Quan hệ với người nhiễm HIV có sao không? Khi quan hệ phải tránh những điều gì? Phải dùng biện pháp gì?

Trả lời 15 năm trước
Bạn thân mến! Như chúng ta đã biết HIV là vi rút gây ra sự suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Vi rút HIV có nhiều nhất ở trong máu, trong tinh dịch và dịch âm đạo, HIV/AIDS có ở trong nước bọt, nước mắt, nước tiểu, mồ hôi, dịch não tuỷ và sữa mẹ của người nhiễm HIV/AIDS. HIV/AIDS không lây truyền qua các tiếp xúc thông thường. HIV/AIDS chỉ lây truyền khi chất dịch cơ thể của người bị nhiễm HIV/AIDS vào cơ thể của người khác qua đường máu, quan hệ tình dục không an toàn và từ mẹ sang con. Do đó trong trường hợp mà có QHTD không an toàn (tức là không sử dụng bao cao su đúng cách) với người nhiễm HIV thì sẽ có nguy cơ lây nhiễm HIV . Để biết mình có bị lây nhiễm HIV hay không, thì người đó cần phải xét nghiệm máu: * Lần 1 sau thời gian 3 tháng kể từ thời điểm có nguy cơ lây nhiễm. * Xét nghiệm HIV lại lần 2, cách lần một 3 tháng (chú ý: khi chờ đợi trong thời gian làm xét nghiệm không được để xảy ra thêm nguy cơ mới nữa). Địa điểm: Tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế hoặc các điểm xét nghiệm HIV tự nguyện miễn phí tại địa phương bạn đang sinh sống. Để tránh lây nhiễm HIV với người bị nhiễm HIV hoặc với những đối tượng mà mình không biết là có mang bệnh hay không thì cần thực hiện một số biện pháp tình dục an toàn sau: • Không quan hệ tình dục (tiết dục) là tốt nhất. Cũng an toàn hơn nếu không có QHTD xâm nhập (nghĩa là không đưa dương vật vào trong âm đạo, miệng hoặc hậu môn) do vậy các dịch tiết sinh dục, máu của người bệnh sẽ không vào được cơ thể của người kia. • Thực hiện các hành vi tình dục an toàn hơn hoặc áp dụng kiểu tình dục không thâm nhập-Tức là chỉ vuốt ve âu yếm, hôn khô (hôn không mở miệng) • Luôn sử dụng bao cao su đúng cách khi quan hệ tình dục. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.
Tran Van Thanh
Tran Van Thanh
Trả lời 15 năm trước
Ý bạn hỏi là quan hệ giao tiếp binh thường , hay quan hệ tình dục ? - Nếu quan hệ giao tiếp bình thường như nói chuyện, bắt tay, ăn cơm... cùng thì không sao. - Nhưng nếu là quan hệ tình dục thì không nên, vì dù bạn có sử dụng bao cao su thì trường hợp lây nhiễm vẫn có thể xảy ra ( VD: bao cao su bị rách...)
Vietnam Travel
Vietnam Travel
Trả lời 13 năm trước

Ăn cơm chung, uống nước chung, nói chuyện ... thì không bị lây.

Quan hệ tình dục an toàn: dùng bao cao su, ... cũng không bị lây.

Trong trường hợp quan hệ tình dục không an toàn: không dùng bao cao su với người bị HIV thì có 2 khả năng xảy ra là: lây nhiễm HIV hoặc không lây nhiễm. Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra HIV sau 3 tháng kể từ thời điểm quan hệ tình dục với người bị HIV hoặc nghi bị HIV là tốt nhất.

Vietnam Travel - Vietnam Travel Packages - Travel Indochina