Một Bữa Cơm...........


 Một số người bỏ vài chục ngàn để ăn một bữa cơm, một số khác bỏ vài trăm ngàn để ăn một bữa ăn tiệm, số ít khác nữa có thể bỏ vài triệu, chục triệu để ăn ở một nhà hàng sang trọng.....chẳng ai quan tâm rằng một người có thể ăn một bữa ăn của mình bằng các xin đồ thừa của một bữa ăn vài ngàn đồng để sống qua ngày. Cho qua cơn đói để dành đồng tiền lẻ kia cho con cái họ học hành, hay cho con cái họ có một bữa ăn đàng hoàng hơn họ.

 Sống trên đời, tùy mỗi số phận mà sinh ra hoàn cảnh và điều kiện khác nhau. Nhưng một lần, hãy nhìn lại để thấy rằng đôi khi con vật nuôi của ta còn may mắn hơn cả những người đồng loại khác của chúng ta. Hãy sống biết khiêm tốn, và sử dụng cái mình có một cách ý nghĩa. Để tiêu xài một thứ gì đó rất dễ, nhưng để bỏ một vài đồng bạc để cho những người kém may mắn đôi khi lại rất khó.....Không phải bạn ích kỉ, nhưng chỉ là bạn không thể ở hoàn cảnh của họ để biết được rằng với họ cuộc sống này khó khăn đến thế nào, chỉ để sinh tồn.
 .....
 Một số người tiêu những đồng tiền mà họ không thật sự làm ra, vào những thứ mà họ không thật sự cần thiết, chỉ để gây ấn tượng với những người chẳng có ý nghĩa gì với họ hết. Có khi nào bạn tự hỏi và trả lời câu hỏi này chưa ..?

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Cuộc sống bây giừo mà bạn đâu có phải ai cũng có lương tâm đâu

Càng phát triển càng hiện đại thì tình người càng lạnh nhạt

Đồng tiền bây h là trên hết mà ăn chặn thì mới có thể xây đc nàh lầu có xe hơi mà đua đòi chứ

Nghĩ mà thương cho số phận của những người chịu cảnh đói khổ có muốn giúp thì cũng chẳng tới tay họ đâu