Nên đi du lịch Thái Lan vào thời điểm nào?

Mình đang chuẩn bị đi du lịch, không biết thời điểm này đi du lịch Thái thì có thích hợp không? Nếu đc mong các bạn chỉ cho mình 1 vài địa chỉ du lịch cũng như những lời khuyên, kinh nghiệm nữa nhé! Thanks các bạn trước nha!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thái Lan là đất nước nhiệt đới vừa có biển, vừa có những thành phố tấp nập với các thiên đường mua sắm giá rẻ. Mỗi năm đất nước chùa Vàng đón khoảng 14 triệu khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Mùa du lịch Thái Lan thường bắt đầu từ giữa tháng 10 tới tháng 4 năm sau.

thoidiemdepnhattoithailan1

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa mái bằng vàng. Ảnh: Travel Guides.

Thời tiết ở Thái Lan có thể chia làm hai mùa, mùa mưa, nóng bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10, và mùa khô, mát bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4. Bạn nên chọn tới Thái Lan khi thời tiết mát mẻ vì lúc đó là lúc thuận tiện để du lịch, thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời. Nếu đến Thái trong khoảng tháng 10 tới tháng 4, bạn sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn tại đất nước chùa Vàng, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được coi là Lễ tình nhân của người Thái, được tổ chức vào tháng rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

thoidiemdepnhattoithailan2

Lễ hội ánh sáng Loy Krathong lung linh ở Bangkok. Ảnh: Thailand tourist.

Nếu bạn có dịp đến Bangkok vào hai ngày cuối tuần thì không nên bỏ lỡ cơ hội mua sắm hay đơn giản là dạo chơi chợ Chatuchak.


Chợ Chatuchak có nhiều đặc điểm giống chợ đêm Đồng Xuân của Hà Nội như chỉ họp vào cuối tuần, những gian hàng được thiết kế di động ngoài trời. Chợ mở cửa từ 8g sáng đến 6g chiều vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.

chaytuiochodemthailan

chaytuiochodemthailan1

Chatuchak tọa lạc trên một khu đất rộng lớn với khoảng 15.000 gian hàng các loại, mỗi ngày tiếp đón hàng trăm ngàn lượt người tới mua sắm. Chợ thật sự có một sức hấp dẫn đặc biệt, không chỉ với phụ nữ mà với cả đàn ông, từ trẻ em tới người già. Khách du lịch trong hay ngoài nước, khi đến Bangkok và có dự tính đi shopping, thế nào cũng được giới thiệu tới Chatuchak.

chaytuiochodemthailan2

Chợ trời Chatuchak được xây ngay bên cạnh khuôn viên của công viên cùng tên. Khu chợ sầm uất bậc nhất này có rất nhiều cổng ra vào. Để thuận tiện cho việc mua sắm, ban quản lý đã bố trí những bốt cung cấp thông tin, nơi bạn có thể hỏi đáp và nhận những tấm bản đồ miễn phí của khu chợ.

Chợ được chia làm nhiều khu vực, cắt theo chiều dọc ngang. Ở giữa chợ là khu ăn uống và các loại cây cảnh, nơi nghỉ chân.

Chiếm phần nhiều diện tích là các mặt hàng may mặc, đủ chủng loại như quần áo, giầy dép, túi, cặp, balo...và giá cả nếu so với hàng Việt là rẻ hơn. Chatuchak có thể coi như là một "nhà kho" khổng lồ của hàng dệt may, đa dạng về chủng loại, rực rỡ về sắc màu và cực kỳ ấn tượng về giá cả.

chaytuiochodemthailan4

chaytuiochodemthailan3

Bạt ngàn những gian hàng áo phông và quần bò.

