Những bãi biển đẹp ở Việt Nam?

Cho mình hỏi về những bãi biển đẹp ở Việt Nam? Nếu có địa chỉ với hướng dẫn du lịch, chi tiêu ở đó thì càng tốt. 

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Những Bãi Biển Đẹp Nhất Việt Nam

Không thua kém các thành phố biển nổi tiếng thế giới, nhiều bãi tắm ở Việt Nam là điểm đến ưa thích của khách nước ngoài.
Việt Nam có hơn 3.400 km đường bờ biển với bãi cát mịn chạy dài gần như vô tận. Những vũng, vịnh, phá..., những bờ đá cuội, những hòn đảo đậm chất nhiệt đới xuất hiện nối tiếp nhau dọc đường bờ biển. Ở dải đất hình chữ S này có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn cho bạn khám phá trong mùa hè năm nay.

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê nằm trong dải các bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi tắm có chiều dài khoảng chừng 900m, là một trong số các bãi tắm nhộn nhịp nhất của Đà Nẵng. Với vị trí thuận lợi ở gần trung tâm thành phố, không gian rộng, phong cảnh đẹp với đầy đủ dịch vụ có chất lượng: khách sạn, nhà hàng, giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê dù, phao bơi.
Nằm ven bãi tắm, có hàng chục hàng quán với đầy đủ các món ăn đặc sản miền biển như tôm, cua, cá, mực, hải sản, bào ngư…, giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng du khách.
Biển Mỹ Khê còn là nơi có các loại rong tảo quí như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt có giá trị xuất khẩu cao. Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người dân khi tắm biển, bãi tắm Mỹ Khê có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn.
Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
Môi trường du lịch trong khu vực bãi tắm tương đối tốt. Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã xây dựng xong cầu Sông Hàn nối liền hai khu vực Đông và Tây, rất thuận lợi cho việc đi lại; bãi tắm Mỹ Khê trở thành một địa diểm du lịch nghỉ ngơi, tắm biển hấp dẫn. Sắp tới, cây cầu Rồng nối liền hai bờ Đông Tây Đà Nẵng hoàn thành sẽ đưa Quý khách đi thẳng từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến bãi biển Mỹ Khê gần hơn.

Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng

khám phá Bán đảo Sơn Trà thuộc địa phận quận Sơn Trà, thành phố Du Lịch Đà Nẵng , cách trung tâm thành phố 13km. Bán đảo Sơn Trà có các bãi biển đẹp gần như còn nguyên sơ, nước trong xanh, cát trắng mịn, sạch và rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú.
Ven biển của bán đảo Sơn Trà có nhiều bãi cát đẹp, trong đó có một số bãi tắm nổi tiếng như bãi Bắc (phía bắc bán đảo), bãi Nam và bãi Bụt (phía nam bán đảo). Sau lưng các bãi tắm này là rừng nguyên sinh với hệ động thực vật rất phong phú, nhiều loài vật, cây cối thuộc loại quý hiếm như loài vượn má đỏ, vích đã được đưa vào danh sách đỏ. Dưới các bãi biển này là các rặng san hô lớn và tuyệt đẹp, rất thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch lặn. Hiện nay, thành phố đang đầu tư tại đây khu du lịch Bãi Bụt với những ngôi nhà nghỉ trên sườn núi, ven biển; các loại hình du lịch lặn, và trong tương lai sẽ xây dựng một trung tâm hải dương học đồng thời phát triển thành một khu du lịch lớn với đầy đủ các loại hình dịch vụ phục vụ du khách.
Bán Đảo Sơn Trà
Du khách đến đây sẽ có dịp tận hưởng không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, câu cá, câu mực,săn tôm hùm, tìm hiểu đời sống cư dân địa phương…Đến du lịch Đà Nẵng là cơ hội để khám phá bán đảo Sơn Trà với bao điều mới lạ.

Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 25 km đường bộ. Tuy được mệnh danh là “con đường đau khổ”, nhưng khi bãi Sao hiện ra trước mắt, bảo đảm bao mệt mỏi của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.
Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới quan tàn cây dứa dại và cây muốn biển, trập trùng đại dương xanh dịu mở ra. Với bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng công thoai thoải tựa như vầng trăng.
Chúng tôi bắt gặp những người dân chày da nâu xạm nắng gió, giông thuyền thả lưới đánh bắt hải sản cận kề ngay khu nghĩ mát dành cho khách du lịch. Họ đang tất bật xua cá vào lưới. Thả hồn với không gian ngút ngát bao la gió, du dương sóng và mênh mong cát lòng chúng tôi thấy lân nhẹ như những tiếng mây bay.
Bãi Sao Phú Quốc
Bãi Sao chính là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc với cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, và được hòa mình vào không khí trong lành do những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào. Biển Phú Quốc, với làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, bình yên.

Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài tọa lạc ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đường bờ biển dài 20km nổi tiếng gần xa bởi hàng dừa uốn mình vươn ra bờ biển, bãi cát vàng thoai thoải, mềm mại. Với những ai muốn tìm đến một chốn thiên đường yên tĩnh, để tắm nắng, ngắm hoàng hôn, thả mình xuống làn nước trong vắt màu ngọc bích thì đây thực sự là điểm đến lý tưởng.
Bãi Dài Phú Quốc

Biển Cát Bà

3 bãi biển nổi tiếng hút khách nhất của du lịch đảo Cát Bà. Điểm chung của cả 3 là không quá rộng, nhưng được bao quanh bởi triền núi xanh mát, sóng êm, nước trong và ít gió lộng. Thú vị nhất là 3 bãi biển “anh em” được nối với nhau bằng chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi, vô cùng thơ mộng.
Du khách thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ, có thể hòa vào đám đông ở bãi Cát Cò 1, nước ở đây trong, bãi biển rộng, cát mịn nên được nhiều người yêu thích. Còn nếu tìm không gian yên tĩnh hơn, thì có thể men theo cây cầu Cát Tiên để qua bãi Cát Cò 2. Bãi này hẹp hơn và khá vắng.
Biển Cát Bà
Nếu muốn thử tài bơi lội và đắm mình sâu dưới lòng biển, thì bãi Cát Cò 3 là lựa chọn thích hợp. Nước ở đây sâu và xanh mát, sóng mạnh, xung quanh là mặt núi hùng vĩ.
Cả 3 bãi biển này khá nổi tiếng nên dịch vụ về du lịch phát triển mạnh, ngoài những resort đẹp như mơ men theo các triền núi hướng ra biển, dịch vụ ẩm thực, cho thuê dù, ghế tắm nắng tại đây cũng muôn hình vạn trạng..

Biển Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang là một trong những địa danh được du khách biết tới nhiều nhất khi lên đường tới Việt Nam. Nha Trang nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, là một thành phố phát triển, có sân bay cách thành phố không quá xa và nhịp sống cực kỳ sôi động. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều khách nước ngoài vùng vẫy dưới nước, đi dạo trên bờ biển hay lắc lư cầm chai bia trong một quán bar ven biển. Điểm thú vị nhất của thành phố này là sự giao thoa giữa một nơi để nghỉ dưỡng và một cuộc sống đô thị tấp nập.

Biển Nha Trang

Đảo Hòn Chồng - Nha Trang

Bãi biển Hòn Chồng nằm ở phía Bắc của Nha Trang, dù ít được biết đến hơn bãi biển thành phố nhưng đây chắc chắn là một điểm đến tuyệt vời để nghỉ lại, ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố và vịnh biển ở phía xa. Ở đây cũng có những nhà hàng hải sản giá rất rẻ và tươi ngon.

Hòn Chồng Nha Trang

Dốc Lết, Hòn Khói, Nha Trang

Bãi biển Dốc Lết nằm trên bán đảo Hòn Khói, là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ tĩnh lặng, thanh bình, thoát khỏi sự ồn ào của phố thị. Dốc Lết nằm bên những đồi cát lớn trắng tinh, cao như bức tường thành. Dưới những cơn gió, gió thổi cát tung bay mờ ảo, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục.

