Xử lý vết luyn xe trên quần áo?

Em phải làm gì với vết luyn xe trên quần áo? Đi cái xe đạp cùi suốt ngày bị long xích, rồi lại phải lắp xinh, bẩn hết cái áo đẹp rồi.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Bạn dùng thử Axeton xem, bôi vào chỗ luyn rồi để tầm 30 phút thì giặt lại.

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 8 năm trước

- Dùng bột giặt để tẩy vết bẩn này:Có thể nói đây là cách đơn giản nhất để tẩy vết bẩn này, nhưng hiệu quả của nó mang lại chưa được cao, trong quá trình giặt người giặt phải vò thật mạnh nên làm cho quần áo bị nhăn và bạc màu.

- Dùng xăng hoặc dầu hỏa để tẩy vết bẩn:Bạn dùng xăng hoặc dầu hỏa rải lên vết bẩn sẽ làm sạch được vết bẩn 1 cách triệt để đấy mà không cần bỏ ra nhiều sức để giặt tẩy, nhưng có nhược điểm là để lại mùi hôi của xăng dầu lên quần áo, dễ làm phai màu quần áo.

- Kết hợp bột giặt và xăng để tẩy vết bẩn này:bằng cách bạn làm ướt quần áo bị dính dầu nhớt rồi rải xăng lên vết bẩn để làm sạch, sau đó giặt lại bằng bột giặt. Bằng phương pháp này vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất, không để lại mùi hôi nhưng vẫn còn nhược điểm làm bạc màu quần áo.

- Sử dụng hóa chất chuyên tẩy nhớt:Với cách này sẽ tẩy vết bẩn 1 cách nhanh chồng, không tốn nhiều sức đông thời không làm phai màu quần áo, không làm nhăn vải do trải qua quá trình giặt. Nhưng chí phí bỏ ra để mua hóa chất này cũng hơi cao.