Làm thế nào để phân biệt túi da thật – giả khi mua hàng?

Túi da hàng hiệu là một trong những mặt hàng được ưa thích bởi độ bền, kiểu dáng đẹp và khả năng tiện dụng có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhưng để phân biệt túi da thật – giả không phải là dễ, bạn cần có một số kiến thức nhất định để mua được sản phẩm đúng với giá tiền mà mình bỏ ra.

Quan sát bằng mắt

Ngay khi mua hàng hoặc khảo giá trên mạng bạn đã có thể nhanh mắt quan sát xem chiếc túi bạn đang tìm có phải được làm từ da thật hay không. Da thật dù có được gia công ty mỉ vẫn sẽ để lại những vết gồ ghề, nếp gấp đặc trưng. Còn da giả sẽ không làm được điều đó mà tạo cảm giác bằng phẳng hơn.

Cảm nhận bằng tay

Bước tiếp theo người mua nên sờ thử lớp da để kiểm chứng về chất liệu sản phẩm. Các sản phẩm của da giả làm từ nhựa sẽ tạo cảm giác trơn láng, sáng bóng hơn bình thường, khi chạm tay vào sẽ có cảm giác lạnh. Nhưng da thật thì không như thế, kể cả trong mùa đông lạnh mà bạn chạm vào túi da thật cũng sẽ không cảm thấy mát lạnh, da sẽ có độ mềm, mịn màng nhất định.

Ngửi mùi da

Đây là kinh nghiệm được đúc kết từ gợi ý của Louis Vuitton, hãng túi xách da hàng hiệu nổi tiếng. Có thể không hay cho lắm khi mùi da thật sẽ khá nồng bởi vẫn còn mùi chất béo động vật dù đã được xử lý, nhưng đó lại là cách bạn phân biệt giữa túi da thật và túi da giả. Còn túi giả sẽ có mùi của nhựa tổng hợp, một số hãng còn thêm các mùi nhân tạo khác.

Ấn

Giống như da người, da động vật sẽ có độ đàn hồi nhất định vẫn giữ được sau khi gia công. Nếu bạn dùng ngón cái ấn mạnh lên bề mặt túi da mà thấy vết lõm xuất hiện rồi biến mất sau khi bạn bỏ ngón tay ra thì đó là da thật. Ngược lại, nếu vết lõm vẫn còn nguyên sau khi bạn ấn ngón tay cái thì chứng tỏ sản phẩm túi da này thiếu tính đàn hồi hoặc được làm từ nhựa giả da, không có độ co dãn, liên kết của các tế bào da thật.

Dùng nước

Da thật vẫn sẽ giữ được độ thẩm thấu qua các lỗ chân lông. Khi người dùng nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt túi da mà thấy vết nước thấm xuống bề mặt và lan ra xung quanh thì đó là da thật. Ngược lại nếu giọt nước không bị thấm, vẫn ở trên bề mặt trơn láng thì túi đó được làm từ nhựa giả da.

Trên đây là những mẹo phân biệt túi da thật – giả của vatgia.com giúp người dùng chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Hãy thường xuyên cập nhật trang vatgia.com bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào