Nước mía có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Là thức uống phổ biến trong mùa hè, nhiều người uống nước mía hàng ngày chỉ như thức uống để giải khát chứ  không biết rằng thực ra nước mía rất tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày một cốc sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn nhiều, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

1. Bổ sung điện giải

Vào mùa hè, cơ thể thường xuyên bị mất nước, uống nước ép mía vừa bổ sung nước nhanh chóng, vừa cung cấp chất điện giải cho cơ thể vì trong thành phần mía có chứa nhiều mangan, sắt, kali, magie và canxi.

 2. Bị tiểu đường có thể uống nước mía không?

Chỉ số glycemic trong nước mía tương đối thấp nên sẽ không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu. Vì vậy, bạn có thể yên tâm uống nước mía ngay cả khi bị tiểu đường. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng khi uống nhiều và để chắc chắn thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3. Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Có một số nghiên cứu cho rằng trong mía có chứa flavones - một chất được cho là có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, nhất là ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

4. Cung cấp năng lượng

Trong nước ép mía có chứa glucose - cung cấp năng lượng cần thiết cho bạn trong trường hợp bị mất nước vì nắng nóng.

5. Giảm nhiễm trùng đường tiểu

Nước mía có thể làm dịu nhiễm trùng đường tiểu  và rất tốt cho chức năng của thận do nó có tính chất kháng sinh tự nhiên.

6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong mía có chứa kali có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày và tốt cho hệ tiêu hóa.

7. Giúp phục hồi bệnh vàng da

Nước mía có thể làm tăng tốc độ phục hồi cho những người bị bệnh vàng da, đồng thời bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

 

Cá Nhỏ Cosmetic
Cá Nhỏ Cosmetic
Trả lời 6 năm trước

Bài viết rất hữu ích, cảm ơn tác giả nhé :)