Bạn đã biết cách phân biệt café “sạch”, café “bẩn” chưa?

Trên thị trường hiện đang xuất hiện rất nhiều loại café kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, kéo theo đó là chất lượng café cũng không được đảm bảo. Điều này dấy lên hồi chuông cảnh báo, thức tỉnh những người yêu thích sử dụng loại đồ uống này phải cảnh giác, cẩn thận, chỉ nên sử dụng café có thương hiệu uy tín hay uống ở những quán café uy tín chất lượng.

Ở dạng hạt thì phân biệt café tốt- kém chất lượng như thế nào?

Nếu là café nguyên chất, hại sau khi rang sờ vào sẽ khô ráo, không có cảm giác nhờn dính, đặc biệt có hương thơm tự nhiên, dịu nhẹ.

Chú ý khi mua café dạng hạt, nếu bạn cảm thấy sờ vào hạt café có độ nhờn, dính bết thì chắc chắn là café đã được pha chế thêm phụ da trong quá trình rang (như dầu ăn, bơ…), điều này bạn có thể cảm nhận được khi ngửi mùi của nó.

Phân biệt café ở dạng bột như thế nào?

Khi rang xong, hạt café được đem đi xay, nếu là café nguyên chất thì bột của nó sau khi say nguyên chất sẽ rất nhẹ, xốp, tơi và rất mịn. Nếu đem so sánh bột ngũ cốc và bột café với nhau thì bột café nhẹ hơn nhiều so với bột ngũ cốc. Do đó, nếu ngũ cốc có khuynh hướng chìm ngay xuống khi cho nước vào thì café lại ngược lại nổi lên mặt nước.

Nếu qua quá trình rang chuẩn với nhiệt độ và thời gian thích hợp thì bột café sẽ có màu nâu đậm.

Kết quả hình ảnh cho phân biệt cafe thật giả

Dạo gần đây, có rất nhiều kênh truyền thông đưa tin về nhiều nơi sản xuất café có cho thêm hạt ngô bắp hay than đen vào rang cùng café để giảm chi phí cũng như gia tăng trọng lượng cho café. Nếu uống phải những loại café như thế, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nên hãy cẩn trọng hơn và cân nhắc trước khi vào một quán café lạ.

Chưa có câu trả lời nào