Hối tiếc vì làm thêm quá nhiều trong 4 năm đại học?

Khi viết dòng tâm sự này là lúc tôi đang không biết lựa chọn hướng đi cho bản thân một cách đúng đắn nhất, hy vọng mọi người sẽ cho tôi lời khuyên. Tôi 23 tuổi, là nam, đã có người yêu, vừa tốt nghiệp đại học và đang đi làm tại chi nhánh viễn thông ở tỉnh nhà. Có lẽ chính khoảng thời gian đi làm tại văn phòng tôi mới nhận ra mình còn quá nhiều điểm yếu (giao tiếp không tốt dù cho tôi đã cố hòa đồng với mọi người trong phòng, kiến thức của tôi gần như là con số không nên cảm giác tự ti với mọi người).

Trong những năm tháng học đại học có lẽ vì muốn thể hiện cái tôi của mình với bố mẹ nên tôi lao ra ngoài với những công việc làm thêm từ nhân viên phục vụ bàn, nhân viên quán cafe, nhân viên chạy sự kiện... Chính vì lẽ đó nên tôi đã chểnh mảng việc học hành tại trường đại học.

Cả 4 năm tôi đều đi làm thêm với những công việc khác nhau để rồi kiếm tiền chạy điểm. Ra trường với tấm bằng khá ngành Công nghệ thông tin thay vì ở thành phố làm những công việc mà thời sinh viên đã làm, tôi trở về quê một phần vì muốn gần gia đình, một phần vì kiến thức trong những năm học đại học không có nên tôi không dám nộp hồ sơ vào công ty nào cả.

Tôi trở về quê mở quán cafe tại nhà quy mô cũng nhỏ thôi, mở quán được 2 tháng thì tôi đi làm. Công việc mà tôi đang làm cũng là được gia đình xin cho từ mối quan hệ chứ không phải tự mình xin việc. Tôi mới đi làm được một tuần nhưng cảm thấy mình thật kém cỏi trong phòng vì kiến thức không có. Tôi đến công ty chỉ làm những việc đơn giản. Môi trường trong công ty cũng hòa đồng vì toàn các bạn bằng tuổi, sếp quan tâm nhân viên. Tôi nhận ra mình con nhiều thiếu sót mà không biết bắt đầu từ đâu cho công việc sắp tới.

Tôi có nên xin nghỉ việc để về nhà kinh doanh quán cafe hay tiếp tục công việc trong khi bản thân không có kiến thức để làm. Rất mong có được lời khuyên từ mọi người. Xin chân thành cảm ơn.

Lê Đăng Trọng
Lê Đăng Trọng
Trả lời 7 năm trước

Tùy b, b phải biết b muốn cái gì đã chứ, b muốn kinh doanh hay muốn tiếp tục làm, nếu muốn ở lại làm thì b có thể học. Đừng lo, 1 2 năm ko là gì so vs 1 đời người đâu