Làm thế nào giặt sạch lại áo đây? Áo mình bị dính màu của cái áo khác vào lem nhem quá?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn đi mua thuốc tẩy (loại javen), rồi đổ trực tiếp lên vết bẩn bị lem, ngâm và chà nhẹ, sau đó giặt lại với xà phòng. Có thể trong trường hợp tẩy sạch, có thể màu nguyên bản của chiếc áo có thể bị nhạt và bạc đi!

Theo mình, tốt nhất là "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Khi giặt những đồ dễ phai màu, giả dụ như quần Jean thì nên giặt riêng, chứ khi mà phai rồi thì vừa khó tẩy, mà nếu có tẩy được thì chất lượng vải sẽ bị giảm bởi tác động của thuốc cùng sự vò, chà. Khi đó, quần áo dễ nhàu và sợi vải bị thô và xơ xác.

Còn đây là một số cách cơ bản để TRÁNH QUẦN ÁO BỊ PHAI MÀU:

Mùa hè ánh nắng chói chang, quần áo nhuộm màu dễ bị phai. Có mấy cách đề phòng sau đây:

1- Khi phơi, nên lộn trái chỉ để mặt trái tiếp xúc với nắng, mặt phải nằm bên trong.

2- Thêm chất phụ gia: Khi giặt quần áo màu bằng sợi hoá học, bỏ thêm một ít muối vào chậu giặt, đối với quần áo cao cấp thì nên cho thêm một chút phèn chua, như vậy sẽ tránh được hoặc giảm phai màu.

3- Giặt bằng chất chua: Giặt áo có màu nên cho 1-2 thìa giấm hoặc axit axetic vào cũng có thể tránh khỏi phai màu cho quần áo.

Tẩy vết bẩn cho áo da nhân tạo

Áo khoác bằng da nhân tạo, chỉ có thể giặt mặt ngoài: Trải áo lên bàn, dùng vải sợi chấm nước xà phòng rồi chà lên mặt da, sau đó dùng nước ấm lau sạch nước xà phòng, cho đến khi nước trong mới thôi. Cuối cùng lau bằng vải sợi khô để giữ được độ bóng của mặt da.
..Chúc lấy lại được cái áo xinh heng..

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Mình dùng nước tẩy axo (nước tẩy quần áo màu) có bán ở mấy tiệm tạp hóa, mỹ phẩm. Cũng không đắt lắm. Mua về rùi làm theo hướng dẫn!

Chúc bạn thành công!

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Mình đã bị 2 lần do bỏ lộn một chiếc khăn tắm bị bay màu vào máy giặt,không thể tưởng tượng nổi khi lấy quần áo ra......!!!
Vì nóng ruột mình cũng đã vội ngâm một số đồ vào thuốc tẩy và rồi còn kinh khủng hơn vì chẳng cải thiện được gì mà quần áo trông càng ghê hơn vì nó mỏng ra & nhủn mình vải.
Những thứ còn lại mình đã để vậy mặt liều rồi cứ giặt từ từ nó bay màu bớt,vì càng sửa lại càng sai.Chỉ có một điều duy nhất cần làm là phải biết rõ đồ mình giặt có bị bay màu ra dính vào đồ khác không để giặt nó riêng.
Chúc bạn vui với công việc gia đình.
N Mai

trinh hanh hoa
trinh hanh hoa
Trả lời 12 năm trước

nói như bạn nụ hồng ban mai thì đừng nói còn hơn =))

ng ta hỏi cách để sửa bạn trả lời thế thà bảo là vứt áo đi cho nhanh bạn ạ.

sợ những ng như bạn =))

Trần Thị Bích Liên
Trần Thị Bích Liên
Trả lời 9 năm trước

Mọi người ơi, mình mới mua cái áo hoatrắng, vải thun màu đen, khi giặt xong phơi bị dính với cái áo màu len đỏ, giờ khong biết làm sao cho hết cái màu đỏ kia đi, giúp mình với.

Quynh Anh
Quynh Anh
Trả lời 8 năm trước
E co cai ao moi mua mau vang bi phai mau do! E phai lam sao day! Moi nguoi giup e voi