Tôi có một ống kính Sigma 70-300 mm cho Nikon bị rễ tre. Tôi định mang ra hàng lau, nhưng nghe nói rất khó sửa, có đúng không?

Tôi có một ống kính Sigma 70-300 mm cho Nikon bị rễ tre. Tôi định mang ra hàng lau, nhưng nghe nói con ống này rất khó sửa. Tháo ra là hỏng, không dùng được nữa. Xin hỏi các bạn có đúng vậy không ạ? Cảm ơn các bạn nhiều.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Đúng vậy đó bạn. Những ống kính sau khi đã lau thì thường ko còn nét vì các hệ quang học của thấu kính đã bị sai số, vì vậy dù có sửa đc thì ống của bạn cũng ko còn được như ý bạn nữa! vì vậy mình khuyên bạn nên tìm sang 1 loại ống kính mới, Nikon có rất nhiều sự lựa chọn về ống kính về túi tièn,chúc bạn tìm được ống kính tốt [:)]
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Ý bạn betiteo là bạn nên vứt ống cũ đi và thay 1 ống mới, thế nhưng cách bạn này nói cứ như kiểu là ống Sigma thì như thế, còn nếu đổi sang ống Nikon thì có thể lau chùi thoải mái. Nếu rễ tre vẫn chưa ảnh hưởng đến ảnh, thì cứ kệ nó, ko phải lúc nào cũng sẵn tiền để vứt ống cũ mua ống mới. Mình có con 70-210 f4 mốc tùm lum, vẫn chụp tốt, chưa vết nào làm ảnh bị mờ, nên chưa đem lau. Thực ra lau ko hẳn là đã kém đi, mà là tỷ lệ bị kém AF xảy ra rất cao do tay nghề thợ VN chưa chuẩn.
Phan Văn Cao
Phan Văn Cao
Trả lời 14 năm trước
Có 2 vấn đề như sau: - Lens for thường có giá rẻ và tâm lý các bác thợ không muốn lau vì tính tiền khách hay chê đắt " Lens rẻ thế mà lau hết ..." - 1 số loại lens có thấu kính dán, không tháo ra để lau được (kể cả Canon hay Nikon..), nếu bị mốc ở những lens đó thì thợ cũng bó tay Tốt nhất là kiếm chỗ nào uy tín rồi màn ra họ kiểm tra đã bạn ạ, không fiar cái nào cũng khó