Lỗi máy ảnh bị sọc kẻ ngang và ống kính khi zoom

Em đang dùng con máy PENTAX Option M50. Mấy hôm nay tự nhiên máy bị sự cố chụp ảnh có những sọc kẻ ngang. Nếu chụp trời tối thì ok, nhưng chụp trời sáng thì gần như trắng xóa. Ngoài ra, ống kính máy ảnh khi zoom(+) thì ok, nhưng khi zoom(-) thì thỉnh thoảng bị kẹt và thậm trí là không được và máy tự dộng tắt. Theo như thông tin mình tra trên zoom-vn thì có thể máy mình bị:

- Lỗi bộ cảm biến hình ảnh.

- Lỗi phần đóng mở óng kính.

Theo những mô tả trên thì máy mình rơi và trường họp nào?? Và nếu sửa sẽ tồn bao nhiêu? Mình muốn biết vì nếu tốn nhiều thì mình mua máy mới có lẽ tốt hơn.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Theo như mình hiểu thì "sọc ngang" = một đườngthẳngngangqua ảnh. Tự nhiên không đi theo đường thẳng mà là đường ít chướng ngại nhất - thậm chí bạn cố ý vạch lên ống kính / sensor một đường cực thẳng đi chăng nữa thì cũng không ra được 1 đường thẳng ngang 100% khi chụp. Vì thế nên em loại khả năng bụi/mốc/trầy.

Bởi vậy khả năng còn lại là hỏng sensor.

Thân.

trandiep
trandiep
Trả lời 13 năm trước

Chỉ có bên kỹ thuật mới biết chính xác được. Bạn phải mang máy đi kiểm tra thi mới rõ bệnh và chi phí thế nào. Có thể tham khảo ở Giang Duy Đạt_ Giải Phóng, chỗ này khá uy tín và chất lượng.