Tại đây có rất nhiều các sản phẩm áo phông chất lượng được sản xuất tại Thái Lan, Campuchia hay các nước thứ 3 khác. Đặc biệt cũng có các mặt hàng của nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới như Polo, Gap, Lacoste...với chất lượng tốt, giá hợp lý. Ở chợ Chatuchak, khách có thể trả giá thoải mái. Những người bán hàng sẽ vui vẻ giảm giá món hàng, hoặc họ xin lỗi vì không thể bớt giá được nếu hàng bán đúng giá.

chaytuiochodemthailan5

Một gian hàng đồ da thuộc ít thấy ở các ngôi chợ khác.

Để đi hết những dãy quần áo này, có khi bạn phải đi mất cả một ngày. Theo kinh nghiệm của người đã từng chạy chợ thì nên đi ngang, xuyên qua các khu để biết hêt những mặt hàng có tại chợ chứ đừng đi dọc từng dãy dài.

Nếu bạn là dân "phượt" và muốn mua những đồ đi "phượt" thì hãy đến gian số 18, có hẳn một thế giới những đồ đi bụi cho bạn lựa chọn, từ balo, dao, đồ leo núi, bình tông nước cho đến túi đựng máy ảnh, giầy đi bộ, lều bạt...tất tần tật đều có trong khu chợ này.

chaytuiochodemthailan6

Tất cả đồ "phượt" cũng đều có ở khu chợ này.

Đồ Handicraft, chiếc khuyên tai cho đến cái vòng đeo tay treo khắp gian hàng. Bảo đảm bất cứ chị em phụ nữ nào đi qua đây cũng sẽ phải ngó nghiêng và mua cho mình được một cái gì đó. Giá cả hàng hóa ở đây muôn hình vạn trạng, nhưng khá "dễ chịu" với túi tiền của nhiều du khách vì là những sản phẩm địa phương chứ không phải hàng cao cấp hay hàng ngoại nhập.

Có những mặt hàng được bán với giá chỉ 15 bath một món (hơn 10.000 đồng) như vòng đeo tay tết bằng dây và hạt gỗ, móc khóa, dây đeo điện thoại thủ công...

chaytuiochodemthailan7

Khi đã mệt mỏi và hoa mắt vì mua sắm thì bạn hãy dừng chân tại khu hàng ăn uống để dùng thử những món của đất nước chùa vàng xem sao nhé. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, từ các món nướng, các món ăn nhanh đến các món nước trái cây thơm ngon, bổ dưỡng.

chaytuiochodemthailan8

Nếu ngày cuối tuần nếu bạn chưa biết đi đâu thì còn chần chừ gì nữa, hãy khám phá chợ phiên Chatuchak. Đảm bảo bạn sẽ ra về với thật nhiều những món đồ ưng ý và túi tiền trống rỗng.



Thanh Nhã
Thanh Nhã
Trả lời 11 năm trước

Hiện tại, hãng hàng không Air Asia đang có khuyến mãi lớn cho hành trình Sài Gòn đi Bangkok và Kuala Lumpur chỉ từ 45usd. Thời gian đặt vé chỉ từ 29/10/2012 đến 04/11/2012. Thời gian khởi hành chia ra hai đợt vào cuối năm và hè năm sau.

Bạn có thể tham khảo thêm tại trang web của hãng hàng không Air Asia hoặc tại: http://www.vatgia.com/raovat/1986/6183628/du-lich-cuoi-nam-cung-air-asia-gia-re-bat-ngo.html

Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ!

Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Trả lời 11 năm trước

tháng 4 đến tháng 10 là thích hợp bạn ah

Hongpham
Hongpham
Trả lời 10 năm trước

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt: Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm.

Du Lich THai Lan

Thời điểm lí tưởng nhất để đến thăm Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2 vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng. Đây cũng là thời điểm hay diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc. Nếu bạn thích tìm hiểu và tham dự lễ hội ở Thái Lan, hãy đi du lịch vào tháng 4 để được hòa mình vào không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ té nước Songkran, lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào 13-15/4 để đón chào năm mới.

Nếu muốn thực hiện một chuyến du ngoạn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, bạn có thề đi vào tháng 3 – 5, hoặc tháng 6 – 7, mùa này nhiệt độ trên núi khá ôn hòa và dễ chịu. Còn đối với khu vực miền trung và đông bắc Thái Lan, thời điểm này sẽ không thích hợp cho chuyến đi của bạn vì thời tiết sẽ rất nóng có thể lên tới 40oC.

Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường diễn ra từ tháng 11 đến cuối tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu không thích sự đông đúc mà muốn thưởng ngoạn những không gian yên tĩnh nơi đất Thái hay thuê phòng giảm giá, bạn nên chọn đi du lịch vào những tháng ít khách điển hình là tháng 4, 5, 6, 9, 10.

Liên hệ" : Công ty Cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam (Opentour Jsc)
Trụ sở:
126 Võ Quý Huân (Lê Đức Thọ kéo dài), Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà nội
Tel: (+844) 37921299 - Fax: (+844) 37921292 - Hotline: 0983787866 - Email:
info@opentour.com.vn - Website: www.opentour.vn

hoang tra
hoang tra
Trả lời 10 năm trước
Thời điểm đẹp nhất để tới Thái Lan

Du Lich Thai Lan bạn sẽ đến với đất nước nhiệt đới vừa có biển, vừa có những thành phố tấp nập với các thiên đường mua sắm giá rẻ. Mỗi năm đất nước chùa Vàng đón khoảng 14 triệu khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Mùa du lịch thái lan thường bắt đầu từ giữa tháng 10 tới tháng 4 năm sau.

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa mái bằng vàng.


Thời tiết ở Thái Lan có thể chia làm hai mùa, mùa mưa, nóng bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10, và mùa khô, mát bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4. Bạn nên chọn tới Thái Lan khi thời tiết mát mẻ vì lúc đó là lúc thuận tiện để du lịch, thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời.

Tour Du Lich Thai Lan trong khoảng tháng 10 tới tháng 4, bạn sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn tại đất nước chùa Vàng, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được coi là Lễ tình nhân của người Thái, được tổ chức vào tháng rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.


Lễ hội ánh sáng Loy Krathong lung linh ở Bangkok.


Du Lich Thai Lanlà từ tháng 11 tới tháng 2, vì đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm ,thời điểm tuyệt vời để đi du lịch. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm ở đất nước chùa Vàng nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách nước ngoài đến Thái cũng đông hơn các tháng khác. Vì vậy, nếu bạn là du khách ưa thích sự vắng vẻ hoặc là người thích đi du lịch bụi với giá cả rẻ nhất, bạn có thể đặt vé sang Thái vào tháng 10 hoặc tháng 3, lúc đó thời tiết vẫn dễ chịu mà chi phí sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao.


Nhiều người cho rằng bạn nên đặt vé máy bay tới Bangkok, bởi đây là thành phố sầm uất và hấp dẫn, nơi đây có nhiều khu mua sắm lớn với các hàng hóa chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn di chuyển tới các thành phố du lịch khác thì các chuyến bay từ thủ đô Bangkok là lựa chọn thuận tiện và rẻ hơn so với bạn đặt vé từ trong nước.


Bar Red Sky nhìn ra thành phố Bangkok lung linh.

Vào mùa du lịch thì thường có các Tour Du Lich Thai Lan Gia Re cho các bạn lựa chọn và các hãng hàng không tại Thái Lan thường có các chuyến bay giảm giá từ Bangkok tới nhiều đất nước lân cận như Malaysia, Singapore. Bạn cũng có lựa chọn khác là sử dụng các dịch vụ tàu hỏa hay xe buýt chạy đường dài từ thủ đô tới nhiều thành phố lớn. Bạn sẽ dễ dàng mua vé xe, vé tàu tại các trung tâm tư vấn du lịch ở khắp đất nước Thái Lan hoặc mua vé ngay tại khách sạn nơi bạn đặt phòng

Du Lich Thai lan Gia Re, Du Lich Malaysia, Du Lich Singapore , Du Lich Campuchia

Cập nhật lúc 19:00:00, 17/04/2013
Hiện nay du lịch Thái Lan đang là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều khách du lịch, bởi Thái Lan mang trong mình những bí mật khiến khách du lịch không thể chối từ, nào hãy cùng Du Lịch Việt Nam lên đường khám phá những bí mật này nhé.

Đến với hành trình du lịch Thái Lan du khách sẽ choàng ngợp bởi những hòn đảo xinh đẹp , bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh, mỗi hòn đảo sẽ đem đến cho khách du lịch Thái Lan những khoảnh khắc tuyệt vời, hay đến với thiên đường shopping, “gã khổng lồ” của ẩm thực đường phố….

Thái Lan đất nước của thiên đường du lịch biển

PatongThai Lan
Khu resort cao cấp ở Patong, Thái Lan

Hành trình du lịch Thái Lan 5 ngày sẽ đưa du khách tới thành phố biển Pattaya với bãi cát trắng bên những hàng dừa trải xanh mát, với những chú khỉ đáng yêu tinh nghịch. Hay đến với bãi biển Hua Hin ngắm hoàng hôn buông xuống, hay lặng lẽ ngắm nhìn các vị sư đi khuất thực đem đến một cảm giác thanh bình và mới lạ. Biển Patong thì in dấu trong lòng du khách du lịch đến Thái Lan những con sóng uốn lượn tạo nên những bãi đá gập ghềnh cùng các bãi tắm đẹp. Đặc biệt đến Ao Phang Nga du khách sẽ được chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long thứ 2 với những hang động kì bí, huyền ảo trôi nổi trên mặt biển. Hay đến với đảo San Hô hòa mình vào thế giới của những loài san hô rực rỡ sắc màu đang vẫy gọi du khách. Đây còn là điểm đến lý tưởng cho các du khách yêu thích các môn thể thao trên biển như bơi thuyền, lướt ván, lặn biển khám phá đại dương….Đó chỉ là một trong số những hòn đảo đẹp và thơ mông của Thái Lan mà được nhiều du khách biết đến.

Du lịch Thái Lan tung tăng mua sắm

Trung tam mua sam o bangkok, Thai Lan
Trung tâm mua sắm ở Bangkok, Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng là đất nước của những khu chợ trời lớn nhất thế giới với những trung tâm mua sắm lớn đầy đủ các loại mặt hàng từ bình dân đến cao cấp. Vào mùa sale off khách du lịch Thái Lan đổ về đây rất đông. Khách đi tour Thái Lan muốn mua sắm quần áo với giá bình dân thì có thể ra chợ Pratunam hoặc Platinum (The Mall fashion). Nếu khách du lịch đến Thái Lan muốn có được những bộ quần áo, trang sức, đồ gia dụng…cao cấp hơn thì khu Siam là nơi thích hợp nhất. Khu này có chuỗi siêu thị sang trọng, đẹp như Siam Center, Siam Paragon, Central World...Đặc biệt khách du lịch Thái Lan không thể bỏ qua Chợ Chatuchak - chợ trời lớn nhất thế giới, chợ cuối tuần Chatuchak, chợ đêm Suan Lum Night bazzar…và còn rất nhiều những khu chợ sầm uất khác mà khách du lịch đến Thái Lan có thể thoải mái mua sắm.

“Ông vua” của ẩm thực đường phố

Mon cari do Thai Lan
Món cari thơm ngon luôn "hút hồn" khách du lịch Thái Lan

Tour du lịch Thái Lan còn đưa bạn đến với thiên đường của đồ ăn vặt, những món ăn mang hương vị đặc biệt đánh thức tất cả khứu giác của những vị khách khó tính nhất. Những món ăn đường phố như cari đỏ, xôi xoài, chè xoài…..béo ngậy, thơm ngon luôn làm hài lòng tất cả du khách đi tour du lịch Thái Lan. Và còn có rất nhiều lý do để khách du lịch Thái Lan muốn đến hay quay lại nơi đây một lần nữa. Nào còn chần chừ gì nữa hãy nhanh tay đặt cho mình một tour du lịch Thái Lan đê thư giãn lấy lại cân bằng cuộc sống sau những ngày làm việc căng thẳng.