Biển Mỹ Khê ( Quảng Nghãi )

Bãi biển Mỹ Khê trùng tên với một bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng, Biển Mỹ Khê ở Quảng Ngãi có 6km đường bờ biển với bãi cát mềm mại và được bao phủ bởi rặng phi lao dày đặc. Đây là bãi biển rất thích hợp cho việc bơi lội, mặt nước biển luôn trong xanh, ấm áp..

Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Biển Đại Lãnh, Phú Yên

Mũi Đại Lãnh là điểm cực Đông của Tổ Quốc, nơi đón bình minh đầu tiên ở nước ta. Tới đây, bạn chắc chắn sẽ khó mà ngủ nướng bởi bình minh tới sớm và rất huy hoàng. Ghé thăm các làng chài nhỏ ven biển, leo lên ngọn hải đăng hay tắm dưới làn nước xanh mát là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Biển Đại Lãnh Phú Yên

Đảo Quan Lạn - TP Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn thuộc tỉnh Quảng Ninh, sau khi bắt xe tới cảng Cái Rồng, bạn sẽ mất khoảng một tiếng đi tàu ra đến đảo. Đây là hòn đảo hoang sơ, ít có sự tác động của con người nên phong cảnh vẫn còn nguyên như thưở ban đầu. Do điều kiện nước sạch và điện lưới còn nhiều khó khăn nên giá cả phòng nghỉ ở đây khá cao so với trong đất liền, nhưng bù lại, cảnh quan đẹp tuyệt trần ở nơi đây chắc chắn rất đáng để bạn "chi mạnh".

Đảo Cô Tô Con

Đảo Cô Tô Con cách Cô Tô Lớn chừng 1km. Có thể khẳng định Cô Tô Con sở hữu bãi biển đẹp nhất trong quần đảo. Là một đảo thuần quân sự, Cô Tô Con không có dân cư sinh sống. Rừng Cô Tô Con sở hữu nhiều loại động vật, gỗ quý, nhiều chim muông và hoang sơ hoàn toàn. Rừng Cô Tô Con có Thông Giẻ, một loại thông quý thường dùng để đóng hòm đạn, vá tàu.

Vịnh Hạ Long

Đối với các du khách nước ngoài, vịnh Hạ Long là một địa chỉ quen thuộc, nổi tiếng bậc nhất khi nói đến Việt Nam. Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội 3-4h đi xe, nơi có hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ tạo thành phong cảnh kỳ thú, đặc biệt quyến rũ. Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm khí hậu miền Bắc vào đông, nhiệt độ khá thấp, có thể cản trở chuyến du lịch của bạn. Các tháng mùa hè, vịnh Hạ Long đón tiếp rất nhiều lượt khách từ khắp nơi trên thế giới.

Vịnh Hạ Long

Bãi Biển Non Nước - Đà Nẵng

Bãi biển Non Nước nằm tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nơi có làng điêu khắc đá nổi tiếng. Bãi biển dài 5 km, có độ dốc thoai thoải, sóng êm, nước biển xanh trong nhưng không quá đông đúc như biển Mỹ Khê. Tuy nhiên, các chuyên gia Rough Guides cáo rằng do cấu tạo của dòng chảy mà thủy triều ở đây khá nguy hiểm, bạn không nên tắm hoặc chèo thuyền những lúc này

Biển Non Nước Đà Nẵng

Bãi Biển Quy Nhơn

Quy Nhơn là một cảng biển nhỏ thuộc tỉnh ven biển Bình Định, Nam Trung Bộ nước ta. Trong những năm gần đây, Quy Nhơn đã được nhiều người quan tâm hơn bởi nhiều đường bay thẳng từ Hà Nội của Vietnam Airlines có giá khuyến mại, ưu đãi. Nơi đây phù hợp với những đôi uyên ương mới cưới đang cần tìm một nơi thư giãn thanh tịnh có sơn thủy hữu tình, nên thơ.

Biển Quy Nhơn

Bãi Biển Ninh Chữ - Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang 5km về hướng Bắc, biển Ninh Chữ nổi tiếng là điểm dừng chân yên tĩnh, thích hợp cho các hoạt động bơi lội, tắm nắng, xả hơi cuối tuần của người dân trong khu vực. Đây là khu du lịch tiềm năng, đang ngày một thu hút được nhiều khách du lịch thập phương tới tắm biển, ngắm cảnh kết hợp giải trí.

