Làm sao để bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất?

Lê Quang
Lê Quang
Trả lời 11 năm trước

Sản phẩm nải Hot, độc, lạ và nổi bật hơn các loại sản phẩm khác về chất lượng hoặc....

Quảng cáo đúng tâm lý người dùng.

Phương thức thanh toán, mua bán đơn giản và tạo được uy tín cho người mua.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu kéo theo sự ra đời của hàng loạt website kinh doanh trực tuyến . Sự cạnh tranh trên thị trường online cũng gay gắt không kém thị trường thật.

Theo dự đoán mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng nâng cao khi nhiều người nhận ra được tầm quan trọng của thương mại điện tử. Tuy nhiên bạn vẫn có thể bán hàng online hiệu quả thu lại lợi nhuận kếch xù khi nắm được một số bí quyết dưới đây.

Một điều bạn nên lưu ý là việc kinh doanh trực tuyến không nên tách rời với việc kinh doanh trên thị trường thực. Có nghĩa là các hoạt động xúc tiến kinh doanh như marketing , chăm sóc khách hàng đều phải tiến hành như nhau trên cả hai thị trường Trực tuyến và ngoại tuyến.

kinh doanh trực tuyến thành công

Sử dụng thị trường ngoại tuyến để marketing cho kinh doanh online

Hãy thực hiện marketing cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn một cách mạnh mẽ, làm sao để địa chỉ website của bạn được mọi người biết đến càng nhiều càng tốt.Hãy xem những người thành công làm như thế nào nhé:

Đặt địa chỉ trang web trong danh thiếp, áo đồng phục của nhân viên chữ kí của email, tiêu đề thư, các quà tặng khuyến mãi , sản phẩm của bạn. Đưa website của bạn vào quảng cáo ở những trang vàng.

Nếu công ty bạn có xe riêng hãy viết địa chỉ website của bạn lên đó. Trong các catalogue phát hành sản phẩm hãy ghi số tổng đài miễn phí và địa chỉ website của bạn lên.

Mục đích của những việc làm này là nhằm cho địa chỉ website của bạn hiện diện mọi lúc mọi nơi, thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều người sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.

Marketing online

Hơn 90% người dùng ở Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm những thông tin họ cần. Chính vì thế hãy tối ưu hóa website của bạn với những từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc làm này gọi là SEO .Nếu bạn không tự tay làm được thì có thể thuê một công ty làm seo chuyên nghiệp sẽ giúp website của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google . Việc có được vị trí cao sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm website bạn hơn website đối thủ./

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Kiến thức seo

SEO là miễn phí ngoài ra nếu bạn muốn đẩy mạnh hơn nữa có thể trả tiền cho Google để quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Website của bạn sẽ ở vị trí cao với những từ khóa mà bạn trả tiền để xuất hiện.

Đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến của bạn để thu hút người ghé thăm website. Ví dụ như tổ chức các cuộc chơi có thưởng cho những ai đăng kí nhận bản tin từ website của bạn.

Khi đã có được thông tin email người dùng , hàng tuần hãy gửi các bản tin hữu ích liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn và nhớ để đường dẫn quay về website của mình. Hãy cũng cấp một thứ gì đó miễn phí hấp dẫn trên website của bạn như ebook, nội dung hay… Việc làm này có lợi cho đôi bên , khách viếng thăm có thứ họ cần, còn bạn có traffic đồng thời tạo ra thương hiệu cá nhân cho mình.

Hãy chăm sóc kĩ nội dung và hình thức email được gửi đi. Đảm bảo email cung cấp thứ gì đó giá trị cho người nhận chứ không phải thư rác. Bên cạnh đó hãy trao đổi liên kết với các website khác không phải đối thủ cạnh tranh.

Phát triển thương hiệu của bạn trên mạng xã hội bằng cách tạo các Business Page trên các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Google plus. Tham gia tương tác với cộng đồng trên mạng xã hội. Đừng xem đó chỉ là nơi post thông tin quảng bá mà còn là nơi tư vấn giải đáp, trao đổi về sản phẩm dịch vụ của công ty mình.

