Nên chế biến macaroni như thế nào cho khác lạ trong ngày Halloween?

Lễ hội Halloween sắp đến, bạn đã biết nên làm món gì nhâm nhi trong ngày này chưa? Bí đỏ tượng trưng cho ngày Halloween, thì tại sao bạn không thử biến tấu món ăn vơi thực phẩm này nhỉ? Với vị ngọt bùi của bí đỏ, bạn hay thêm vào đó chút phô mai béo ngậy, cho hòa quyện nhau sẽ mang đến cho bạn món ăn là miệng và không xa lạ.

Với khẩu phần dành cho 2 người ăn: bạn nên chọn 1 quả bí đỏ khoảng 2 kg còn nguyên cuống, 100 gram xúc xích bạn chọn loại ngon ( cắt lát nhỏ); 100 gram macaroni ; 200 gram phô mai cứng ( cắt thành hạt lựu); 230 ml kem tươi ; Muối, tiêu; Dầu ô liu; Hành lá lấy phần gốc trắng; Hương thảo, xạ hương, xô thơm băm nhuyễn.

Khi đã chuẩn bị xong hết các nguyên liệu, bạn bắt đầu chế biến: đầu tiên bạn phải  làm nóng lò ở 350 độ F. Trong lúc chờ lò nóng, bạn rửa sạch bí đỏ, cắt ngang phần đầu làm nắp đậy, sau đó lấy muỗng nạo bỏ hết hạt bí. Bạn lấy tiêu và muối quét hết vào phần bên trong của quả bí. Hoàn thành xong, lò cũng đã nóng bạn đậy nắp lại và cho bí vào lò. Bước này là để quả bí đỏ thơm ngọt hơn.

Khi bí đang được nướng thì bạn nên tranh thủ chế biến phần macaroni. Luộc sơ macaroni, bạn chỉ luộc sơ để vừa mềm, không nên để chín quá, rồi vớt ra với rửa qua nước lạnh, rồi để ráo. Bạn tiếp tục, cho dầu ô liu vào chảo, cho xúc xích vào chiên vàng.

Xong các bước, bạn trộn xúc xích, macaroni, phô mai, hành lá cũng các gia vị chuẩn bị trên. Và cho hỗn hợp này vào trong quả bí đã được nướng chín, rồi phủ lên một lớp kem tươi. Lại tiếp tục đậy nắp và nướng tiếp khoảng 1 tiếng nữa. Bạn lưu ý, khi còn 15p nữa thì bạn để nắp quả bí ra cho phô mai ở phía trên được chín vàng.Bạn để nguội một lúc là ăn được nhé

Chưa có câu trả lời nào