Biển Ninh Chữ Ninh Thuận

Bãi Biển Côn Sơn - Côn Đảo

Côn Đảo được bao quanh bởi nhiều bãi biển xinh đẹp, trong đó bãi Đầm Trấu được nhiều khách Tây ngợi khen bởi bãi cát vàng, biển rộng mênh mông, xanh trong thăm thẳm. Trên một triền đá vươn ra biển, hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau như đôi uyên ương quấn quýt không rời.

Bãi Biển Cửa Đại - Hội An

Biển Cửa Đại thuộc phường Cửa Đại, thành phố Hội An. Có lẽ đây là địa danh được biết tến thứ hai sau khu phố cổ ở thành phố này. Những vị khách nước ngoài thường thuê xe ôm hoặc tự chạy xe từ thành phố ra đến biển rồi nằm dài ở đây nguyên một ngày để thư giãn. Tuy nhiên, họ cũng khuyên nhau rằng, phải gọi ít nhất một đồ uống hoặc sử dụng một dịch vụ nào đó từ những người bán hàng ven biển, nếu không, bạn sẽ bị làm phiền liên tục. Từ Cửa Đại, du khách cũng có thể mua vé tàu ra Cù Lao Chàm.

Biển Cửa Đại hội An

Hồ Cốc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Biển Hồ Cốc nằm trên địa bàn xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách TP HCM gần 200km. Biển Hồ Cốc hoang sơ mới được khai thác, bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và rất thơ mộng. Điểm đặc biệt là bạn có thể vô tư tắm mát giữa một bên là biển rộng bao la còn một bên là rừng nguyên sinh, thi thoảng từng đợt sóng xô vào các tảng đá tự nhiên trên bãi biển, tung bọt trắng xóa.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Bãi biển đẹp ở Việt Nam

Từ Bắc vào Nam ta có thể điểm qua những bãi biển đã trở thành quen thuộc và nổi tiếng với du khách gần xa. Ven bờ biển có nhiều cửa ngõ thông thương tạo điều kiện phát triển các loại hình vận tải, rất thuận lợi cho các tuyến hành trình giao lưu quốc tế, khí hậu và sinh thái là những điều kiện lý tưởng để phát triển hình thức du lịch ven biển và du lịch biển - đảo.

Bãi biển Trà Cổ
Một trong những bãi biển đẹp nằm ở huyện Móng Cái (Quảng Ninh) vừa rộng vừa phẳng, dài trên 15 km có nền cát trắng mịn. Ven bờ có những cồn cát cao 3-4m với nhưng dải rừng phi lao chắn gió và các làng dân sống bằng nghề nông và nghề chài lưới.



Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long, danh thắng quốc gia 2 lần được Hội đồng di sản thế giới công nhận là di sản thế giới vào năm 1994 và 2000 với diện tích 434 km2 gồm 775 hòn đảo. Các địa danh nổi tiếng như Động Thiên cung, Hang Đầu gỗ, Động Hanh Hanh, Hang Trinh nữ (Sửng Sốt), Khu nghỉ mát Bãi Cháy, Đảo Tuần Châu, Đảo Ti-tốp, Hòn Trống Mái, Lã Vọng, Cánh Buồm... luôn thu hút sự quan tâm của du khách trong, ngoài nước.

Bãi biển Đồ Sơn
Đồ Sơn là bán đảo có đồi núi và rừng cây vươn ra biển tới 5 km, nằm giữa 2 cửa sông Lạch Tray và Văn Ức, cách thành phố Hải Phòng 22 km về phía đông - nam. Ven biển Đồ Sơn có 3 bãi tắm là khu I, khu II và khu III. Đồ Sơn sớm trở thành nơi nghỉ mát tắm biển thu hút rất đông du khách vì lợi thế gần thủ đô Hà Nội và thành phố Hải Phòng, phong cảnh đẹp lại có khu Casino liên doanh với Hồng Kông, được mở cửa hoạt động từ 1994.

