Kinh nghiem học đàn guitar?

e chua bit choi guitar, bgio bat dau tap choi thi hok nhu the nao? ca nha chi gium e voi.tks

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Học đàn là phải kiên trì, không có chuyện một sớm một chiều mà thành tài, đệm hay như người ta được đâu.

Nhớ hồi xưa mình đi học 2 tuần đầu tiên chỉ luyện để bấm đàn chặn phím cho nó kêu lên được mà không bị rè thôi, chán nản vô cùng .

Mấy tuần tiếp theo thì học các gam và di chuyển giữa các gam, nói chung là học cách chuyển tiếp giữa các gam mà không bị rè (nhớ cái vòng gam quen thuộc: C Am Dm G làm mình đau hết cả tay), và học đệm bài đầu tiên "Tuôi hồng thơ ngây" . Sau đó 1 thời gian thì tay chai ra, bấm phím không đau nữa, lúc đó thì bắt đầu hoc lý thuyết dịch giọng, cách đặt hợp âm cho bài hát, tui đặt hợp âm cho bài hát trong quyển của Trịnh Công Sơn đó, phải làm nhiều bài tâp lắm,.... rùi học sang kỹ thuât TreMoLo em tập kỹ thuật này thành thạo mất chừng 6 tháng bài "Alhambra", rùi học sang cách làm câu lead, đoạn dạo,... nhiều thứ khác nữa.

Nói chung để đệm hát tốt thì bạn mất chừng 1 - 2 năm, còn nếu chỉ đệm sơ sơ cơ bản tôi thì mất chừng 4 tháng khổ luyện.

Nói chung ai muốn học đàn mà chưa biết tí gì thì phải kiên trì bạn ạ, tất cả những thành viên chơi guitar hay ở đây tui chắc cũng đã phải trải qua một thời gian khổ luyện rất vất vả mới có thể chơi hay được.

Nếu bạn thật sự yêu guitar thì hãy cố gắng lên.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Theo mình, một người mới bắt đầu học đàn thì nên học đọc note nhạc trước đã. Sau đó là học thuộc vị trí các note trên cần đàn guitar.

Kết hợp với nó là học một số hợp âm (gam) cơ bản, đơn giản trước. Từ những hợp âm đó thì các ban học thêm những điệu nhạc thông dụng , đã có trên diễn đàn ở mục " những điệu nhạc thông dụng" với những điệu như bolero, slow, slowsuft, chachacha,....

Như thế đã có thể chơi được khá nhiều bài hát rồi , ví dụ như giấc mơ chapi, tuổi hồng thơ ngây...toàn là bài đơn giản. Tất nhiên đó chỉ là đệm hát đơn giản, nhưng bước đầu như thế là ok rồi.

Chúc thành công.

Đặng Duy Khanh
Đặng Duy Khanh
Trả lời 8 năm trước

Phương pháp tự học rất đơn giản
1. Mua một cuốn sách tự học cơ bản
2. Tìm các kênh học online trên các diễn đàn guitar như guitarpro.vn , hocdan.com ...
3. Tìm các câu lạc bộ hoặc các nhóm đàn guitar , giao lưu học hỏi

Tập luyện kiên trì cộng với giao lưu nhiều bạn có thể đánh được đệm hát trong vòng vài tháng

Bên mình có nhận dạy đàn đệm hát và tư vấn chọn đàn guitar cho mọi lứa tuổi . Thông tin chi tiết bạn có thể ghé qua địa chỉ

Địa chỉ : Số 44, ngõ 221 đường Giáp Bát , Hoàng Mai , Hà Nội
Điện thoại: 0169.678.1258
Facebook : Guitar Leo Shop
Website : Nhacculeo.com