Tôi phải làm gì để bán hàng hiệu quả sau khi mở Gian hàng?

Còi lười
Còi lười
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Để bán hàng hiệu quả ngay sau khi mở gian hàng bạn cần xây dựng một gian hàng đẹp mắt với sản phẩm hấp dẫn và có độ tin tưởng cao bởi theo nghiên cứu cho biết. Khách hàng thường chỉ mất 1s để quyết định có tiếp tục ở lại hay là sẽ bỏ qua gian hàng của bạn. Vì Khách hàng có rất nhiều lựa chọn thông qua Internet chỉ bằng cú click chuột đơn giản.. Vậy để giữ chân được khách hàng đầu tiên chúng ta phải quan tâm tới sự hấp dẫn và tiện ích của trang chủ gian hàng.

Trang chủ, bộ mặt của gian hàng

Bạn đã đăng ký gian hàng trên vatgia.com, xin chúc mừng bạn bởi bạn là một người am hiểu về thông tin và đi trước thời đại cùng với hơn 20.000 gian hàng (10/2011) đang kinh doanh trên Vatgia.com. Các bước bạn cần làm tiếp theo để làm cho gian hàng của mình đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, dễ tìm kiếm hàng hóa hơn, bán được nhiều hàng hơn bạn có thể tham khảo trong hướng dẫn cụ thể sau:http://www.vatgia.com/home/help.php?iHpc=8&iHpd=125Ngoài hướng dẫn trên chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số gợi ý sau để kinh doanh hiệu quả.

Với Trang chủ

Đây có thể coi là bộ mặt của gian hàng bởi nó giống cửa ra vào của cửa hàng ngoài đời thực. Khách hàng thường sẽ tò mò khi bước vào với những câu hỏi như "không biết gian hàng này thế nào? Có sản phẩm mình thích không?".

Lúc đó nếu trông có vẻ hấp dẫn thì họ sẽ bước vào, nhưng nếu không hấp dẫn thì có thể họ sẽ đi mất. Do vậy việc thể hiện được sự hấp dẫn của gian hàng, sự cuốn hút của sản phẩm, sự tiện nghi của mua sắm, yên tâm, và vui thích khi mua hàng, ngay ở trang chủ là một việc rất quan trọng. Bạn phải làm cho khi khách hàng nhìn thấy trang chủ của bạn, họ ngay lập tức bị cuốn hút và đi vào khám phá. Để làm được như vậy thì trang chủ của gian hàng phải đáp ứng được 3 yếu tố cơ bản : dễ hiểu, thân thiện và dễ mua hàng. Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách mua hàng, suy nghĩ xem họ muốn thấy điều gì để thay đổi trang chủ của mình cho phù hợp.

Trình bày gian hàng dễ hiểu

Đầu tiên, chúng ta phải trình bày trang chủ của gian hàng sao cho thật dễ hiểu, để khi chưa cần kéo thanh cuộn, khách cũng có thể hiểu được cửa hàng của bạn bán gì, có gì hấp dẫn. Trong 5 giây đầu tiên quan sát gian hàng, khách hàng không thấy ấn tượng hoặc khó hiểu, họ sẽ bỏ đi ngay. Vì thế các tiêu đề phải được trình bày đơn giản, có hình ảnh đi kèm, tạo cho cảm giác dễ hiểu cho khách hàng. “Trăm nghe không bằng một thấy” - thay vì bắt khách hàng đọc nội dung gian hàng của bạn, hãy sử dụng thật nhiều hình ảnh ở trang chủ của mình. Đôi khi chỉ một hình ảnh bắt mắt còn gây ấn tượng mạnh và khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn là những dòng giải thích, giới thiệu văn hoa.

Khách hàng trước khi mua hàng cũng thường so sánh, tham khảo một số gian hàng cạnh tranh, bán cùng một mặt hàng với bạn sau đó mới quyết định mua hàng ở đâu. Yếu tố để họ quyết định chọn mua đôi khi đơn giản chỉ là "tôi được lợi gì khi mua hàng ở đây?". Do vậy nếu bạn có những chương trình khuyến mại, những chính sách giá đặc biệt, hãy đừng ngần ngại thể hiện ngay trên trang chủ của mình. Hãy cùng tham khảo cách làm của gian hàng sieuthibep24h. Gian hàng luôn đặt những banner quảng cáo về chương trình khuyến mại của mình ở vị trí bắt mắt nhất, bạn hãy cùng nhìn hình ảnh của gian hàng và tự hỏi nếu bạn đang là một khách hàng tìm mua những sản phẩm cho căn bếp của mình thì bạn có bị ấn tượng không.

Ví dụhttp://vatgia.com/sieuthibep24h

Tạo cho khách có cảm giác thân thiện

Nguyên tắc thứ 2 trong 3 nguyên tắc cơ bản đó là thân thiện. Để tạo được cảm giác thân thiện cho trang sản phẩm, thì việc sử dụng những "thông tin giải thích chủ quan" sẽ trở nên hữu hiệu. Ví dụ cửa hàng bạn bán quần áo, thì những thông tin giải thích chủ quan có thể được thể hiện như sau: "Chất liệu vải cotton mềm thấm mồ hôi, thích hợp cho trẻ em" hay "Rất thích hợp để mặc đi dự đám cưới, party"… Thay vì chỉ có những thông tin cơ bản như giá cả, kích cỡ… việc thêm các thông tin như vậy sẽ khiến khách hàng thấy “gần gũi” hơn với sản phẩm.

Đôi khi có những gian hàng ở các vùng miền khác nhau thì có thể sử dụng tiếng địa phương, điều này cũng sẽ tạo ra cảm giác khác biệt. Hơi thở của vùng miền cũng sẽ làm tăng hứng thú, sự quan tâm tới gian hàng của bạn.

Với hình thức mua bán online, đôi khi chưa chắc giá rẻ đã là yếu tố quan trọng nhất với khách hàng. Rất nhiều người mua hàng qua mạng bị ám ảnh bởi lừa đảo qua mạng nên làm sao để chiếm được niềm tin của khách hàng là điều bạn nên nghĩ đến. Một phương pháp đơn giản đó là hãy đưa hình ảnh của chính bạn, nhân viên của bạn hoặc hình ảnh cửa hàng thực của bạn lên gian hàng. Cách này sẽ giúp khách hàng của bạn xua đi cảm giác gian hàng “ảo” và khiến gian hàng của bạn trở nên thân thiện hơn.

Gợi ý khiến khách hàng dễ mua hàng

Tạo ra góc giới thiệu sản phẩm theo mục đích sử dụng là một cách tăng sự hấp dẫn của trang chủ. Ví dụ cửa hàng bán hoa tươi Bluesun trên vatgia.com, họ chia hàng hóa theo các mục “hoa sinh nhật”, “hoa cưới”, “hoa khai trương”, “hoa tình yêu”,… rồi giới thiệu các dịch vụ như “Khách hàng ở nước ngoài có thể gửi hoa về Viêt Nam”, “Hát tặng sinh nhật, mang quà tận nơi”…

Có rất nhiều khách hàng đôi khi họ vào gian hàng mà không có mục đích mua hàng, tuy nhiên nếu được gợi ý theo các công dụng của sản phẩm, họ sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào hành động mua hàng. Không chỉ bày hàng hóa, để cho khách hàng tự chọn, mà bạn nên gợi ý, dẫn dắt họ từ những nhu cầu rất đời thường, để họ thấy được sự cần thiết với sản phẩm của bạn.

Việc bạn làm nổi bật mặt hàng bán chạy nhất cũng có thể thu hút được những khách hàng còn đang lưỡng lự trong việc chọn sản phẩm. Một trang chủ đẹp hấp dẫn có phần giới thiệu về sản phẩm bán chạy nhất cũng sẽ khiến khách hàng đánh giá bạn là gian hàng làm ăn chuyên nghiệp và dễ đưa ra quyết định mua hàng.

