Những thực phẩm nào tốt để phòng bệnh khi giao mùa?  

Để có thể phòng chống các bệnh xuất hiện vào khoảng thời gian giao mùa, các bạn nên ăn những thực phẩm mà bài viết dưới đây gợi ý nhé!

Quả táo

Với các chất canxi, kali và vitamin C có nhiều trong táo giúp giải khát, giảm căng thẳng, bổ tim và nhuận tràng rất hiệu quả. Đặc biệt, trong thời tiết giao mùa, chúng có khả năng nâng cao sức đề kháng để giảm nguy cơ mác các bệnh như cảm cúm hay nhiễm lạnh.

Quả lê

Trong lê chứa nhiều vitamin C,E và các khoáng chất giúp ổn định hệ tiêu hóa và đào thải các chất cặn bã được dễ dàng hơn. Thời tiết giao mùa nhạy cảm bạn nên ăn lê để tránh viêm phổi, viêm xoang.

Phúc bồn tử

Trong quả phúc bồn tử hay còn gọi là quả mâm xôi chứa các vitamin C, các axit hữu cơ giúp hỗ trợ gan thận, sức khỏe được nâng cao. Bạn hãy tích trữ một ít trong tủ lạnh để dùng dần nhé!

Bí ngô

Chất beta carotene trong bí ngô sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể chúng ta và các chất canxi, vitamin C cũng rất tốt cho sức khỏe. Ăn bí ngô sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và chống thiếu má nữa đấy!

Bắp (ngô)

Ngô chứa kali, magie và cả photpho giúp tiêu hóa tốt, hỗ trợ lợi khuẩn phát triển giúp bạn tránh được các bệnh về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, ngô còn có thể chế biến rất đa dạng và dễ ăn. Đừng quên bỏ sung chúng vào bữa ăn nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào