Xe đạp điện Asama có tốt không?

Chào các mẹ, em đang muốn tìm mua 1 chiếc xe đạp điện để đi làm. Do chỗ em làm cũng gần nhà nên em định đi xe đạp cho tiện.

Em có xem trên mạng thì thấy xe đạp điện Asama có giá cả hợp lý và đang có chương trình khuyến mại. Các mẹ cho em hỏi xe đạp điện Asama có tốt không? Mẹ nào sử dụng rồi cho em xin ít thông tin nhé. Em cảm ơn.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Xe điện Asama là một trong những thương hiệu xe đạp điện được nhiều người Việt Nam ưa chuộng, không chỉ bởi kiểu dáng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện Việt Nam, mà chất lượng và tuổi thọ pin rất tốt, khiến người dùng hoàn toàn hài lòng khi đã mua.

Tuy nhiên, với những người chưa sử dụng xe đạp điện Asama thì những thông tin như xe đạp điện Asama của nước nào? Xe đạp điện Asama có tốt không? Xe đạp điện Asama có bền không?...luôn được đặt ra.
Cùng vatgia.com tìm hiểu về thương hiệu xe đạp điện Asama và trả lời tất cả những thắc mắc về hãng xe đạp điện hàng đầu trên thị trường này.


Xe đạp điện Asama của nước nào?

Năm 1954, hãng xe đạp Asama được thành lập tại Đài Loan, lấy tên ngọn núi lửa Asama của Nhật Bản (khi đó mới hoạt động trở lại). Hay nói cách khác, xe thương hiệu Asama là thương hiệu xe đạp từ Đài Loan.
Ban đầu, hãng chuyên sản xuất xe đạp thường, nhắm tới những chiếc xe đạp chất lượng với giá thành hợp lý để xuất khẩu ra thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Và với sự phát triển của công nghệ, xe đạp điện cũng trở thành một trong những mặt hàng trọng điểm mà hãng phát triển.
Hiện, Asama có 5 nhà máy trên toàn thế giới: nhà máy xe đạp Asama tại Đài Loan, Canada, Nhật Bản, Campuchia và Việt Nam. Tất cả các nhà máy đều được trang bị những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất và đạt chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm.
Hầu hết các dòng xe điện Asama trên thị trường Việt Nam đều được sản xuất trong nước, theo tiêu chuẩn Nhật Bản và dưới sự giám sát của Asama Đài Loan.

Xe đạp điện Asama có tốt không?

Là một trong những thương hiệu xe đạp điện được nhiều người dùng ưa chuộng, chính vì thế, xe đạp điện Asama được khá nhiều những lời khen từ người dùng:

- Xe đạp điện Asama có pin bền

Hầu hết các dòng xe đạp điện Asama được trang bị pin lithium hoặc pin Lipo (trên những dòng xe đạp điện mới nhất của Asama), do đó, khả năng tích điện tốt, kéo dài quãng đường chạy lên tới trên 70km cho mỗi lần sạc đầy pin.

- Xe đạp điện Asama có trọng lượng nhẹ

Do sử dụng pin, nên các dòng xe điện Asama có được khối lượng nhẹ hơn hẳn so với nhiều dòng xe điện sử dụng ắc quy khác trên thị trường. Điều này làm hài lòng khá nhiều người dùng đặc biệt là các chị em phụ nữ và người cao tuổi

- Xe đạp Asama khá bền bỉ

Với hệ thống khung làm bằng thép chống gỉ, và được sơn tĩnh điện khá chuyên nghiệp, do đó giữ được xe khá bền bỉ trong quá trình sử dụng.

- Nhiều tính năng an toàn khi lái xe

So với những dòng xe đạp điện khác trên thị trường, thì xe đạp điện Asama được trang bị đầy đủ các tính năng như phanh an toàn cho cả bánh trước và bánh sau, còi xe, đèn pha chiếu sáng, cũng như đồng hồ hiển thị báo thời lượng pin và tốc độ đi xe. Xe cũng được trang bị khóa xe an toàn, chống trốm tốt.
Tuy nhiên, có một nhược điểm của xe đạp điện Asama là mức giá khá đắt, thường dao động trên 10 triệu đồng, do đó, so với nhiều dòng xe đạp điện giá rẻ khác trên thị trường, thì mức cạnh tranh về giá của xe đạp điện Asama là không có.

Giá xe điện Asama bao nhiêu?

Mức giá của xe đạp điện Asama biến động khá rộng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau:
- Các dòng xe đạp điện Asama giá rẻ có giá từ 9 triệu - 10 triệu đồng với các dòng như xe đạp điện Asama ASG, xe đạp điện Asama ASF...
- Các dòng xe đạp điện Asama chất lượng cao, có giá đắt hơn từ trên 12 triệu đồng như dòng xe đạp điện Asama EBK, xe đạp điện Asama ASD...

Trên đây là một số thông tin về xe đạp điện Asama, mong rằng với những thông tin này bạn đã có cho mình những hiểu biết hơn về dòng xe đạp điện Asama và quyết đinh có hay không nên mua xe đạp điện Asama.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Xe asama nhìn chung là tốt ... Chỉ bất tiện duy nhất là khi có phát sinh trục trặc thì phải có vác xe ra đại lý của nó ở Cầu Đuống ... Nhưng hình như nó có dịch vụ thợ đến sửa xe tại nhà (công thợ hình như là 150k thì phải) ... Theo e biết thì là như vậy ...

Ngoài ra có thêm thông tin để cụ tham khảo: Ắc quy mua mới là 2.05 triệu loại 4 pin, chạy được khoảng hơn 40km.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Asama hình như là thuơng hiệu của Nhật mở nhà máy sản xuất tại Bình Duơng, nói chung nếu cụ muốn ko mua phải hàng TQ thì mua của Asama là ổn, giá cũng ko quá đắt.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Hôm qua em cũng làm một vòng khu vực Tôn Đức Thắng, Giant, Chùa Láng để tham khảo mua xe cho F1. Đi rồi thì mới thấy như mê hồn trận. Giá là một chuyện, chủ yếu là chế độ sau khi mua thế nào.
Cửa hàng đầu tiên TĐT nghe cậu NV quảng cáo xe Nhật Bri, giá 13,6, bớt còn 13,3. Nhưng bảo hành chính là tờ giấy bán và BH. Hình thức cũng được, nhẹ nhàng, vành có nan hoa. Thấy quảng cáo cũng lắp tại Tàu nhưng đồ SX theo thương hiệu Nhật. Nghe cũng là lạ.
CH thứ hai: Thấy ba bố con đang mua một chú Yamaha, kiểu dáng tương tự Bri trên, giá 12,5. Theo quảng cáo thì khung inox tốt hơn, ko gỉ, còn khung sắt có sơn sẽ bị gỉ. Thấy BH cũng là tờ giấy của CH.
CH thứ ba: địa chỉ 220. Đây alf CH đã tra trước trên mạng và dự định đến xem chi tiết. Thấy bác chủ giải thích nhiệt tình cho một sô khách con xe moment gì đó bánh to như xe ga nhưng cỡ bé, giá 12,5. Theo bác chủ nên phân biệt nhái, thật như thế nào .... Xe đó mình ko quan tâm lắm mà quan tâm cái xe Asama giá 9,5-9,8 (bánh nan hoa và bánh đúc). Bà chủ thì khuyên học sinh nên đi xe này vì nó nhẹ, giá cả chấp nhận được, có sổ BH của hãng, đồ thay nếu bị sự cố dễ hơn .... Thấy CH có dán đăng kiểm chất lượng, chỉ định đại lý .... Xem ra có vẻ yên tâm.
CH thứ tư: Giant 171 Láng Hạ. Cũng rất nhiều chủng loại kiểu tương tự, màu ko đa dạng lắm giá thì đắt hơn. Có loại dùng pin giá gần 14 củ
CH thứ năm: 32-36 Chùa Láng. Nghe quảng bá là tổng đại lý xe đạp điện nhưng đến thấy CH có mặt tiền bé, chật hẹp nên đoán là ko phải là tổng đại lý nên bỏ qua.

Quyết định mua xe Asama. Biết tin vào người bán, giấy tờ đàng hoàng. Chứ tham khảo tiếp e rằng ko thể mua được.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Tàu hết thôi cụ ạ, làm con Giant bò điên mà đi cũng đc vì nó là xe Khựa sử dụng bên nc nó, lại có nhiều hệ thống đại lý phân phối nên có hỏng hóc gì cũng dễ liên hệ hơn. Mua xe đạp điện qtrọng nhất là chất lượng ắcquy, pin và trọng lượng. Xe máy điện thì em ko bàn vì em nghĩ đấy là 1 sp khá vô lý.