Bãi biển Đồng Châu
Bãi biển Đồng Châu (huyện Tiền Hải, Thái Bình) trải dài 5 km có rừng thông, rừng phi lao xanh mát với các bãi tắm nhỏ sạch và yên tĩnh. Vượt qua quãng đường 5 km trên biển là ra đến Cồn Thủ, Cồn Vành (rộng 5ha) có nhiều bãi tắm cát mịn, nguyên sơ lại có thể thưởng thức những món hải sản ngon và rẻ.

Bãi biển Sầm Sơn
Bãi biển Sầm Sơn, cách thành phố Thanh Hoá 16 km về phía Đông là một trong những bãi biển có đông du khách nhất ở các tỉnh phía Bắc vì giao thông thuận tiện. Du khách đến với Sầm Sơn còn được tham quan các thắng cảnh Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ, thăm Khu du lịch sinh thái Quảng Cư thuộc huyện Quảng Xương.



Bãi biển Cửa Lò
Bãi biển Cửa Lò dài gần 10 km cát trắng mịn màng, chỉ cách thành phố Vinh 16 km. Từ những năm đầu thế kỷ XX, người Pháp đã xây dựng các khu nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi ở đây. Từ những năm 1990, nhiều khách sạn, nhà nghỉ được xây dựng đã biến nơi đây thành một trong những điểm nghỉ mát tắm biển rất đông khách với dịch vụ môtô trên nước, lướt ván, lặn biển.

Bãi biển Cửa Hội
Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh) là nơi sông Lam chảy ra biển Đông. Từ Cửa Hội, du khách có thể ngược sông Lam đến thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như làng cá Hội Thống, bến Giang Đình một di tích trong “bát cảnh” của huyện Nghi Xuân, đền Củi trên núi Ngũ Mã vừa thờ công chúa Liễu Hạnh,vừa thờ Đại vương Trần Quốc Tuấn và ông Hoàng Mười.

Bãi biển Xuân Thành
Bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thoai thoải cát trắng mịn màng, nước biển sạch trong, rặng phi lao xanh tốt. Du khách đến với Xuân Thành vừa thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên vừa có thể thăm thú những di tích lịch sử văn hoá và danh thắng như dòng sông Lam, núi Hồng Lĩnh, và cách đó không xa là khu di tích lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du (1765-1820) ở xứ Đông Cùng xã Tiên Điền cũng thuộc huyện Nghi Xuân.

Bãi biển Thạch Hải
Bãi biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trải dài 23 km từ Xuân Thành đến Thiên Cầm có lớp cát mịn màng trắng sạch, thoai thoải cách bờ vài ba trăm mét mà nước biển vẫn chỉ đến chừng non một mét sâu. Thạch Hải gần kề với những trảng cỏ xanh non chăn thả bò dê của người dân địa phương và cách không xa là những di tích danh thắng như núi Nam Giới dài 9 km, cao 370m trong quần thể Quỳnh Viên gắn với truyền thuyết lập am tu luyện của Chử đồng tử, bia dá khắc bài thơ của vua Lê Thánh Tông; khe Ao Tăm, khe Mưa Giông, suối Hiêu Hiêu gần biển mà dòng nước vẫn ngọt mát như thường.

Bãi biển Thiên Cầm
Bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nằm kề khu du lịch Thiên Cầm rộng 240 ha giữa núi Thiên Cầm và núi Trộn phong cảnh hữu tình với ngôi chùa Yên Lạc. Chiến tranh đã phá huỷ khu nhà nghỉ người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ XX ở Thiên Cầm, nhưng trong những năm gần đây, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã mọc lên đón du khách trong ngoài nước đến tham quan, nghỉ mát.



Bãi Đá Nhảy
Bãi tắm Đá Nhảy nằm sát bên đường trên quốc lộ 1A, cách Đồng Hới (Quảng Bình) 24 km. Bãi cát trắng mịn có những tảng đá vôi nằm rải rác ven biển dọc theo vách núi chân đèo Lý Hoà cách không xa quần thể di tích thắng cảnh hang động Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng đã được UNESCO xếp hạng là di sản thiên nhiên thế giới.

Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ ở ngay gần cửa sông Nhật Lệ, cách thị xã Đồng Hới (Quảng bình) 2 km về phía bắc. Bãi cát phẳng dài, sạch đẹp lại rất gần thị xã tiện cho việc đi lại, ăn nghỉ của du khách đến tắm biển, tham quan di tích Bàu Tró của người nguyên thuỷ thời kỳ đồ đá cách đây 5.000 năm, thăm xã Bảo Ninh - quê hương mẹ Suốt anh hùng.

Bãi biển Cửa Tùng
Bãi biển Cửa Tùng ở gần nơi cửa sông Bến Hải đổ ra biển Đông. Bãi Cửa Tùng không dài rộng nhưng là một bãi biển đẹp, cát phẳng mịn màng, nước trong xanh đầy nắng và gió với những đàn chim hải âu chao liệng. Cửa Tùng gắn với cây cầu Hiền Lương và dòng sông Bến Hải trên đất Vĩnh Linh nổi tiếng trong lịch sử đấu tranh thống nhất nước nhà.

Bãi biển Thuận An
Bãi biển Thuận An nằm bên cửa Sông Hương đổ qua phá Tam Giang ra biển Đông cách thành phố Huế 13 km. Đầu thế kỷ XIX, khi cho xây đài Trấn Hải và các đồn luỹ canh phòng bờ biển, vua Minh Mạng đã đặt tên cho bãi biển này là Thuận An. Cách bãi tắm không xa là miếu thờ nữ thần Thái Dương, miếu thờ Ông Cá Voi...

Bãi biển Cảnh Dương
Bãi biển Cảnh Dương hình vòng cung dài 8 km, rộng 200m nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Đông (cách thành phố Huế 60km về phía nam). Bãi tắm toàn cát trắng mịn màng có độ dốc thoai thoải, lại kín gió nên du khách đến tắm biển luôn cảm thấy an toàn thoải mái.

Bãi biển Lăng Cô
Bãi biển Lăng Cô dài 10 km, cát trắng mịn thoai thoải, độ sâu trung bình dưới 1m, nằm dọc theo quốc lộ 1A cách khu bảo tồn thiên nhiên Bạch Mã 24 km. Du khách đến đây tắm biển còn được thăm làng cá Lăng Cô, thưởng thức các món hải sản cá chim, cá thu, tôm hùm, tôm bạc, tôm sú, tôm he, cua, sò huyết... ngon và rẻ.

Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) dài 15 km chỗ rộng nhất - 5 km, đỉnh cao nhất 696 m, có nhiều bãi tắm hoang sơ với nước biển xanh màu ngọc bích. Phía bắc có bãi Tiên Sa, bãi Bắc. Phía nam có bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Nam. Du khách có thể ra thăm Cù Lao Chàm ở ngoài khơi Hội An, bơi lặn, câu cá, câu mực, săn tôm hùm, leo núi ...

Bãi biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khê dài 7 km, nằm trong quy hoạch khu du lịch Mỹ Khê rộng 342 ha. Bãi cát phẳng mịn có độ dốc thoai thoải, có rừng dương bao quanh, có nước sông Kinh từ thượng nguồn đổ về trong mát. Du khách đến nghỉ ngơi tắm biển lại có cơ hội được thăm chứng tích chiến tranh ở Sơn Mỹ, Khu di tích lưu niệm tại quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở Sơn Tịnh.

Bãi biển Sa Huỳnh
Bãi biển Sa Huỳnh nằm sát bên quốc lộ 1A (cây số 985), cát trắng cùng với những hoá thạch của tầng văn hoá Sa Huỳnh đã ghi dấu son trong ngành khảo cổ nước nhà. Du khách còn có thể đến tắm biển bằng đường thuỷ qua cảng Sa Huỳnh.

Bãi biển Hoàng Hậu (Ghềnh Ráng)
Bãi biển Hoàng Hậu nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng (rộng 35 ha) cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía đông - nam là bãi tắm đẹp nhất tỉnh Bình Định gồm những tảng đá xanh và nhẵn như một bãi trứng đá khổng lồ bên bức tường đá che gió chắn sóng. Bãi tắm đẹp bên đồi Thi Nhân với ngôi mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử luôn có sức hấp dẫn du khách gần xa.