Hãy dành một nơi trên website để thăm dò ý kiến khách hàng về cách vận hàng của website. Thị hiếu của người dùng với sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi tiến hành chiến dịch marketing hãy nghiên cứu kĩ đối tượng khách hàng nhắm đến . Sau một thời gian bạn cũng nên làm vài cuộc thử nghiệm để kiểm tra hiệu quả của website, sức hút của nút mua hàng có gây kích thích với khách hàng hay không?

Bạn có thể tìm hiểu thêm: A/B testing để tăng hiệu quả cho website

Thương mại điện tử phát triển mang lại cho bạn nhiều lợi thế kinh doanh về tốc độ, thuận tiện, tiết kiệm nhưng cũng không kém sự cạnh tranh khốc liệt. Bạn chỉ dành chiến thắng khi bạn là người nổi trội nhất. Hãy áp dụng triệt để những phương thức marketing hiệu quả ở trên bạn nhé.

Ý kiến của bạn thế nào, comment cho mọi nguời biết nhé.

Căn hộ giá rẻ
Căn hộ giá rẻ
Trả lời 11 năm trước

Bạn cứ làm theo cách truyền thống :

- Khoanh vùng đối tượng cho SP

- SP tốt

- Giá hợp lí

- Tranh thủ marketing

Quan trọng là bạn phải kiên trì , thời buổi mà sp khó có được sự nổi bật hoàn toàn , thị trường online quá đa dạng , thì sự nhẫn nại là yếu tố tiên quyết . SP của bạn chưa chắc là tốt nhất , giá cả chưa chắc là rẻ nhất , marketing cũng không phải đặc sắc nhất thì bạn phải kiên nhẫn gom góp từng KH , nếu mê tín thì có thể nói là "kiên nhẫn chờ đợi thời cơ " ^^

Thời trang đầm váy

lê Ánh Giang Hương
lê Ánh Giang Hương
Trả lời 11 năm trước

Chia sẻ kinh nghiệm:

- Tạo được uy tín từ sản phẩm chất lượng ngay từ lần đầu tiên giao dịch.

- Luôn tạo cho kh sự an tâm, thoải mái khi giao dịch với bạn.

- Sản phẩm phải chất lượng đúng như hình mẫu.

- Luôn giải quyết mọi thắc mắc mà kh cần.

- Quảng cáo.

- Giá cả phải phù hợp với đơn hàng vì bạn đang kinh doanh online mà!

-> Kinh doanh online đang làm mất dần lòng tin từ kh, do vậy mong bạn luôn tạo cho kh sự uy tín vào dịch vụ của bạn!

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương mại điện tử và bổ sung chức năng mua sắm trực tuyến trên trang web của mình.Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương mại điện tử và bổ sung chức năng mua sắm trực tuyến trên trang web của mình.

Mặc dù mức độ cạnh tranh ngày một gia tăng, hoạt động kinh doanh trực tuyến vẫn có thể đạt được những doanh số bán hàng ấn tượng, nếu bạn biết cách xúc tiến hiệu quả.

Mới đây, chương trình cộng tác tại Amazon.com và những nhà bán lẻ trực tuyến khác đã được công bố. Chỉ bằng việc giới thiệu các khách ghé thăm trang web của bạn tới một quyển sách liên quan hay một sản phẩm nào đó trên Amazon.com, bạn đã có thể nhận hoa hồng từ bất kỳ giao dịch mua sắm nào của khách hàng này tại Amazon. Thành công của Amazon và nhiều công ty B2B khác đã khiến các nhà tư vấn kinh doanh trực tuyến không ít lần đưa ra lời khuyên rằng nếu có thể, hãy bán mọi thứ qua Internet. Song để bán được hàng, bạn cần có những chiến lược quảng bá thích hợp. Và 20 mật pháp dưới đây sẽ giúp bạn xúc tiến quảng bá hoạt động kinh doanh trực tuyến một cách hiệu quả nhất:

Xúc tiến e-business ngoại tuyến.
1.
Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi e-mail hay ở bất cứ nơi nào khác mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể sẽ chú ý tới.

2.
Nếu nhân viên của bạn mặc đồng phục, hãy in địa chỉ web trên bộ trang phục đó để bất kỳ khách hàng nào cũng đều nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc.

