Giới thiệu các dòng xe đạp và Hãng xe đạp

Xe đạp cơ bản gồm 3 loại: Road (Xe đua, dân ta vẫn gọi là xe cuốc), BMX và Trails (loại xe đòi hỏi kỹ thuật, thiên về biểu diễn) và xe MTB (Xe đạp địa hình). Theo trào lưu đạp xe hiện nay thì: “Trong 100 người chơi nghiệp dư, khoảng 10 người thích Road, 10 người thích BMX còn lại là xe MTB”

Thực tế, nếu chỉ di chuyển trong phố thì xe Road là phù hợp nhất, tuy nhiên khi gặp địa hình xấu 1 chút thì không thể đi Road được. Bù loại khiếm khuyết đó, MTB có thể không linh hoạt trong phố, nhưng sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện đường xá. Thêm vẻ khỏe khoắn, hợp mắt nên MTB là lựa chọn của đa số người đạp xe nghiệp dư hiện nay.

Quan trọng nhất của chiếc xe đạp là khung xe. Chọn cho mình 1 khung xe phù hợp với vóc dáng sẽ giúp bạn có được công thức cân bằng nhất để rèn luyện sức khỏe. Để biết mình phù hợp với khung xe cỡ nào, bạn cần đo 2 thông số: Chiều cao và chiều cao từ bàn chân đến háng.

Hiện nay khung xe 90% được sản xuất tại Trung Quốc nhưng cũng có nhiều loại. Giá nhân công, nhà máy rẻ đã biến Trung Quốc thành trung tâm công xưởng của các hãng xe đạp lớn trên thế giới. Các hãng có tên tuổi về xe đạp như: Giant, Trek, Bianchi… đều đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Nhưng đáng ngại là, hàng nhái cũng xuất hiện còn nhanh hơn mẫu mã có sẵn của các hãng xe. Vì vậy, khi chọn khung xe bạn nên bỏ qua thương hiệu, tập trung vào chất lượng: các mối hàn đầu và giữa khung, các chi tiết size in chìm, chữ dập nổi, chất lượng sơn và trọng lượng.

Sau khung xe, đó là bộ chuyển động (group), bộ đề trước, sau, thành tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đạp của bạn.  Những bộ chuyển động đời cao như Deore trở lên giúp bạn chuyển líp (nặng, nhẹ) mượt mà hơn mà không bị trượt đĩa như 1 số đời trước.

Tiếp đó là các bộ phận cơ bản khác để bạn lắp ráp thành 1 chiếc xe hoàn chỉnh: Pedan, đĩa phanh, phanh dầu, thụt trước…

Một chiếc xe nếu lắp bộ chuyển động Deore sẽ có giá thấp nhất là 16 triệu đồng.

Ngoài những chiếc xe tự lắp, bạn có thể mua xe đạp nguyên chiếc. Hiện nay xe đạp nguyên chiếc về Việt Nam khá nhiều. Đáng chú ý có thương hiệu Jett, một thương hiệu đến từ Thượng Hải, Trung Quốc, có bộ phận sáng tạo tại ViệtNam. Jett đưa ra những mẫu xe giá rẻ (từ hơn 1 triệu đồng) đến những mẫu xe đắt tiền phù hợp với nhiều đối tượng chơi xe. Giant – thương hiệu Đài Loan nổi tiếng từ lâu, thiết kế đẹp giá hợp lý. Trek, Canondale  – Xe đạp thương hiệu Mỹ, sản xuất tại Trung Quốc, cho những ai thích thương hiệu, nhưng vẻ đắt hơn so với thương hiệu khác cùng giá tiền. TrinX cũng là 1 thương hiệu xe đạp thể thao đáng quan tâm bởi chất lượng và tầm giá tốt nhất. Thương hiệu TRINX đã được xuất hiện trong năm 2006. Tập trung vào sản xuất xe đạp cao cấp nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có giá thành tiết kiệm nhất nhưng có hiệu suất tuyệt vời, chức năng vượt trội và phong cách thời trang, tất cả để làm cho xe đạp TRINX là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng. Bộ phận để cấu thành chiếc xe TRINX đều là những thương hiệu lớn của Đài Loan, Nhật, Mỹ như Shimano, Sram, Kenda, Maxxis.

Ưu điểm của những mẫu xe đạp nhập khẩu nguyên chiếc là có thương hiệu, giá rẻ hơn 1 chút so với xe lắp, khi bán lại được giá. Nhưng nhiều người chơi không thích xe nguyên chiếc vì không tự lên đồ mình muốn cho chiếc xe được.

Đạp xe để rèn luyện sức khỏe 

Những người đi xe đạp lâu năm thường nói: “40% là xe, 30% sức khỏe và 30% là ý chí”. Có chiếc xe không quyết định tất cả, nó chỉ là phương tiện và động lực để con người rèn luyện sức khỏe. 

Khá nhiều hội nhóm chơi xe đạp phát triển theo nhu cầu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chơi xe, nhưng cũng có không ít người mua xe 50, 60 triệu đồng về chỉ để làm cảnh, để khoe xe chứ không phải để đạp.

Suy cho cùng sức khỏe mới là yếu tố quan trọng nhất, đừng bao giờ coi chiếc xe là phương tiện trưng diện, khoe mẽ. Lúc đó bạn sẽ mất đi ý nghĩa quan trọng nhất của việc đạp xe.

 

 

Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Trả lời 6 năm trước

Xe Đạp Thế Giới chuyên bán các dòng xe đạp thể thao giá rẻ chính hãng dành cho cả nam và nữ tại Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc. Xe đạp thể thao Giant, Trinx, Catani, Twitter ….

Khuyến mãi khi mua xe đạp thể thao tại Xe Đạp Thế Giới

  • Tặng bộ phụ kiện cho xe đạp trị giá 300.000 ( Gồm – bộ sửa chữa mini, giá đỡ bình nước – bình nước, đè chắn bùn trước sau )
  • Giảm 50.000 khi đặt xe Online.
  • Phương thức vận chuyển : Với khách ở tỉnh xe Shop sẽ lắp ráp xe hoàn thiện và gửi cho xe khách đi qua gần nơi quý khách ở nhất. Quý khách nhận xe và trả tiền cho xe khách. Xe về quý khách chỉ việc đi mà không cần căn chỉnh.
  • Shop chịu 50% phí vận chuyển với khách hàng ở tỉnh xa.
  • Miễn phí 100% phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội.
  • Ngoài ra tất cả khách hàng khi mua xe tại Xe Đạp Thế Giới còn được tặng thêm gói bảo dưỡng miễn phí 02 năm trị giá 1.000.000VNĐ
  • Bảo hành 2 -5 năm dành cho khung xe đạp thể thao, 1 năm dành cho phụ kiện.