Làm Sao Để Có Học bổng Excellence Eiffel ?

Chương trình học bổng Excellence Eiffel do Bộ ngoại giao Pháp cấp và do Egide trực tiếp quản lý dành cho các sinh viên nước ngoài có thành tích xuất sắc trong học tập muốn theo học tại các cơ sở đào tạo Đại học và sau Đại học ở

Mục đích của học bổng Excellence:

  • Chọn lọc và đào tạo những cán bộ quản lý bộ tương lai của nước ngoài, trong các lĩnh vực công và tư, tại các cơ sở đào tạo đại học và sau đại học của Pháp, trong 3 lĩnh vực ưu tiên là Khoa học, Kinh tế – Quản lý và Khoa học chính trị.
  • Ủng hộ chủ trương tuyển chọn sinh viên nước ngoài có thành tích học tập xuất sắc trong học tập của các trường Đại học và trường lớn tại Pháp.

>> Xem thêm: http://duhocphap.info/details/du-hoc-phap-can-bao-nhieu-tien.html

Đối tượng được cấp học bổng:

- Sinh viên nước ngoài (không có quốc tịch Pháp), đang theo học một chương trình đào tạo tại Pháp hoặc không.

Sinh viên theo học chương trình Thạc sỹ (có thể gồm 1 – 2 năm và 01 năm học tiếng); chương trình nghiên cứu bậc Tiến sỹ (ưu tiên năm thứ 2 hoặc năm 3).

Thời gian xét học bổng

- Xét học bổng: tháng 9 đến giữa tháng 1 năm sau.

- Kết quả nhận vào tháng 4 hàng năm.

Nếu muốn xin học bổng này bạn cần thông qua cơ sở đào tạo mà bạn muốn theo học. Các trường sẽ chịu trách nhiệm gửi hồ sơ đề nghị cấp học bổng bổng cho các sinh viên nước ngoài đang hoặc sẽ theo học tại trường đó sau vòng sơ tuyển tại trường.

>> Xem thêm: http://duhocphap.info/details/kinh-nghiem-chon-nganh-phu-hop-khi-du-hoc-phap.html

Các bạn cần theo dõi thông tin về thời hạn nộp hồ sơ tại các trường (trên trang web hay liên lạc trực tiếp) vì các trường cần có thời gian tuyển chọn hồ sơ trong số các sinh viên nước ngoài có yêu cầu trường giúp đỡ xin học bổng Eiffel. Như vậy, một trong những điều kiện cơ bản để xin học bổng này là sinh viên phải liên hệ với một trường tại Pháp, xin học và đề nghị giúp đỡ gửi hồ sơ xin học bổng Eiffel.

Với học bổng Eiffel, sinh viên trúng tuyển sẽ được:

- Học bổng 1181€/ tháng (đối với bậc Thạc sỹ) và 1400€/ tháng (đối với bậc Tiến sỹ).

Số tiền này có thể được thay đổi theo mức độ trượt giá tại Pháp vào thời điểm sinh viên du học. Đây là mức học bổng khá cao so với mức chi tiêu thông thường của sinh viên Việt Nam tại Pháp (khoảng 400€ – 600€ / tháng).

>> Xem thêm: http://duhocphap.info/details/du-hoc-am-thuc-tai-phap.html

- Vé máy bay 2 chiều

- Bảo hiểm y tế và hỗ trợ tối đa 156€ tiền bảo hiểm y tế bổ sung (mutuelle)

- Hỗ trợ về nhà ở tại thành phố mà sinh viên theo học hay thực tập.

Tuy nhiên, học bổng này không bao gồm học phí. Bạn phải tự chi trả cho tiền học phí của mình trong trường hợp không xin học các học bổng hỗ trợ học phí đi kèm.

Nguồn: kham khảo internet

Chưa có câu trả lời nào