3
. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo mà bạn cung cấp cho khách hàng, ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá…. Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ là một cách hay để thu hút mọi người ghé thăm trang web của bạn.

4
. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông cáo báo chí mà bạn gửi cho giới truyền thông. Một khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện tại các bài viết của giới báo chí về công ty bạn.

5.
Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng. Đây là một nơi mà mọi người sẽ xem thường xuyên.

6.
Công ty bạn có sở hữu một vài chiếc xe riêng? Hãy viết địa chỉ web lên thành xe con, hay xe tải chuyên dùng để giao nhận sản phẩm.

7.
Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy viết địa chỉ trang web của bạn vào cuối mỗi trang catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận cửa hàng trực tuyến của bạn.

Xúc tiến e-bussiness trực tuyến.

8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm thể hiện một cách tốt nhất hình ảnh trang web của bạn.

9
. Nếu bạn muốn quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, bạn có thể khai thác hoạt động tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến, nơi bạn sẽ trả tiền để có một đoạn quảng cáo nhỏ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm thông tin qua các từ khoá nhất định.

10.
Tổ chức cuộc chơi để cho bất cứ ai đăng ký vào trang web của bạn hay đăng ký nhận các bản tin trong một thời gian nhất định sẽ có cơ hội giành được một vài món quà miễn phí.

11.
Hàng tuần gửi đi các bản tin qua e-mail cho các thành viên đăng ký trang web của bạn, với nội dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh hay công ty của họ. Bạn hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của bạn.

12.
Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác. Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi bạn sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà bạn cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ.

Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Đầu tiên chúc bạn thật nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Mình xin trả lời câu hỏi của bạn. Hiện tại có rất nhiều cách bán hàng online hiệu quả như: đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử bán hàng, đăng tin rao vặt, tham gia các diễn đàn .....

Tuy nhiên, hiện tại mình thấy bán hàng online trên vatgia.com rất hiệu quả, bạn có thể liên hệ với mình để mình hổ trợ bạn miễn phí, giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về dịch vụ bên vatgia.com, dịch vụ nào hiệu quả với bạn,...

Hiện tại bên mình có các dịch vụ:

- Gian hàng đảm bảo

- Đăng rao vặt

- Quảng cáo Banner

- Seo từ khóa ngoài google

.....

Hãy liên hệ mình để được hổ trợ miễn phí nhé

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT GIÁ VIỆT NAM

ĐC:Tầng 4, 51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tầng 4, 70 Lữ Gia, P15, Q.11, TPHCM

SĐT: 0938 938 587

Email: hcm.trangntq@vatgia.com

yahoo: ntquynhtrang.vatgia

skype: hcm_trangntq_vatgia

Nguyen Kim Son
Nguyen Kim Son
Trả lời 9 năm trước

- Ai cũng tưởng kinh doanh online là dễ nhưng thật ra không phải dễ. Để có thể kinh doanh hiệu quả, năng suất cao thì phải đáp ứng được nhiều yêu cầu. Yêu cầu cơ bản đầu tiên là phải nắm bắt được xu hướng tiêu dùng hiện nay. Tiếp đến là tìm nguồn cung cấp mặt hàng cần bán. Hiện nay có rất nhiều chỗ cung cấp mặt hàng giá sỉ nhưng không phải chỗ nào cũng đáp ứng được 3 tiêu chuẩn: ” rẻ, bền, đẹp”. Theo mình được biết thì NGUỒN HÀNG TỐT là lựa chọn tối ưu đáp ứng được ba yêu cầu trên. Bên đây có rất nhiều hàng HOT mà giá sỉ mềm, chiếu khấu cao cùng với chất lượng tuyệt vời rất hợp với những bạn mới bắt đầu kinh doanh. Có thể tham khảo về NGUỒN HÀNG TỐT tại:

- Hotline: [Khách sỉ] 0918.999.247 (Ms.Ngân) - [Khách lẻ] 0918.999.374 (Ms.Mi)

- Website: www.nguonhangtot.com

- Yahoo: nguonhangtotvn
Skype: nguonhangtotvn

Khi đã tìm được nhà cung cấp đắc lực thì việc tiêu thụ hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!