Có cách nào để giữ quần áo luôn bền đẹp như mới?

hoang
hoang
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Phong cách thời trang có thể được thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Nhưng cho dù được thể hiện theo cách nào đi chăng nữa thì việc giữ cho quần áo được bền bỉ và sử dụng được lâu là một trong những quy tắc quan trọng nhất để tạo nên phong cách thời trang cho bạn.

Dẫu biết rằng những trang phục đắt tiền sẽ có tuổi thọ lâu hơn nhưng người ta vẫn thường nói 'của bền tại người', những bộ quần áo bình thường nhưng nếu được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận thì vẫn có thể tồn tại rất lâu.
Để giữ quần áo luôn đẹp như mới, bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1. Chọn quần áo:

Chọn một bộ quần áo thích hợp là một bước rất quan trọng mà thường xuyên bị bỏ qua. Hiểu rõ các tính riêng của bản thân rất quan trọng vì nó sẽ chỉ ra cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất.

Hãy nhìn tổng thế giá trị của bộ trang phục thay vì chỉ nhìn vào mức giá của nó. Ví dụ như, với một chiếc áo chỉ được là khô mà bạn lại là người không muốn mất công đi lại nhiều đến tiệm giặt là và túi tiền cũng không cho phép thì hãy nghĩ đến việc mua một món đồ nào khác. Hãy luôn ghi nhớ rằng nếu như bạn không thực hiện theo những chỉ dẫn trên nhãn mác sản phẩm thì chiếc áo của bạn sẽ bị hư rất nhanh.

Bước2. Chú ý nhãn mác của trang phục

Một lời khuyên đơn giản khác liên quan đến thói quen cũng thường xuyên bị lơ đãng đó chính là việc tháo dời nhãn mác của bộ trang phục sau khi mua về. Nhiều người thường có thói quen dùng tay bứt mạnh phần nhãn mác ra, làm như thế sẽ khiến cho phần vải đó bị giãn ra và để lại một lỗ to. Vì thế, bạn nên sử dụng kéo để cắt phần nhãn mác này.

Bước3. Giặt quần áo

Giặt thường xuyên cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ trang phục. giặt bằng nước lạnh không chỉ giữ độ bền cho chất liệu mà còn giữ cho hình dáng của trang phục được nét và đẹp hơn. Hơn nữa, hầu hết các chất tẩy rửa đều có tác dụng khi được sử dụng với nước lạnh...

Cách giặt giũ cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của quần áo. Khi giặt quần bạn nên khéo khóa quần lại để tránh việc khóa quần sẽ làm rách vải, lộn mặt trái ra ngoài để màu vải không bị phai. Giặt riêng các loại quần áo có màu sắc khác nhau cũng là cách bảo quản màu đẹp cho quần áo. Bên cạnh đó, cũng phải chú ý đến số lượng bột giặt, dầu xả cần dùng.

Bước 4. Là quần áo:

Là thường xuyên cũng là một yếu tố khiến cho quần áo của bạn chóng hỏng nhanh. Vì thế hãy hạn chế tần suất là ủi nhiều nhất có thể. Khi phơi phóng, không nên treo móc quần áo lên như thế sẽ gây biến dạng quần áo.

Tóm lại: Bạn nên ghi nhớ rằng một bộ quần áo tuy ít tiền những nếu được bảo quản cẩn thận thì có thể sẽ tồn tại lâu hơn những cái đắt tiền nhưng lại không được giữ gìn. Vì thế hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ trên đây để có thể tiết kiệm tối đa túi tiền của gia đình mình nhé!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Cách giữ hàng lụa không bị vàng: quần áo để lâu vị vàng ố, bạn hãy lấy một củ khoai tây luộc chín, lột vỏ để nguội rồi xát củ khoai đề lên quần áo như xát xà bông. Sau đó, xả lại bằng nước lã, phơi chỗ mát, có gió (tránh nắng).

Cách giữ nút khỏi đứt khi giặt bằng máy: nhiều nhà đã có máy giặt áo, rất tiện. Tuy nhiên, có lợi thì cũng có hại, vì các nút áo quần giặt bằng máy thường bị bể, bị đứt. Muốn tránh bị đứt nút, bạn hãy lộn trái áo quần lại rồi hãy bỏ vào máy giặt, chắc chắn sẽ được như ý.

Cách làm áo khỏi nhàu nát khi xếp: khi đi xa, cần xếp quần áo vào va ly, bạn muốn cho áo quần khỏi nhàu nhè, bạn nên xếp thân áo theo chiều ngang.