Ví dụ minh họa:http://www.vatgia.com/bluesunshop

Sau khi làm trang chủ gian hàng thật dễ hiểu bạn có thể tham gia các cách quảng cáo để quảng bá cho gian hàng của mình với đa số ý kiến phản hồi Vatgia.com nhận được từ gian hàng kinh doanh hiệu quả nâng cao doanh số mỗi ngày thì câu trả lời là tận dụng triệt để những công cụ marketing cho sản phẩm trên Vatgia.com. Bởi Vagtgia.com là websiteTMĐT sở hữu lượng người truy cập lớn nhất 1.000.000 triệu người/ngày, giá trị giao dịch hàng tháng lên tới gần 3,000 tỷ VNĐ, chiếm ~ 40% giá trị thị trường TMĐT. Vậy làm sao để quảng bá sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất trên Vatgia.com mời các bạn tham khảo thông tin link dưới đây

Sử dụng công cụ quảng cáo nào trên Vatgia.com để bán hàng hiệu quả

Nguyễn Văn Thành
Nguyễn Văn Thành
Trả lời 12 năm trước

Để bán hàng đạt được hiệu quả cao. Ngoài việc chú ý tới các thiết kế, giao diện, trình bày trong gian hàng thì một điều đặc biệt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc bán hàng đó chính là giá cả sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Do ở vatgia.com các sản phẩm có giá thấp sẽ được ưu tiên hiển thị lên trước nên tỷ lệ khách hàng click vào xem các sản phẩm này là rất cao. Vì vậy bạn có gắng để mức giá sản phẩm của mình ở mức giá cạnh tranh để có thể hiện thị tốt nhất trong các kết quả tìm kiếm của khách hàng trên vatgia.com

Nếu giá sản phẩm của bạn chưa thực sự tốt nhất bạn có thể sử dụng các tính năng ở trong gian hàng để marketing cho sản phẩm của bạn. Trong gian hàng đã tích hợp các tính quảng cáo trực tuyến, email marketing để bạn có thể thực hiện các công việc này.

Để biết thêm thông tin có thể liên lạc với mình theo thông tin bên dưới:

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam
Nguyễn Văn Thành
Mobile: 0903.212.118
Email:thanhnv@vatgia.com
Skype:thanhnv.vatgia

Web:www.vatgia.com

Trần Lâm
Trần Lâm
Trả lời 12 năm trước

Đúng là vấn đề nay mình cũng đang quan tâm...hic...

truong tx
truong tx
Trả lời 12 năm trước

Chào Bạn

Mình sẽ tư vấn giúp bạn cách kinh doanh hiệu quả trên các gian hàng

Trước tiên mình xin nói qua sự khác biệt giữa gian hàng và website của 1 người nổi tiếng trong lĩnh vực TMĐT

" Website là cửa hàng độc lập trên phố.

Gian hàng giống như 1 cửa hàng tại trung tâm mua sắm ( Chợ điện tử, Vật giá....)"

Nói như vậy để các bạn hiểu rõ về gian hàng là ntn?

Tác dụng của gian hàng: Giúp đưa sản phẩm đến mọi người ( còn việc họ có mua hang ko là chuyện khác)

- Thể hiện qua lượt view: KH họ ghé qua xem sản phẩm của bạn (và rất nhiều SP của các gian hàng khác) nhưng nếu sản phẩm của bạn ko có lợi thế cạnh tranh như giá, chất lượng, thương hiệu... Chắc chắn việc mở gian hàng là ko hiệu quả

- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: 1 sp của bạn ở website và sản phẩm đc đăng ở Gian hàng thì hầu hết khi KH tìm kiếm trên các công cụ như google, yahoo... chắc chắn sp ở gian hàng sẽ đc KH tìm thấy đầu tiên

Đó là 2 lợi ích chính khi mở gian hàng

Để Kinh doanh hiệu quả sau khi mở gian hàng cần:

-Mang đến cho Kh những sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt

-Mức giá bạn mang đến phải tốt nhất so với các đối thủ

-Dịch vụ chăm sóc tôt

Nếu bạn ko có ít nhất 1 trong những lợi thế trên thì chắc chắn sẽ ko bjo có thể Kinh doanh hiệu quả trên Gian hàng

Vì với sự phát triển của công nghệ việc so sánh giá cả, chất lượng.. giữa các cửa hàng là cực kỳ đơn giản. Do đó bạn có lợi thế nhất định để cạnh tranh. còn nếu ko đừng nên mở gian hàng

Kênh mua sắm 24h - cung cấp các dịch vụ TMĐT

http://kenhmuasam24h.com/

Yahoo: truong.nganluong

Skype: txt3010

Trần Lâm
Trần Lâm
Trả lời 12 năm trước

Giờ như trang web mình nè, với sản phẩm đặc thù thì mần sao đây hiệu quả nhất

Nguyễn Thị Lan
Nguyễn Thị Lan
Trả lời 12 năm trước

Mình đã mở gian hàng trên vật giá rùi, nhưng số lượng người tìm đến gian hàng chưa nhiều, bây giờ mình phải làm sao để mọi người biết đến mình nhiều hơn. Cảm ơn!