Bãi biển Vũng Rô - Bắc đèo Cả
Vũng Rô là vịnh kín được dãy núi Hòn Bà bao quanh có nhiều bãi tắm nhỏ, sạch, đẹp, trong đó nổi bật là bãi Hòn Mưa. Cách Vũng Rô không bao xa là khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đèo Cả với thảm động, thực vật phong phú, hiếm quý cùng thắng cảnh nổi tiếng núi Vọng Phu.

Bãi biển Đại Lãnh
Bãi biển ở vịnh Vân Phong nằm sát chân đèo uốn lượn quanh co giáp ranh địa giới hai tỉnh Khánh Hoà - Phú Yên. Hai vùng Vân Phong - Đại Lãnh hình thành một trung tâm du lịch biển hấp dẫn bởi thiên nhiên ban tặng những cồn cát trắng mịn có thể đảm bảo cho hàng nghìn người cùng tắm biển thoải mái với những loại hình giải trí thể thao trên biển như du lịch bằng thuyền, lướt ván, lặn biển..., thăm các làng chài ở Đầm Môn, Khải Lương.

Bãi biển Nha Trang
Bãi biển Nha Trang trải dài theo địa phận của thành phố Nha Trang hợp lại với các bãi biển khác của tỉnh Khánh Hoà từ Vân Phong - Đại Lãnh đến Cam Ranh dài 120 km. Bãi biển Nha Trang với các lợi thế về dịch vụ đô thị, cảnh quan thiên nhiên (Hòn Ông, Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Lao, Hòn Mun, Hòn Hèo, Hòn Bồng Nguyên, Hòn Gốm) và loại hình du lịch biển đa dạng là một trong những trung tâm du lịch biển của Việt Nam.

Bãi biển Ninh Chữ
Bãi biển Ninh Chữ cách thị xã Phan Rang 5 km về phía đông thuộc địa phận xã Khánh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận). Bãi cát phẳng hình vòng cung dài 10 km có dãy núi bao quanh với các hòn Tân An, Núi Chồng, núi Cà Đú... rất thuận lợi cho việc tổ chức các tua du lịch tắm biển, lướt ván, bơi thuyền kết hợp với leo núi, săn bắn...

Bãi biển Cà Ná
Bãi biển Cà Ná cách Phan Rang (Ninh Thuận) 32 km trên đường đi Phan Thiết ( Bình Thuận) rất tiện cho du khách đi bằng đường bộ hoặc đường sắt. Làng du lịch Cà Ná gồm những nhà nhỏ (2- 4 phòng) được xây cất sát bờ biển phù hợp cho các du khách đến tắm biển, nghỉ ngơi hoặc leo núi, chơi rừng, thăm thắng cảnh như hang Ông Phật, ghềnh Ông Nỗng, núi Bạc, giếng Đục v. v..

Bãi biển Mũi Né
Bãi biển Mũi Né gần làng chài cách Phan Thiết (Bình Thuận) 22 km về phía đông - bắc trong một quần thể du lịch với các bãi Ông Địa, bãi Trước, bãi Sau..., các đảo Hòn Rơm, Hòn Lao Câu..., những đồi cát mịn đẹp : Tuy Phong, Bắc Bình, Chu Mông, Trinh Nữ, Hôàng Hậu, Tiểu sa mạc. Tại Mũi Né, du khách có thể dừng chân nghỉ tại các resort cảnh quan tuyệt đẹp, tiện nghi hoặc trên đường ra Hòn Rơm nghỉ lại ở Làng Tre (rộng 7000ha) với 14 ngôi nhà lục giác làm toàn bằng tre nứa, có đu quay, cầu trượt, ném vòng ...

Bãi biển Vũng Tàu
Trong 100 km bờ biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 72 km là bãi cát bằng phẳng có thể sử dụng làm bải tắm sạch đẹp. Các bãi tắm thường xuyên có du khách đến nghỉ ngơi tắm biển là Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa, Bãi Dâu, Bãi Nghinh Phong.

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Cô Tô, Quan Lạn, Lý Sơn, Nha Trang đều nổi tiếng cả.