Chùm tour du lịch biển hot nhất cho dịp 30/4 và 1/5 như du lịch Malaysia giá rẻ đến với thiên đường nghỉ dưỡng, các hòn đảo với những bờ cát trắng như Langkawi, Penang....hay đến với bờ biển Sihanoukville của du lịch Campuchia để thỏa sức tắm biển và thưởng thức các món hải sản cực kì hấp dẫn với giá rẻ.

hoangtra
hoangtra
Trả lời 10 năm trước

Mùa này đang là mùa du lịch biển của Thái Lan, đây là thời điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch biển.

Du lịch Thái Lan|Du Lich Trung Quoc|Du Lich Malaysia|Du Lich Hong Kong|Du Lich Singapore

Hongpham
Hongpham
Trả lời 10 năm trước

Hè này, Mình với gia đình đã có kỳ nghỉ thật tuyệt vời và đấy ắp những ký niệm đẹp trong chuyến du lịch Thái Lan. Đến với Du lịch Thái Lan là một trong những quốc gia thu hút nhiều du khách du lịch nhất ... Vì vậy hãy tận hưởng cảm giác thư giãn với massage kiểu Thái, thoải mái ăn buffet, mê ... có những cảm nhận mới, những ấn tượng khó phai về đất nước Thái Lan. Nơi đây còn hội tụ rất nhiều biển đảo vô cùng đẹp và quyến rũ. Mình và gia đình còn được ngồi cano đi lượn trên những sóng biển. Thật sự hạnh phúc biết bao khi có kỳ nghỉ vô cùng tuyệt vời như vậy. Nếu các bạn chưa đến đây thì hãy nên 1 lần rời xa quê hương để tận hững những ngay tuyệt vời và thư thái nhất tour du lịch Thái Lan nhé các bạn....

Du lịch Thái Lan rẻ nhất, Du lịch Thái Lan giảm giá sốc, Du lịch Thái Lan khuyến mại tháng 7

Nguyen Van Hao
Nguyen Van Hao
Trả lời 10 năm trước

Có rất nhiều chương trình tour hấp dẫn, bạn có thể lựa chọn thời gian để đi, mọi người tham khảo nhé

http://www.vietpowertravel.com.vn/du-lich-nuoc-ngoai/tour-du-lich-thai-lan-9.html

hoangtra
hoangtra
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn.

Dưới đây là một số thông tin về thời tiết ở Thái Lan cho bạn.

Thời tiết ở Thái Lan có thể chia làm hai mùa, mùa mưa, nóng bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10, và mùa khô, mát bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4. Bạn nên chọn tới Thái Lan khi thời tiết mát mẻ vì lúc đó là lúc thuận tiện để du lịch, thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời. Đi tour du lịch Thái Lan trong khoảng tháng 10 tới tháng 4, bạn sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn tại đất nước chùa Vàng, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được coi là Lễ tình nhân của người Thái, được tổ chức vào tháng rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

Từ tháng 11 tới tháng 2, vì đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm, thời điểm tuyệt vời để đi du lịch. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm ở đất nước chùa Vàng nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách nước ngoài đến Thái cũng đông hơn các tháng khác. Vì vậy, nếu bạn và gia đình muốn đi các tour thái lan 5 ngày hoặc nhiều ngày bạn nên chọn đi vào tháng 10 đến tháng 3 vì thời gian này ít khách du lịch tới, bạn sẽ đặt được phòng với giá rẻ.

Nguyễn Thảo Hằng
Nguyễn Thảo Hằng
Trả lời 10 năm trước

Đi vào dịp tết âm này là hợp lý bạn à. Giá cả tốt mà chất lượng dịch vụ cũng đảm bảo. Đang có chương trình giảm 500.000/khách và miễn phí Buffe hoa quả cho du lịch Thái Lan bên Tràng An Travel đó bạn. B thử liên hệ với sđt 0989818927 để được tư vấn nhiều hơn nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.