo bướm khoác ngoài nên chọn chất liệu may đầm ôm bằng vải có hoa chìm, mặt gấm hoặc nguyên tắc cơ bản là đầm trơn đi cùng áo hoa (có cùng tông màu vải đầm) hoặc ngược lại đầm hoa đi cùng áo trơn.

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang, Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

Tư vấn: Tuổi 50 vẫn mặc đẹp rạng ngời, Thời trang,

Tôi nghĩ những cách thức cơ bản trên đây đã giúp được Lan Hương và những phụ nữ tuổi trung niên có cảm nhận rõ ràng về hình thể và cách khắc phục từ chất liệu và cách thức chọn kiểu dáng.

Chúcem luôn vui và hạnh phúc khi có người mẹ thật đẹp, thanh lịch và thời trang.