Có phải cử nhân Kinh tế sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn cử nhân ngôn ngữ Anh thương mại không?

Em là học sinh lớp 12 và chuẩn bị bước vào kì thi Đại học năm 2014. Em muốn hỏi về triển vọng nghề nghiệp, cơ hội việc làm của ngành Tiếng Anh thương mại trong tương lai. Có phải cử nhân Kinh tế sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn cử nhân ngôn ngữ Anh thương mại không?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Ngành Tiếng Anh thương mại và ngành Kinh tế đều có cơ hội việc làm như nhau trong lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, theo Ban tư vấn em chọn ngành tiếng Anh Thương mại vì sinh viên học Tiếng Anh Thương mại được cung cấp kiến thức cơ bản về ngôn ngữ và văn hoá, kiến thức chuyên sâu về ngoại ngữ Tiếng Anh, có năng lực sử dụng ngôn ngữ (Tiếng Việt, Tiếng Anh) ở trình độ cao, có kiến thức về thương mại, kinh doanh, quản trị, tài chính và kinh tế xã hội và có các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong môi trường hiện đại, hội nhập.

Khi ra trường ngành này có cơ hội việc làm lớn, em có thể làm Biên - phiên dịch viên Tiếng Anh chuyên ngành (Thương mại, Kinh tế, Quản trị, Tài chính, Ngân hàng...) tại các công ty truyền thông, viện nghiên cứu (ngôn ngữ, kinh tế, quản lý...); Nhân viên các bộ phận chức năng như kinh doanh, truyền thông, dịch vụ, dự án, marketing... thuộc các doanh nghiệp và tổ chức có sử dụng Tiếng Anh; Giáo viên Tiếng Anh chuyên ngành tại các trường dạy nghề, cao đẳng, đại học thuộc khối kinh tế; Nghiệp vụ bán hàng, xúc tiến thương mại quốc tế; đầu tư quốc tế; phát triển thị trường và chăm sóc khách hàng; phát triển hệ thống phân phối; marketing, PR. Đáp ứng những yêu cầu nghề nghiệp với lợi thế sử dụng tiếng Anh trong các lĩnh vực và các loại hình doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh hoặc các cơ quan hành chính trong và ngoài nước có sử dụng tiếng Anh...