Cách làm quần áo cũ tươi sáng hơn: quần áo cũ còn chắc, muốn tươi mới hơn, bạn hãy giặt bằng nước sôi có pha dấm.

Cách giữ áo quần khỏi bị mốc: gói một cục vôi sống để trong góc tủ, hoặc trong rương, va ly có đựng quần áo, vải vóc.

Cách giặt giũ quần áo vàng vì nước phèn: quần áo thường giặt nước phèn, màu trắng trở nên vàng ngà, nên dùng acide oxalique ngâm tan trong nước, nhúng quần áo vào rồi xả bằng nước lã cho sạch.

Cách giặt giữ khăn bàn ăn bị dơ: khăn bàn ăn màu trắng hoặc các màu khác, sau một bữa ăn tất sẽ dính đủ các thứ dơ do các thức ăn hay trái cây gây ra. Muốn tẩy sạch, bạn nên dùng "nước đái quỷ" (Ammoniaque) cọ xát thật mạnh là được. Các vết bẩn sẽ bay đi hết.

Cách giữ gìn hàng có gắn kim tuyến: muốn những áo quần bằng hàng có gắn kim tuyến của bạn lâu hư, bạn phải tránh không được để chúng ở những nơi ẩm thấp, có nhiều hơi nước.

Nếu tủ áo của bạn để vào nơi ẩm thấp, bạn phải để vào góc tủ một gói vôi cục.

Từng đó bí kíp đã đủ để bà con luyện công chưa nè!? Giữ áo quần luôn mới và thơm tho để tung tăng dạo phố bà con nhé!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Mẹo giặt quần áo giữ màu sắc luôn tươi mới

Chỉ một chút bất cẩn, chiếc áo hay cái quần yêu thích đã ngả màu, đổi màu. Biết bảo quản quần áo đúng cách sẽ giúp người nội trợ giữ gìn quần áo luôn như mới.

Vô ý phơi chiếc quần bò cả tuần trên sân thượng, quà tặng quý giá của người bạn từ nước ngoài gửi về chưa kịp mặc lần nào bỗng biến thành loang lổ, không cách gì cứu vãn. Chiếc áo sơ mi mà chồng yêu thích qua vài lần giặt đã ngả màu… Vấn đề quần áo bạc màu hoặc ngả màu không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn là vấn đề “nan giải” với nhiều người nội trợ.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ sẽ giúp ích rất nhiều bạn:

Trước tiên, khi giặt quần áo, hãy cố gắng giặt sạch những vết bẩn để tránh việc chúng chuyển màu theo thời gian. Đối với bột giặt thông thường bạn phải ngâm quần áo một lúc lâu để sau đó dễ dàng đánh bay vết bẩn. Nhưng nếu bạn sử dụng nước giặt OMO 2 lần đậm đặc thì chỉ cần một động tác đơn giản là chấm nước giặt lên vết bẩn và vò nhẹ bạn đã đánh bật được những vết bẩn dù là khó chịu nhất như vết son, vết dầu mỡ hay đồ ăn…Ngoài ra, do không chịu tác động của việc chà vò mạnh lên sợi vải, quần áo cũng sẽ bền màu hơn với nước giặt này.

Khi giặt quần áo, nên phân chia màu trắng và đồ màu riêng. Bạn nên thử độ bền màu trước khi ngâm chung với quần áo khác vì màu từ quần áo sẽ bám rất nhanh vào quần áo khác gây loang lổ màu.

Để hạn chế việc quần áo bạc màu khi phơi nắng, bạn nên lộn quần áo trong ra ngoài khi phơi.

Khi đem quần áo đi phơi, phải đảm bảo rằng quần áo phải được phơi khô ron, no nắng trước khi cất để tránh mốc, ẩm.

Quần áo cần được bảo quản ở nơi khô thoáng để tránh tình trạng ẩm mốc và dễ phai màu. Nếu bạn đem cất quần áo trong túi, nên chọn túi cotton thay cho túi nhựa vì túi nhựa ngăn cản sự tuần hoàn của không khí và những sợi vải màu sáng sẽ dễ dàng chuyển sang màu ngà. Môi trường lý tưởng nhất để quần áo là khô, tối, mát mẻ và sạch sẽ.

Bỏ băng phiến với tác dụng hút ẩm quanh chỗ cất quần áo, cũng ngăn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Đúng như câu “Của bền tại người”, khi đã biết cách giữ gìn và bảo quản quần áo, bạn sẽ không còn nỗi lo quần áo bạc màu.