Giúp em với các bác sĩ ơi! Cho em biết dấu hiệu mang thai với

Cho em hoi neu mang thai duoc 1 tuan thi co dau hieu gi? em dang bi lat mieng va an ko vo bi tieu chay 2 lan ko biet nhu vay co bi dinh bau ko? neu chua ro thi minh co dung thuoc cao ich mau duoc ko a . cach uong ra sao? giup em voi
Tử vi lá số
Tử vi lá số
Trả lời 15 năm trước
Nếu thấy các dấu hiệu sau đây bạn có thể biết mình có thai: 1. “Đèn đỏ” báo chậm Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất khi bạn có thai. Khi có quan hệ tình dục mà bị chậm kinh quá 7 ngày thì cần thử thai sớm bằng que thử Quickstick hoặc đi siêu âm phụ khoa. Tuy nhiên, nó cũng không thực sự chính xác lắm, bởi vì do cơ địa, áp lực, các yếu tố khác cũng là nguyên nhân của sự bất thường này. 2. Thường xuyên ghé thăm toilet Thậm chí trước khi thấy hiện tượng “chậm kinh”, phụ nữ mà có thai thường vào nhà tắm nhiều hơn, ngay cả ban đêm. Hiện tượng này xảy ra khi phôi thai được cấy vào trong tử cung và sinh ra hormone có tên là chorionic gonadotropin. Hormone này khiến cho bạn đi tiểu nhiều lần hơn. 3. Mệt mỏi Mệt mỏi cũng là tín hiệu báo động rõ ràng. Đó là do nồng độ cao của hormone duy trì thai. 4. Ốm cả ngày Cảm giác buồn nôn không chỉ xuất hiện vào mỗi buổi sáng sớm mà vào bất cứ lúc nào trong ngày. Không những thế cơ thể bạn còn bị mất nước và không muốn ăn uống gì cả. Thế thì sao mà bạn chẳng cảm thấy ốm? 5. Ngực bị đau và to ra Nếu bạn có bầu, ngực của bạn lúc đó sẽ rất nhạy cảm khi đụng vào, cũng tương tự như trước kỳ kinh nguyệt vậy. Chỉ khi cơ thể bạn phát triển phù hợp với sự tăng hormone thì ngực mới đỡ đau. Tuy nhiên, các dấu hiệu có thể đến muộn, hặc sớm tùy vào cơ địa từng người, vì vậy, để phát hiện sớm xem mình có thai hay không, thì ngay sau khi chậm kinh quá 7 ngày, bạn cần đi khám, hoặc thử quickstick.
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

1. Chảy máu dưới da:

Mỗi phụ nữ sẽ có những dấu hiệu có thai khác nhau; tuy nhiên, một trong những dấu hiệu có thai quan trọng nhất là chậm hoặc mất chu kỳ kinh nguyệt. Cần phải hiểu được các dấu hiệu và triệu chứng của mang thai vì mỗi dấu hiệu đều có thể liên quan đến vấn đề khác ngoài mang thai.
Một số phụ nữ thấy có dấu hiệu mang thai trong vòng 1 tuần sau khi thụ thai. Đối với một số khác thì các dấu hiệu mang thai có thể phát triển trong vài tuần hoặc không có biểu hiện gì cả. Dưới đây là danh sách một số các dấu hiệu có thai. Nếu bạn thường xuyên quan hệ tình dục và thấy có các dấu hiệu này, nên kiểm tra để biết mình có thai hay không.

Chảy máu dưới da là một trong các dấu hiệu sớm nhất của thời kỳ mang thai. Khoảng 6-12 ngày sau khi thụ thai, bào thai sẽ tự cấy vào thành dạ con. Một số phụ nữ sẽ thấy những đốm máu nhỏ cũng như bị chuột rút. Các nguyên nhân khác: có kinh nguyệt thật sự, kinh nguyệt thay đổi, thay đổi về thuốc tránh thai, nhiễm bệnh hoặc bị trầy da do giao hợp.

2. Trễ/ thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt

Trễ hoặc mất kinh nguyệt là dấu hiệu phổ biến nhất của thời kỳ mang thai khiến phụ nữ phải kiểm tra xem mình có thai hay không. Khi bạn có thai, chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo của bạn sẽ bị mất. Nhiều phụ nữ có thể bị chảy máu trong khi mang thai, nhưng nhìn chung là xảy ra trong thời gian ngắn hoặc nhẹ hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Các nguyên nhân khác: tăng/giảm cân quá mức, mệt mỏi, các vấn đề về hóc môn, căng thẳng, do ngưng sử dụng thuốc tránh thai, hoặc cho con bú.

3. Ngực căng/đau nhức


Ngực căng hoặc đau nhức là một dấu hiệu mang thai, có thể bắt đầu ngay từ 1-2 tuần sau khi thụ thai. Phụ nữ có thể nhận thấy được những thay đổi ở ngực, chúng trở nên nhạy cảm hơn, đau hoặc căng lên. Các nguyên nhân khác: Mất cân bằng hóc môn, thuốc tránh thai, sắp có kinh nguyệt cũng làm cho ngực căng hoặc đau nhức.

4. Mệt mỏi

Cảm giác mệt mỏi là một dấu hiệu mang thai, dấu hiệu này cũng có thể bắt đầu ngay tuần đầu sau khi thụ thai. Các nguyên nhân khác: Căng thẳng, kiệt sức, trầm cảm, cảm cúm thông thường, hoặc các chứng bệnh khác cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

5. Nôn/ nghén

Dấu hiệu mang thai thường có này thường xuất hiện từ tuần thứ 2-8 sau khi thụ thai. Một số phụ nữ may mắn không phải trải qua giai đoạn nghén, trong khi nhiều người khác sẽ phải cảm thấy nôn nao suốt hầu hết thời gian mang thai. Các nguyên nhân khác: Ngộ độc thực phẩm, căng thẳng hoặc rối loạn dạ dày cũng có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

6. Đau lưng

Đau phần lưng phía dưới có thể là dấu hiệu xuất hiện đầu thời kỳ mang thai; tuy nhiên, phụ thường bị đau lưng suốt toàn bộ thời gian mang thai. Các nguyên nhân khác: Sắp có kinh nguyệt, căng thẳng, các bệnh khác ở lưng, và căng cơ bắp hoặc căng thẳng thần kinh.

Bạn có thể tham khảo các dấu hiệu trên nhé, nếu bạn có thắc mắc vui lòng gọi 19006899 để được giải đáp. Hoặc soạn tin theo cấu trúc sau: AZH_Câu hỏi gửi 8585.

Thân mến!

Cun
Cun
Trả lời 11 năm trước

cho em hỏi với, kinh nguyệt của em ko đều lắm, có tháng 34, có tháng 37 ngày. Hiện tại thì em chậm 10 ngày rồi, mà e thấy đau lưng và khô miệng, có ra 1 tý máu đỏ cách đây nửa tháng, vc em sinh hoạt đều đặn. em đọc thấy có nhiều biểu hiện như mệt mỏi, buồn nôn, ngực phát triển,.. nhưng em ko thấy em có biểu hiện đó, mà em thử que thì chỉ 1 vạch. ko biết em có em bé ko nhỉ?