Tìm hiểu những bí quyết sau đây để vừa lựa chọn được mùi nước hoa phù hợp và lưu giữ được hương thơm

1. Mùi hương nồng nàn

Nếu vào mùa hè, đa số mọi người có xu hướng sử dụng các loại nước hoa có mùi ngọt ngào, tinh khiết. Nhằm xua tan cái nóng nực và tạo cảm giác dễ chịu thì khi tiết trời đã chuyển lạnh, bạn nên sử dụng những mùi hương nồng nàn và ấm hơn như mùi mật ong, tinh dầu quế, đậu vanila, các mùi gỗ trầm hoặc hoa có mùi ngọt trầm nồng nàn…

2. Xịt đúng và đủ lượng

Mọi người hay có thói quen để lưu giữ mùi nước hoa lâu thì thường xịt nhiều. Tuy nhiên đó là một sai lầm bạn nên bỏ ngay. Đừng biến hương thơm từ nước hoa trở thành nỗi ám ảnh cho những người xung quanh khi nó quá nồng nặc.

Nên xịt nước hoa ở cự li gần, tập trung vào những khu vực mà bạn muốn lưu giữ mùi hương.

Nên xịt nước hoa lên nhiều vùng cơ thể thay vì tập trung ở một chỗ vì nếu dùng quá nhiều nước hoa lên một điểm sẽ làm nước hoa bị hòa với dầu trên da, và bị bay mùi nhanh hơn.

Hãy xịt nước hoa lên các vị trí khuếch tán nhiệt như vùng cổ, cổ tay, sau gáy và sau tai. Đây là những điểm có nhiệt cao của cơ thể, mạch đập mạnh dễ khuếch tán được mùi hương ra xa. Cũng đừng quên điểm thêm một chút hương nhẹ nhàng lên tóc và quần áo của bạn.

Lưu ý: Đừng xoa lên những vùng đã xịt nước hoa, việc này sẽ khiến hương nước hoa nhanh chóng bay đi. Nếu cảm thấy cần thiết thì sau khoảng 4 giờ đồng hồ bạn có thể xịt nhẹ nước hoa một lượt.

3. Sau khi tắm

Nếu có ý định sử dụng nước hoa, thì khi tắm bạn không nên sử dụng các loại sữa tắm có mùi vì nó sẽ làm “ô nhiễm” hương nước hoa.

Sự trộn lẫn giữa mùi của dầu gội, sữa tắm pha trộn lại sẽ làm mất đi tính đặc trưng trong hương nước hoa. Vô tình bạn sẽ tạo ra một “hỗn tạp” mùi hương, gây khó chịu cho chính bạn và cả những người xung quanh.

4. Bảo quản nước hoa

Việc bảo quản lọ nước hoa cẩn thận góp phần quan trọng trong việc giữ chất lượng mùi hương luôn nồng nàn như khi bạn mới mua, chính vì vậy, hãy bảo quản nước hoa nơi mát mẻ, tránh nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời. Khi mua nước hoa về, bạn nên bảo quản nước hoa trong hộp giấy của nó, mỗi lần dùng xong lại cất nước hoa vào hộp, vừa bảo quản nước hoa tránh va đập vừa giúp bảo quản mùi hương nước hoa bền lâu hơn.

Chưa có câu trả lời nào