Có cách nào giúp trẻ tránh bị ốm trong những ngày nắng mưa thất thường?

Việt Nam đang phải đón những cơn mưa quái gở, đến bất chợt rồi đi bất chợt khiến cho người lớn cũng phải đau đầu, bệnh tật chứ chưa nói đến trẻ em. Vậy phải làm sao để phòng tránh cho con trẻ khỏi đau ốm trong thời tiết nắng mưa thất thường như thế này?

Trưởng khoa dinh dưỡng bênh viện trong Sài Gòn, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa cho rằng do trẻ có sức đề kháng yếu, khó thích nghi với điều kiện nhiệt độ thay đổi liên tục và sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh nên dễ bị ốm. Vì vậy để tăng cường sức đề kháng cho con trẻ, cần chú ý những điều sau đây:

1, Cho trẻ ăn nhiều rau, trái cây

Trong các loại thực phẩm, rau và trái cây chính là thực phẩm lành mạnh bổ sung được nhiều nước, khoáng chất và vitamin nhất cho cơ thể, nhờ đó tăng cường khả năng miễn dịch. Phụ huynh nên cho trẻ ăn một số loại hoa quả có lợi như dưa hấu, cam, nho, bưởi, ăn rau ngót, rau muống,.... 

2, Đầu tư cho trẻ ăn sữa chua

Trong sữa chua có probiotics có khả năng bảo vệ trẻ khỏi virus và các vi khuẩn gây hại. Đặc biệt, trẻ từ nửa năm tuổi đã có thể ăn sữa chua nên người mẹ đừng quá lo lắng về vấn đề con ăn được hay không. Tuy nhiên phải dựa vào độ tuổi và sự phát triển để cho bé ăn lượng sữa chua phù hợp, tăng sức đề kháng và ngăn ngứa táo bón.

3, Giữ cho bé ngủ đủ

Giấc ngủ chính là điều quan trọng nhất trong quá trình phát triển của trẻ cũng như tác động tới sức đề kháng. Chỉ cần ngủ đủ giấc, bé đã có thể ăn khỏe hơn, ngoan ngoãn hơn rất nhiều. Với trẻ sơ sinh nên giữ cho bé ngủ đủ 18 tiếng tỏng ngày, với bé khoảng hơn 1 năm tuổi nên ngủ 12 tiếng, còn bé mẫu giáo nên ngủ đủ được 10 tiếng đồng hồ.

4, Giữ vệ sinh thân thể.

Trẻ nhỏ là lứa tuổi hiếu kí, thích vui chơi, khám phá nhất nên tay chân luôn lấm bẩn, chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho hô hấp, tiêu hóa. Bởi vậy phụ huynh nên chú ý thường xuyên rửa tay, chân cho bé sạch sẽ bằng xà phòng, nước rửa, chú ý giữ mặt mũi bé sạch sẽ để tránh được các tác nhân gây hại.

5, Cho trẻ vận động

Tập thể dục và vận động thường xuyên sẽ giúp sức đề kháng của trẻ được tăng cao, tăng khả năng tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, việc vận động sẽ giúp trẻ nhanh nhẹn, linh hoạt và phát triển trí óc tốt hơn cũng như ăn cơm ngon miệng hơn rất nhiều.

Chưa có câu trả lời nào