Em vừa thi ĐH xong em được 21 điểm vậy nếu em không đỗ NV1 thì NV2 sẽ phải làm thế nào để đăng kí được và làm tn để biết dc tr nào sẽ lấy NV2?

Em vừa thi ĐH xong em được 21 điểm vậy nếu em không đỗ NV1 thì NV2 sẽ phải làm thế nào để đăng kí được và làm thế nào để biết được trường nào sẽ lấy NV2? Một số người nói phải tự tìm kiếm như vậy là đúng hay sai? Và với số điểm như vậy em có thể đăng kí NV2 của các trường khối Kinh Tế không?
Trả lời 15 năm trước
Nếu em trượt NV1 và có điểm trên mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT thì sẽ được cấp giấy chứng nhận điểm thi số 2 và số 3. Giấy số 2 dùng để xét tuyển NV2 và giấy số 3 dùng để xét tuyển NV3. Việc đăng ký NV2 hay NV3 rất đơn giản, em chỉ cần điền đầy đủ thông tin trên phiếu sau đó cho vào hồ sơ xét tuyển gửi đến trường em muốn tham gia qua đường chuyển phát nhanh theo đúng thời gian quy định. Hồ sơ xét tuyển bao gồm: Giấy chứng nhận điểm thi đã điền đầy đủ thông tin; 01 phong bì dán sẵn tem và địa chỉ để trường thông báo kết quả xét tuyển. Khi nộp hồ sơ xét tuyển em nên đặc biệt lưu ý phải nộp kèm theo lệ phí xét tuyển là 15.000đ. Mức tiền này nộp trực tiếp cho nhân viên bưu điện. Thông tin các trường xét tuyển NV2, NV3 sẽ được báo Dân trí cập nhật liên thông sau khi các trường thông báo. Bên cạnh đó vào ngày 20/8, Bộ GD-ĐT cũng sẽ thống kê danh sách các trường có nhu cầu xét tuyển NV2, Dân trí cũng sẽ cập nhật đầy đủ thông tin nay. Với mức 21 điểm thì theo Ban tư vấn em có rất nhiều cơ hội để tham gia xét tuyển vào khối kinh tế của các trường ĐH.