15 tuổi chọn xe điện hay xe máy?

Em năm nay 15 tuổi học lớp 9, đang có nhu cầu sắm chiếc xe điện để đi học thêm tầm 10-30 triệu. Nhưng ba mẹ bảo mua xe máy. 

Nhờ anh/chị tư vấn giúp, em đủ tuổi đi xe máy chưa? Nếu mua thì chọn xe hãng nào? Em xin cảm ơn!

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

Với mức giá 30tr thì xe máy là hợp lý nhưng ở độ tuổi này thì cháu nên đi xe đạp. Phụ huynh cần nắm rõ luật để bảo đảm an toàn giao thông cho con cái.

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về tuổi, sức khỏe của người lái xe. Theo điểm b, khoản 1, Điều 60 quy định “Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe ôtô hai bánh, xe môtô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi;”
Như vậy, bạn sinh năm 1996 tính tới thời điểm hiện tại bạn chưa đủ 18 tuổi, do vậy bạn chưa đủ điều kiện về tuổi để thi bằng lái xe có dung tích xi-lanh trên 50 cm3 trở lên.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Chọn xe đạp truyền thống đi bạn. Không điện không xăng mà khoẻ sức trẻ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Chưa đủ tuổi đi xe máy. Từ 16-18 tuổi thì được đi xe 50 phân khối, 18 trở lên thì mới chính thức được lái xe nếu đã có bằng lái. Còn 15 tuổi thì mua xe máy đi nếu thích, nhưng cẩn thận công an tí thôi, mà thường thì cứ bịt mặt vào xong đi đàng hoàng thì công an nó cũng chả bắt đâu, t cũng 15 tuổi nè :) đi xe air blade, ra quốc lộ 1 đi đàng hoàng công an cũng không bắt

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Tuổi đi xe máy thì tất nhiên là em chưa đủ rồi, nhiều người bằng tuổi em sẽ chọn 1 cái xe điện, phù hợp với lứa tuổi và nó không quá nhanh ( những bạn ở tuổi em hàu hết chưa có đủ chín chắn để chạy 1 chiếc x máy, đang còn trẻ mà, nhiều ngựa non lắm nhiều đứa lên xe vặn ga tới tấp rồi không làm chủ được xe gây tai nạn) anh nói 1 nhóm người như thế thôi, nhưng mà di xe điện 1 ngày đẹp trời nào đó nó hết điện giữa đường thì cũng vất vả. Nếu bố mẹ em cho phép và có đủ khả năng để đến mang em về mỗi lần bị công an bắt, chạy chọt các kiểu để k bị gửi giấy về trường thì mua xe máy, anh thấy chiếc sirius fi là khá ổn, bền chắc, tiết kiệm xăng, chạy ổn định chứ không như mấy chú wave kia chỉ được thời gian đầu, anh đi con này gần 1 năm rồi cảm thấy khá ok, đặc biệt là máy khỏe, đi phượt chở 2 + đồ nữa mà leo dốc cứ bon bon.
Góp ý cho em vậy nhé, chúc em chọn được chiếc xe ưng ý và lái xe an toàn.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Đứng bao giờ có ý dịnh mua xe điện : Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều, đi xe điện mắc mưa lớn thì dắc bộ ; Đi dường xa không được ( còn xe xang đi được đường xa ) ; Bình mau hư phải tốn tiền bình luôn ;Không chuyên chở thuận lợi; Trang thiết bị xe diện mau hư, dể bị chập diện ( Mad)..; Dể bị lổi thơi..không hợp với lúa tuổi đang lớn cần tiện nghi hơn .

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

18 tuổi em đủ tuổi để học thi lấy bằng lái xe máy, nếu ko có bằng lái xe máy thì em 81 tuổi cũng ko được phép lái nhé! Cho nên xe điện là 1 sự lựa chọn hợp lý.