Tùy thuộc vào chúng ta?

Nỗi sợ hãi ghìm chặt trái tim anh lính trẻ trong cuộc chiến tranh khi anh chứng kiến người bạn thân chí cốt của mình ngã trên chiến trường. Bị mắc kẹt ở dưới hầm và những làn đạn bay vèo vèo ngang đầu, anh lính trẻ hỏi viên đại úy liệu anh có thể chạy ra khỏi chiến hào để mang xác đồng đội trở về.
“Anh có thể”, viên đại úy đáp, “nhưng tôi nghĩ không đáng làm điều đó. Bạn của anh có thể đã chết và anh có thể hy sinh tính mạng”. Nhưng anh lính trẻ không quan tâm đến lời của viên đại úy, anh xông ra chiến trận. Thật thần kỳ, anh đã tiến sát được đến bạn của mình và xốc bạn của anh lên vai chạy về chiến hào.
Khi cả hai ngã xuống cuối hầm, viên đại úy kiểm tra anh lính bị thương và nói: “Tôi đã bảo với anh là không đáng làm điều này mà, bạn của anh đã chết và anh chút nữa đã bỏ mạng!”. Anh lính trẻ đáp: “Đáng làm điều đó lắm thưa đại úy”. Viên đại úy phản ứng ngay: “Anh nói gì, đáng làm ư? Bạn của anh đã chết rồi mà”. “Vâng thưa ngài, bạn của tôi đã chết. Nhưng rất đáng làm điều đó bởi khi tôi tiến đến anh ấy, anh ấy vẫn còn sống và tôi thật sự cảm thấy mãn nguyện khi được nghe câu nói cuối cùng của bạn tôi: Jim ơi, tôi biết bạn sẽ đến bên tôi...”.
Nhiều khi trong cuộc sống, một điều gì đó có đáng làm hay không thật sự phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn nhìn nhận vấn đề đó. Hãy lấy hết can đảm làm những gì mà trái tim bạn mách bảo và sau này bạn sẽ chẳng bao giờ hối hận vì đã không làm điều đó. Chúng ta hãy cầu chúc cho bản thân và những người bạn chúng ta có được tình bạn đẹp.
Cuộc sống là những chất liệu thô và chúng ta là những người nghệ sĩ. Nhào nặn chúng thành một tuyệt tác hay biến chúng thành một tác phẩm thô kệch đều tùy thuộc vào... chúng ta!

Chưa có câu trả lời nào