Trẻ 14 tuổi đi xe đạp điện có phải đội mũ bảo hiểm không?

Con gái tôi 14 tuổi, vì nhà cũng xa trường ,mà lại chưa đến tuổi đi xe máy, nên tôi đã mua cho cháu chiếc xe đạp điện để đi học cho đỡ vất vả.

Có một điều tôi thắc mắc, mong được các bạn giải đáp giúp đó là: Trẻ 14 tuổi đi xe đạp điện có phải đội mũ bảo hiểm không?

Cảm ơn tất cả các bạn.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Có chứ, trẻ em trên 5 or 6 tuổi là phải đội mũ BH khi tham gia GT, theo mình 14 tuổi thì nên đội mũ BH vì nó cũng tốt và bảo vệ an toàn cho mình hơn thôi.

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Thông thường, theo kiến thức mình biết, thì với xe đạp điện có tốc độ dưới 40km/h thì không giới hạn tuổi cho người điều khiển. Nhưng với xe đạp điện có tốc độ từ 40km/h trở lên (hoặc còn gọi là xe máy điện), thì bạn phải đủ 16 tuổi mới được phép lưu thông.
Còn việc đội nón bảo hiểm thì tùy bạn , theo tôi tốt hơn hết bạn nên đội nón bảo hiểm, vì sức khỏe, tính mạng của bạn là trên hết

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Bắt buộc! Hiện nay luật pháp bắt buộc người tham gia điều khiển xe hoặc ngồi trên xe máy, xe điện, xe đạp điện, ba gác máy,....phải mang mũ bảo hiểm. Trẻ em từ 5t trở lên phải mang mũ bảo hiểm, tuy nhiên trẻ nhỏ dưới 5t cũng được khuyên mang mũ bảo hiểm cho trẻ để bảo vệ an toàn cho trẻ!
Cho nên, bây giờ chỉ có đi bộ, đi xe đạp và xe hơi là không cần đội MBH thôi!

Mai Quốc Huy
Mai Quốc Huy
Trả lời 13 năm trước

Chắc chắn rồi, cho dù luật pháp không bắt nhưng mà đội cũng an toàn thêm cho con bạn mà

thanh tú
thanh tú
Trả lời 13 năm trước

Có kiểu như thế này: Đội để đối phó và đội để bảo vệ tính mạng cho mình

Đội hay ko đó là ý thức cũa bạn ,nếu có tai nạn xảy ra thì đó là mạng của bạn