Nguyên nhân khiến cho những bức ảnh của bạn không đẹp?

Nhiều người thường hay tự hỏi rằng tại sao mình không thể chụp những bức ảnh phong cảnh đẹp được dù đã thử nhiều góc độ, khấu độ cũng như màn chụp khác nhau. Vậy thì hãy nhớ một nguyên tắc rằng, bạn sẽ không thể chụp được một bức hình đẹp khi ánh sáng quá tệ. Vậy làm sao để bức ảnh có đủ ánh sáng cần thiết và thật bắt mắt, hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

Luôn để ý ánh sáng

Đa phần mọi người đều nhận thức rõ ràng các kiểu ánh sáng đơn thuần như: nắng đẹp, hoàng hôn hay bầu trời bão tố, xám xịt,…. Có rất nhiều ánh sáng và chúng được tạo nên từ hàng trăm, nghìn hiệu ứng khác nhau ngay xung quanh ta và thay đổi khác nhau từng lúc, từng giờ.

Vì ánh sáng là điểm mấu chốt của một bức hình đẹp, hãy luôn nhận thức ánh sáng đó là gì và bắt nguồn từ đâu. Ánh sáng thường thay đổi liên tục và đa dạng, đó có thể là ánh mặt trời xuyên qua các tán lá, qua các toà nhà hoặc ánh sáng từ những đám mây trên bầu trời,... Bởi vậy, hãy nắm bắt và nhạy bén hơn với ánh sáng bởi ánh sáng ở mỗi nơi hoàn toàn khác nhau. Bạn cần phải tự thích ứng và tự tìm được ánh sáng cho bức hình của mình.

Tận dụng ánh sáng để tạo cảm xúc

Với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, ánh sáng là nguồn cảm hứng tạo ra các cung bậc cảm xúc. Với mỗi bức ảnh, bạn sẽ mang những cảm xúc nhất định trong đó và ánh sáng là cách tốt nhất mà bạn mang lại cảm xúc cho chúng. Ánh sáng đẹp giúp bạn có thêm các mảng màu sáng, làm cho bức ảnh tăng cường độ no màu và mang lại những cảm hứng khác nhau. Một ánh sáng phù hợp sẽ làm cho các màu sắc tách bạch và nổi bật hơn rất nhiều.

Sử dụng ánh sáng để kể một câu chuyện

Hình ảnh là cách tốt nhất và tinh tế nhất để kể một câu chuyện vậy thì bạn muốn đem đến câu chuyện gì? Có thể bạn chưa để ý tới nhưng ánh sáng chính là một công cụ để phản ánh câu chuyện, phản ánh tâm tư của người chụp hình, sao cho người xem có thể cảm nhận một cách rõ ràng nhất những điều mà mình muốn truyền tải.

Với tất cả những lí do trên, hãy biết tận dụng và tìm hiểu về ánh sáng, bởi nó là nhân tố quan trọng nhất quyết định bức hình đẹp hay xấu. Hi vọng những thông tin này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc, rằng vì sao mình không thể có một bức hình hoàn hảo. Chúc các bạn thành công và tạo nên thật nhiều bức ảnh tuyệt vời!

 

Chưa có câu trả lời nào