Cách làm sữa đậu xanh trân châu – thức uống giải nhiệt ngày hè?

Trong thời tiết nóng bức, còn gì tuyệt vời hơn là được cùng các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức một cốc sữa đậu xanh ngọt dịu và mát lành. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tạo nên một thức uống bổ dưỡng cho cả gia đình rồi. Cùng tham khảo ngay nhé!

Để làm sữa đầu xanh trân châu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Hạt trân châu khô

Đậu xanh không vỏ

100ml sữa tươi

200ml nước cốt dừa

150gr đường

Hai lá dứa

1,5l nước

Một chút muối

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn lần lượt thực hiện như sau:

Bước 1: Ngâm đậu xanh trong nước ít nhất 3 tiếng, sau đó thực hiện vo thật sạch rồi đổ ra rổ.

Bước 2: Cho đậu xanh cùng với nước và lá dứa vào nồi, bắc lên bếp nấu trên ngọn lửa vừa phải. Nấu cho đến khi đậu xanh chín nhừ thì tắt bếp. 

Bước 3: Cho đậu xanh cùng nước vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Bạn có thể lược qua rây sau khi xay để loại bớt cặn và chắc chắn rằng sữa không bị lơn cợn.

Bước 4: Cho sữa đậu xanh cùng đường và một chút muối cho vào nồi, nấu trên ngọn lửa vừa phải, vừa nấu vừa thực hiện khuấy đều, nhẹ nhàng cho sữa sôi thì tắt bếp. Sau đó đổ nước cốt dừa cùng với sữa vào và khuấy đều.

Bước 5: Cho trân châu vào nồi luộc chín rồi vớt ra bát. 

Bước 6: Cho trân châu vào cốc, sau đó đổ sữa đậu xanh đã nấu vào. Cuối cùng cho vài viên đá lạnh và khuấy đều để thưởng thức.

Như vậ là bạn đã hoàn thành xong món sữa đậu xanh trân châu cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi, rất đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thực hiện thành công và đem đến cho gia đình mình những thức uống bổ dưỡng, góp phần giải nhiệt trong ngày hè oi bức.

 

Chưa có câu trả lời nào