Phân biệt giúp em hai ngành Du lịch và Việt Nam học

 Phân biệt giúp em hai ngành Du lịch và Việt Nam học (Văn hóa – Du lịch) về nội dung đào tạo, khả năng có việc làm sau này,… Các anh chị trước khuyên rằng nên học Du lịch vì học ít ngán hơn Việt Nam học và dễ có việc làm hơn. Có phải như vậy không? Em muốn biết về học phí của Trường ĐH Văn hóa TP. HCM?

Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Trả lời 14 năm trước

Bạn thân mến!

Du lịch là hoạt động của con người đi ra khỏi nơi sống và làm việc, đến nơi khác để tham quan, tìm hiểu, nghỉ ngơi, chữa bệnh, vui chơi giải trí…Làm du lịch có thể hiểu là xây dựng, tiếp thị, quảng bá, bán và thực hiện các chương trình du lịch đã bán cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đi kèm. Khi làm việc trong lĩnh vực du lịch, bạn có thể lựa chọn một trong số các vị trí sau: Du lịch Lữ hành; Điều hành tour; Hướng dẫn du lịch và quản lý: kết nối mối quan hệ, lên kế hoạch và điều phối nhân viên, đảm bảo chất lượng tour du lịch là tốt nhất; Nhân viên marketing du lịch; Nhân viên lễ tân; Nhân viên phục vụ bàn, bếp, buồng, bar tại các nhà hàng, khách sạn.

Những phẩm chất và kỹ năng cần có: Quan tâm đến mọi người, biết lắng nghe, nhạy cảm, tâm lý. Chỉ với những đức tính này thì bạn mới có thể tạo thiện cảm với du khách, nhận ra những vấn đề phát sinh của họ để kịp thời trợ giúp. Có như vậy, dịch vụ của bạn mới được khách hàng ưa chuộng.

Đồng thời, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt và ngoại ngữ tốt, truyền đạt hiệu quả. Là người luôn chủ động trong mọi tình huống, có khả năng làm việc độc lập cao. Tác phong linh hoạt, tươi tắn, thân thiện, có thái độ giúp đỡ mọi người, ứng xử thông minh và khéo léo.

Ngành Việt Nam học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức đại cương về khoa học xã hội và nhân văn, đặc biệt các kiến thức cơ bản, hệ thống, hiện đại và thiết thực về Việt Nam học (và cả tiếng Việt trong trường hợp sinh viên là người nước ngoài), giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng đi sâu nghiên cứu và giảng dạy về Việt Nam học; hoặc trở thành hướng dẫn viên cho ngành du lịch; hoặc làm việc trong các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ ở trong nước và ngoài nước Việt Nam.