Quan hệ tình dục hay thủ dâm ở tuổi học sinh - sinh viên có ảnh hưởng đến thể chất của cơ thể không? như: chiều cao ,sức khõe , trí tuệ.?

Trả lời 15 năm trước
Tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên của mỗi người. Khi đến tuổi dậy thì, các bạn trai đã có hiện tượng xuất tinh, bạn gái đã xuất hiện kinh nguyệt, điều này có nghĩa là bộ máy sinh dục đã đi vào hoạt động, có khả năng tình dục và sinh sản. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là: khi nào thì có thể quan hệ tình dục? Và có nên quan hệ tình dục ở lứa tuổi vị thành niên (học sinh, sinh viên)hay không? Với lứa tuổi vị thành niên thì đây là giai đoạn mà cơ thể đang có nhiều sự biến đổi và phát triển, nhất là cơ quan sinh dục. Vì vậy, nếu có quan hệ tình dục ở lứa tuổi này thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của bạn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tại đường sinh dục. Thực hiện hành vi tình dục khi chưa có sự hiểu biết về nó dẫn đến có quan hệ tình dục không an toàn sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có cả HIV/AIDS... Hơn nữa, việc có quan hệ tình dục trong lứa tuổi vị thành niên rất dễ ảnh hưởng tới sự phát triển về tâm lý, vì lo lắng, sợ hãi, xấu hổ, mặc cảm...Đó là tất cả những lý do vì sao mà không nên có quan hệ tình dục ở lứa tuổi vị thành niên. Với thắc mắc: ảnh hưởng của thủ dâm như thế nào đối với lứa tuổi học sinh và sinh viên? Chúng tôi xin trả lời như sau: Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thủ dâm là một hành vi tình dục an toàn thường thấy ở các bạn nam. Khi thủ dâm ở mức độ bình thường (không thủ dâm nhiều lần trong ngày hoặc trong tuần) thì không ảnh hưởng gì tới sức khoẻ cũng như khả năng sinh sản. Tuy nhiên nếu lạm dụng thủ dâm (thủ dâm nhiều lần trong ngày hoặc trong tuần) sẽ ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý như: · Thủ dâm có thể trở thành hành vi nghiện ngập – dù không nhận thấy. Nghiện gì thì đều là không tốt và nghiện thủ dâm ngay lúc này hay trong tương lai có thể ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ vợ chồng hay mối quan hệ lớn khác trong cuộc sống. · Nó có thể làm cho người thủ dâm có cảm giác tội lỗi, điều này một phần do thủ dâm làm giảm khả năng trí tuệ của con người vì suy nghĩ, tình cảm trong khi thủ dâm không được nâng cao hoặc không tôn trọng cơ thể. · Thủ dâm dễ gây nguy cơ viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục hoặc gây xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến chất lượng tình dục sau này Như bạn đã biết: Tất cả mọi hoạt động của con người đều có ngưỡng của nó. Nếu như hoạt động quá sức hoặc quá "liều" thì đều gây nguy hại đến sức khoẻ. Với những thông tin trên hy vọng là bạn sẽ hiểu hơn về vấn đề mà bạn quan tâm. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc.
thanhtam
thanhtam
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!
Thủ dâm là một cách tự mình làm giải tỏa sinh lý cho bản thân.Thủ dâm diễn ra cả ở nam và nữ tuy nhiên ở nam xu thế cao hơn. Thủ dâm ở mức độ vừa phải thì không ảnh hưởng mấy đến sức khỏe nhưng nếu lạm dụng nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến thể trạng của bản thân làm sức khỏe giảm sút ảnh hưởng đến học tập và lao động. Thủ dâm nhiều cũng làm cho nhiều người sau này khi đi vào cuộc sống vợ chồng không tìm được cực khoái như khi thủ dâm điều này ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng sau này, ngoài ra thủ dâm nhiều gây ra rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm ở nam giới. Ngoài ra khi thủ dâm nếu vệ sinh không sạch sẽ có thể gây viêm nhiễm đường sinh dục ảnh hưởng đến sứcd khỏe sinh sản sau này.

Về quan hệ tình dục ở lứa tuổi học sinh sinh viên thì cũng không nên vì ở lứa tuổi này sự hiểu biết về tình dục an toàn còn hạn chế nên rất dễ xảy ra mang thai ngoài ý muốn hoặc lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục và ảnh hưởng tới sức khỏe dẫn đến thành tích học tập giảm sút . Để hiểu biết hơn về tình dục an toàn và các biện pháp tránh thai bạn hãy gọi 1900599974 để được tư vấn trực tiếp.

Thân mến!