Học trường cao đẳng nghề có được liên thông lên đại học hay ko?

em đang học trường cao đẳng nghề nhatrang ngành kế toán doanh nghiệp nếu học xong cao đăng em co được liên thông lên đại học hay ko? ở nha trang hiện có trường đại học Tôn Đức Thắng mỏ chi nhánh học xong cao đăng nghề em co được học liên thông trường Tôn Đức Thắng hay ko?
Nguyễn Công Anh
Nguyễn Công Anh
Trả lời 15 năm trước
Ban yen tam di.. tu nam nay cac truong dieu co lien thong.. ma sau 3 nam nua thi minh tin rang ko thieu..ko cu j truong TDT dau.chuc ban thanh cong[;)]
Wasabi
Wasabi
Trả lời 15 năm trước
Theo ông Dương Đức Lân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, việc đăng ký năm nay có nhiều thuận lợi cho các thí sinh. Đặc biệt, có tới 95 trường CĐN đăng ký xét tuyển, chiếm 93% số trường (còn lại là thi tuyển, xét tuyển và kết hợp thi tuyển với xét tuyển). Tiêu chí xét tuyển này dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT, học bạ THPT năm 2008. Một điểm được các trường đặc biệt nhấn mạnh trong năm nay là cơ hội học liên thông của học viên. Theo đó, những người có chứng chỉ sơ cấp nghề và có bằng tốt nghiệp THCS trở lên có nhu cầu học lên trình độ trung cấp nghề (TCN) được tham gia dự tuyển. Người có bằng tốt nghiệp TCN loại khá có nhu cầu học lên trình độ cao đẳng nghề (CĐN), sẽ được tuyển thẳng ngay sau khi tốt nghiệp. Còn nếu tốt nghiệp loại trung bình thì phải có ít nhất 1 năm làm công việc gắn với chuyên môn được đào tạo mới được tham gia dự tuyển. [b]Người đã tốt nghiệp TCN, CĐN có thể học liên thông sang nghề khác để có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề hoặc cao đẳng nghề thứ hai cùng nhóm đào tạo.[/b] Hiện Tổng cục Dạy nghề cũng đang phối hợp với các bộ như Bộ Công thương, Bộ NN và PTNT, Bộ GTVT... và các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, các trường dạy nghề xây dựng tiếp chương trình khung dạy nghề năm 2008 cho các nghề đào tạo mới. Từ đó làm cơ sở cho các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề... xác định chương trình dạy nghề. Đồng thời, để nhằm khắc phục những bất cập, yếu kém của lĩnh vực dạy nghề hiện nay, đồng thời giúp học sinh có được tay nghề và trình độ “thật” khi ra trường tìm việc làm, ngành lao động sẽ tổ chức đánh giá và cấp chứng chỉ nghề quốc gia. Theo đó, đến năm 2010 sẽ hoàn thiện tiêu chuẩn đánh giá và cấp chứng chỉ nghề quốc gia cho ít nhất 20 nghề và150 nghề đến năm 2020. Cũng đến năm 2020, tất cả cơ sở dạy nghề sẽ được kiểm định, công nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng và có 250 trường CĐ nghề, 400 trường trung cấp nghề và 900 trung tâm dạy nghề (trong đó có 80 trường chất lượng cao, 10 trường tiếp cận trình độ tiên tiến trong khu vực và thế giới).
pham vien tri
pham vien tri
Trả lời 14 năm trước

cả đời mới liên thông được ngay cả việc học tại chức mà cũng không được nữa nói gì liên thông,bằng cao đẳng nghề do bên thuong binh xã hội cấp nên chả có giá trị gì cả, người ta liên thông hỏi mình bằng phải của bộ không nếu khong phai thì đi về đi,bản than tui cũng học nghề rất là tủi nhục, nghe noi lienthong duoc o truong su pham ki thuat tieuminh95@yahoo.com

vu khoa
vu khoa
Trả lời 12 năm trước

Truong DH SPKT TPHCM co to chuc lien thong! nhung do la lien thong khoi K! con ve Ke toan thi tr cung co nganh do! nhung ko bit co cho lien thong ko nua!

minh dang la SV cua SPKT

chuc ban thanh cong!