Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế của trường Đại học Kinh tế có triển vọng và dễ xin việc không?

Tôi có con năm nay thi vào trường ĐH Kinh tế - ĐH QGHN. Cháu thi khối D vào khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế của trường. Mới đây, bạn tôi có góp ý học khoa của trường này ra rất khó xin việc vì việc đào tạo khoa này của trường Đại học Kinh tế là lí thuyết nhiều, kĩ năng thực hành kém. Nếu con tôi đỗ vào khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế của trường Đại học Kinh tế có triển vọng và dễ xin việc không? Nếu so sánh khoa này với khoa Kinh tế quốc tế hay Kinh tế đối ngoại của các trường như Đại học KTQD, Đại học Ngoại ngữ, Học viện Ngoại giao Việt Nam thì chất lượng đào tạo thế nào, khi ra trường cơ hội xin việc có mở không?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Trong thời cuộc hiện nay, mỗi trường đại học đều đặt ra mục tiêu hoạt động hướng tới chất lượng tốt nhất, đạt chuẩn đầu ra mà Bộ GD-ĐT quy định và hướng tới chuẩn quốc tế.

Về chương trình đào tạo, các trường đại học đều phải xây dựng thực hiện giảng dạy theo khung của Bộ GD-ĐT từ 50-60% còn lại 40-50% chương trình các trường tự thiết kế đó là thế mạnh riêng của từng trường. Mặc dù, bề dày đào tạo chưa nhiều nhưng trường ĐH Kinh tế có thế mạnh riêng của mình thuộc ĐH QGHN, nên sau khi học hết năm thứ nhất, sinh viên học các chương trình chuẩn có cơ hội học thêm ngành thứ 2 tiếng Anh (phiên dịch) của trường ĐH Ngoại ngữ, ngành Luật kinh doanh của khoa Luật. Ngoài ra, sinh viên ngành kinh tế, Kinh tế phát triển có cơ hội học ngành Tài chính- Ngân hàng tại trường.

Để tìm được việc làm hợp ý muốn với sinh viên ngoài kiến thức về chuyên môn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như năng lực bản thân, khả năng tư duy cộng với các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thực hành…

Do vậy, bác có thểyên tâm cho con học tập tại trường ĐH Kinh tế, với môi trường học tập và kiến thức thực tế, cháu sẽ tự rèn luyện và biết khả năng của mình vì đây mới là sự khởi đầu.