E bị ngứa toàn thân nhất là buổi tối xin hỏi bs cách điều trị

e bị ngứa toàn thân nhất là vào bổi tối còn nổi nốt đỏ ngay đầu dương vật đã đi nhiều nơi khám bv da liễu đại học y dược đều ko khỏi người thân trong gia cũng bị như vậy xin hỏi bs có cách nào điều trị tận góc ko ạ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Chị của mình bị ngứa toàn thân một thời gian dài. Đi BS, uống, bôi đủ thứ loại thuốc & lotion, nhưng chẳng hết, rất khó chịu. Cuối cùng đi thử máu thì phát hiện ra bị cường giáp (1 loại bướu cổ)! Sau khi chữa bướu cổ thì bây giờ đã hết ngứa rồi. Thành ra thấy ngứa thì cũng chưa chắc là bệnh ngoài da đâu bạn. Chúc bạn mạnh khỏe

fh
fh
Trả lời 9 năm trước

Ngứa có nhiều nguyên nhân lắm, bạn đã đi da liễu rồi mà còn ko khỏi thì thử các nguyên nhân này xem:

Nguyên nhân từ trong nội tạng của cơ thể

Dị ứng thuốc: ngày nay hiện tượng dị ứng thuốc là điều làm cho thầy thuốc hết sức quan tâm. Loại thuốc nào cũng có thể gây nên dị ứng tùy từng cơ địa của từng người (kể cả thuốc Tây y và đông y). Khi dị ứng thuốc, ngoài các triệu chứng khác thì ngứa cũng chiếm một tỷ lệ khá cao.

Bệnh tiểu đường thường gây sụt cân, ăn nhiều, uống nhiều và tiểu nhiều kèm theo có thể có ngứa da. Do ngứa nên gãi nhiều làm xây xước da gây nhiễm khuẩn. Mắc bệnh tiểu đường cần ăn kiêng một số thực phẩm như đường, các loại nước giải khát có đường, bia, rượu, chuối chín. Nên tập thể dục đều đặn. Cần vệ sinh da thật tốt để tránh nhiễm khuẩn.

.

Bệnh suy thận: Những bệnh nhân bị suy thận nặng do không đào thải được các chất độc như urê cũng bị ngứa da. Triệu chứng kèm theo thường là phù, thiếu máu, huyết áp cao. . 90% những người suy thận nặng cần được lọc thận bị ngứa. Ngứa do suy thận nặng hơn về mùa hè.

Bệnh về gan, mật: Các bệnh về gan mật làm tắc mật gây vàng da và ngứa. Khi ngứa mà tìm các loại nguyên nhân chưa xác định được thì cần kiểm tra chức năng và kiểm tra gan, mật để xem có viêm nhiễm, sỏi, u hay không. Viêm gan thì có nhiều nguyên nhân nhưng hay gặp nhất là viêm gan do virus và viêm gan do rượu. Muốn phòng tránh viêm gan do virus (virus viêm gan A,B,C) cần được tiêm phòng. Cần bỏ rượu, đặc biệt khi đã có hiện tượng viêm gan bất kỳ do nguyên nhân gì.

Trong các bệnh nội thương, suy thận kinh niên là bệnh hay gây ngứa nhất. 90% những người suy thận nặng cần được lọc thận bị ngứa. Ngứa do suy thận nặng hơn về mùa hè.

Bệnh cường tuyến giáp trạng 5% những người bị bệnh cường tuyến giáp trạng than ngứa ngáy. Ngứa bớt dần khi bệnh được chữa trị và kiểm soát.

Bệnh ung thư Hogkin Đây là bệnh ung thư gây nổi hạch ở nhiều nơi trong cơ thể, có thể chữa trị được nếu khám phá sớm. 15% những người bị bệnh ung thư Hogkin than ngứa. dữ dội từng đợt


Bệnh quá nhiều chất Hemoglobin trong máu Trong bệnh này, cơ thể sản xuất quá nhiều hồng cầu và chất Hemoglobin lưu thông trong máu, làm máu đặc hơn bình thường. 14-52% người có bệnh này bị ngứa, nhất là sau khi tắm với nước ấm hay nước nóng.

Thay đổi về nội tiết: Nhiều người khi mang thai thường hay bị ngứa lan tỏa trên da, điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ.

Bệnh giun sán: Khi trong ruột có nhiều giun sán thì ở da cũng hay nổi các mẩn ngứa, (eczema. )Kèm theo, bệnh nhân da xanh, hay đau bụng vùng quanh rốn vào lúc đói.

Những trường hợp này người ta ít nghĩ tới chỉ khi đi khám bệnh, xét nghiệm phân mới tìm ra được nguyên nhân và thầy thuốc mới có chỉ định dùng thuốc tẩy giun đúng loại. Song song với việc tẩy giun cần ăn uống hợp vệ sinh, không ăn rau sống và uống nước lã để đề phòng mắc bệnh giun tái phát.

Ngoài ra, các trạng thái căng thẳng tinh thần, và một số bệnh tâm thần cũng khiến nhiều người cảm thấy ngứa ngáy. Chứng ngứa này được gọi là ngứa tâm lý.

Tuy nhiên, chỉ nên định bệnh là ngứa tâm lý, sau một thời gian tìm hiểu và theo dõi, để biết chắc là không có một tật bệnh nào khác quan trọng trong cơ thể gây ra chứng ngứa.