Đeo nhẫn cưới như thế nào cho đúng?

chị e nói là nữ thì đeo nhẫn tay phải, nam đeo nhẫn tay trái nhưng mà e từ nhỏ tới lớn chưa từng đeo nhẫn tay phải bao h (vì thấy vướng víu khi cầm bút viết), vậy e có thể đeo nhẫn tay trái giống bạn nam dc ko?hoặc là đổi ngược lại e đeo tay trái anh í đeo tay phải? 

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Ở nước ngoài cả 2 đều đeo nhẫn tay trái . Tại vì người ta nói là ngón áp út của tay trái có dây thần kinh dẫn thẳng đến trái tim .
Còn ở VN thì cứ nam tả nữ hữu : nam trái nữ phải.
Nếu bạn chủ top ko mún đeo tay phải thì lấy lý do trên rất là thuyết phục gia đình.

Đỗ Văn Đức
Đỗ Văn Đức
Trả lời 8 năm trước

mình nghĩ việc đeo nhẫn ngón nào không quan trọng miễn là cảm thấy thoải mái :)

Tham khảo nhẫn tại http://www.vangbacduyba.com

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Nhiều người vẫn băn khoăn về ngón tay nào đeo nhẫn cưới là đúng nhất. Điều này còn tùy thuộc vào phong tục ở các nước và quan niệm vị trí của mỗi người. Ở nhiều quốc gia, nhẫn cưới đeo ngón áp úp nơi bàn tay trái là đúng nhất. Tuy nhiên, phụ nữ người Do Thái lại chỉ đeo nhẫn ở ngón tay trỏ.

Cũng xuất phát từ phong tục, ở Việt Nam sẽ có những nguyên tắc khác. Thường thì khi đi xem bói, các cặp đôi sẽ được phán là “nam tả, nữ hữu”, tức đàn ông tay trái còn phụ nữ thì tay phải. Tuy nhiên, xét theo hướng phát triển hiện nay, đa số các cặp đôi tiến đến hôn nhân đều có xu hướng đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, bàn tay trái, còn nhẫn đính hôn thì đeo ở ngón giữa.

Nhẫn cưới đeo ở tay nào

Đeo nhẫn cưới tay trái hay phải luôn là điều được các cặp đôi sắp cưới quan tâm.

Về việc đeo nhẫn ở ngón áp út xuất phát từ kinh nghiệm dân gian xa xưa. Theo đó, khi bạn để hai bàn tay đối diện, gập ngón giữa lại và áp sát vào nhau. Tiếp đến mở hai bàn tay ra mà vẫn để các ngón còn lại chống vào nhau ở đầu mút ngón. Điều thú vị là các ngón tay khác dễ dàng tách ra, chỉ riêng ngón áp út là không thể rời. Sau đó, bạn úp hai bàn tay theo quá trình ngược kiểu làm trên, vẫn chỉ có ngón áp út là không thể tách rời. Điều đó khiến người xưa nghĩ ngay đến đời sống vợ chồng và vị trí đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bắt đầu như thế.