Hướng dẫn chọn mua đàn guitar

Cây đàn guitar – một nhac cu đã trở nên thân thuộc với bao thế hệ người Việt Nam. Ngày nay, những bạn trẻ theo học nhạc cụ này vẫn rất đông bởi sự lôi cuốn kỳ lạ của nó. Với những bạn mới bắt đầu chơi đàn thì việc chọn lựa một cây đàn “đúng tầm đúng cỡ” là rất cần thiết.

Những dòng guitar :

Xét theo dòng nhạc, guitar được phân chia thành 2 dòng chính thống: guitar cổ điển và guitar nhạc nhẹ.

* Guitar cổ điển thường là đàn gỗ, có 6 dây, đôi khi được thiết kế thành 12 dây.

* Guitar nhạc nhẹ, có nhiều thể loại phong phú hơn nên người ta cũng đồng thời chia guitar thành các dòng như guitar flamenco, guitar jazz, guitar rock.

Xét về cấu tạo, đàn guitar được chia thành guitar điện, guitar Hawaii, guitar phím lõm, guitar bass, guitar hai cần, guitar 4 dây, guitar 7 dây và guitar 12 dây.

Tìm mua một “cây đàn guitar cho ta”

Là một người vừa bắt đầu chơi, không có nhiều khái niệm và hiểu biết về các nhãn hiệu và chủng loại đàn, bạn sẽ rất dễ dàng bị lôi vào những sai lầm tai hại. PNO sẽ giúp bạn chọn lựa để tránh “hố nặng” khi mua cây đàn đầu tiên cho mình.

* Kiểm tra cây đàn có được làm tốt không bằng cách quan sát :

- Vết nứt

- Lỗi ở lớp verni hay gỗ

- Vết khắc trên thân và cần

- Cạnh cần đàn có sắc không (lướt tay dọc theo cần để kiểm tra)

- Keo dán ở những mối nối

- Keo dán bên trong (dùng đèn pin rọi vào lỗ cộng hưởng)

- Bộ phận giữ dây, lên dây, con ngựa…

* Kiểm tra cần đàn có thẳng không ? Cần cong hay xoắn sẽ rất khó chơi và tạo âm không chuẩn. Kiểm tra bằng cách nhìn dọc theo cần đàn. Nếu cảm thấy không chắc chắn thì hãy tìm sang cây guitar khác.

* Bạn có thích thiết kế và màu sắc không? Bạn sẽ dành nhiều thời gian bên cây đàn của mình, vì thế bên cạnh chất lượng âm thanh thì đường nét và hình dáng của đàn cũng cần phải làm bạn thích thú vừa ý.

 

* Cầm đàn lên và đặt áp vào người, bạn có thấy cảm giác có cân bằng và dễ chịu không? Đàn có to quá hay nặng quá không? Kiểm tra xem đàn có bị rè hay có âm lạ không?

Tuy nhiên, guitar cũng giống như những niềm đam mê khác, có thể tạo ra sự lôi cuốn ngay cả với những người mua đầy lý trí và kinh nghiệm. Do đó, hãy đọc qua một vài bài báo hay tài liệu chuyên môn về cây đàn guitar trước, sau đó đi cùng bạn bè có kinh nghiệm, hoặc hỏi han về cách chọn đàn trước khi thực sự đi mua. Đừng bao giờ đi chọn đàn trong sự vội vã hay vào những ngày cuối tuần, nghỉ lễ, khi mà các cửa hàng thường đông đúc, tấp nập và ồn ào nhất.

Bạn có thể tìm mua đàn tại trung tâm nhạc cụ sơnclip 13D2A Vạn Phúc Ba Đình, Hà Nội , chuyên bán nhiều nhạc cụ như guitar, mandoline, hay các loại nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, tì bà, bầu, kìm… Riêng đối với đàn guitar, theo như anh D. – thế hệ thứ 3 của gia đình 50 năm làm đàn với hiệu đàn Phúc Châu cho biết giá cả các loại đàn guitar bán chạy dao động từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu. Giá cả khác nhau là do loại chất liệu gỗ, dây đàn và công phu để làm ra cây đàn.

Hầu hết gỗ và dây đàn đều được nhập từ các nước Mỹ, Đức, Pháp… và cũng có một số loại gỗ của Việt Nam. Gỗ càng tốt, chế tác càng công phu thì âm thanh càng hay, càng trong. Anh D. cũng khuyên với những người mới tập chơi đàn nên mua đàn loại thường cỡ từ 150.000đ đến 200.000đ và dùng dây đàn chất liệu nylon sẽ tránh đau tay khi bắt đầu tập đàn. Guitar điện thì có giá từ 400.000đ trở lên.

Guitar đã chu du khắp bốn phương trời và tạo nên nhiều huyền thoại về sức cuốn hút của nó. Hiện nay, không chỉ các chàng trai say mê tìm hiểu và tập tành chơi đàn guitar mà các “bóng hồng” cũng rất thích thú với loại nhạc cụ này. Vì vậy, lướt cùng các cung bậc của đàn guitar luôn là điều hấp dẫn lạ kỳ với tất cả mọi người.

Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Trả lời 11 năm trước

xin giới thiệu đến mọi người tiệm đàn - cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc nụ hồng

80 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận : Gò Vấp – Tp.HCM

Website :http://lopnhacnuhong.com
Diễn đàn :http://lopnhacnuhong.com/diendan/forum.php

Đặng Duy Khanh
Đặng Duy Khanh
Trả lời 7 năm trước

NHẠC CỤ LEO – BÁN ĐÀN CHẤT LƯỢNG TỐT

Nhạc cụ LEO cung cấp các mẫu sản phẩm đàn guitar và ukulele được sản xuất từ Hà Nội và TP.HCM . Đàn được đặt làm bởi các xưởng đàn uy tín lâu năm , thợ đàn có tiếng và được chọn lựa kỹ càng nên chất lượng đảm bảo .

Sản phẩm của chúng tôi bao gồm
- Đàn guitar
- Đàn ukulele
- Phụ kiện đàn

Các mẫu đàn hầu hết đều được làm từ gỗ nguyên tấm . Loại gỗ này cho âm thanh của đàn đạt hiệu quả tốt nhất theo thời gian . Đặc biệt , các sản phẩm của chúng tôi luôn luôn được bảo trì miễn phí trọn đời , giúp người chơi an tâm khi sử dụng lâu dài


--------------------------------------------------------------------------------------------
Một số mặt hàng tại shop ( Xem thêm các sản phẩm tại website : Nhacculeo.com )

- ĐÀN GUITAR ACOUSTIC




- ĐÀN GUITAR CLASSIC



- ĐÀN UKULELE





----------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ
►Địa chỉ shop : Số 44 ngõ 221 , đường Giáp Bát , Hoàng Mai , Hà Nội
►Hotline : 0169.678.1258
►Website : Nhacculeo.com
►Fanpage : Guitar Leo Shop


Shop bán đàn guitar hà nội

Lady-k0o99
Lady-k0o99
Trả lời 7 năm trước

Mình đã từng mua đàn ở Swallow - công ty sản xuất nhạc cụ rất uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Chia sẻ với những bạn nào quan tâm nhé:

Địa chỉ: 140 Hào Nam - Đống Đa - Hà Nội

Web: http://swallowguitars.com/guitar-c139.html