Nguyễn Hoài Thanh
Nguyễn Hoài Thanh
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của thietbilocnuocro

Mình đã mở gian hàng trên vật giá rùi, nhưng số lượng người tìm đến gian hàng chưa nhiều, bây giờ mình phải làm sao để mọi người biết đến mình nhiều hơn. Cảm ơn!


Bạn đã tham gia gian hàng thường hay gian hàng đảm bảo trên Vật Giá. Thường thì gian hàng đảm bảo trên Vật Giá sẽ có hiệu quả hơn do được marketing tốt hơn.

Bạn có thể liên hệ với mình để biết được những thông tin mới nhất.

Nguyễn Hoài Thanh: 0914 63 22 89

YahooID & Skype: thanhnh_vatgia

truong tx
truong tx
Trả lời 12 năm trước

Hiện nay việc kinh doanh online tại VN mình đang gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vì luôn có sự cạnh tranh rât lớn giữa các đơn vị kd cùng 1 mặt hàng. Kh rất dễ dàng so sánh các sp với nhau. Nên chỉ cần 1 lợi thế nhỏ cũng có thể đánh bại đối thủ.

Nếu các bạn cần tư vấn thì mình luôn sẵn sàng

Nếu có thể giúp các bạn kinh doanh thành công là niềm vui của mình

Kênh mua sắm 24h - cung cấp các dịch vụ TMĐT

http://kenhmuasam24h.com/

Yahoo: truong.nganluong

Skype: txt3010

Hỗ trợ tích hợp cổng thanh toán trực tuyến Ngân lượng

Trần Hưng Cường
Trần Hưng Cường
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đồng ý với việc kinh doanh hiệu quả như các bạn đã nêu. Nhưng thực tế có một vài điều quan trong mà các bạn chưa nhìn thấy. Vấn đề chính là ở trang vatgia :

1/ trang (vật giá) phải nắm được thông tin của doanh nghiệp, tức là doanh nghiệp đó có thực sự nhập khẩu hay mua, bán mặt hàng đăng tin đó không ?, hay là chỉ đưa tin để phá đối thủ

2/ Xã hội loạn xạ thông tin, mua bán dễ bị lừa, khách hàng sẽ rất mất nhiều thời gian tìm kiếm 1 địa chỉ mua hàng tin cậy...Vatgia có thể giúp cách nào đây.

3/Những hình ảnh, bài viết , thông tin hàng hóa đi sao chép....vat gia xử lý sao đây. Rất mất thời gian khi thấy đa số là công ty mua đi bán lại, gọi nôm na là chạy cò.

4/miễn có tiền là có gian hàng đảm bảo, nhưng trong gian hàng chẳng có thông tin bổ ích gì...Vatgia thấy thế nào?

5/ Vatgia hổ trợ thứ hạng cao cho doanh nghiệp, thì việc mua bán dễ dàng, dẫn đến việc thanh toán qua vatgia quả là không khó.

.....cont.

Chúc thành công

THC

http://thchemicals.blogspot.com

Thanh Thuỷ
Thanh Thuỷ
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì cần có thêm một webste riêng độc lập để giới thiệu sp và dịch vụ cuả mình tới khách hàngđể khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong kinh doanh thương mại trên internet

Mọi chi tiết đặt hàng xin liên hệ:
Phòng Giải Pháp Phần Mềm (Tuancuong Group)

VPGD:43/408 Ngô Gia Tự - Đức Giang - Long Biên – HN

Website: http://epaysoft.vn

CVKD: NGUYỄN THANH THUỶ
Hotline: 0974.090.427
Email:
nguyenthanhthuy54@gmail.com

Y!M: nguyenthanhthuy54