Bí Quyết Ăn Kiêng Không Cảm Thấy Thèm Ăn

Ăn kiêng là một giải pháp hữu hiệu để giảm cân, tuy nhiên cách này thường không thực hiện được lâu dài vì dẫn đến cảm giác thèm ăn gấp bội. Mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn ăn kiêng thoải mái mà không sợ thèm ăn.

che_do_dinh_duong_giup_bao_ve_suc_khoe_va_ngan_ngua_benh_tat_202234784_jdvq

1. Bắt đầu mỗi ngày với bữa ăn sáng lành mạnh

Bữa sáng ảnh hưởng rất lớn đến một ngày làm việc của bạn. Chỉ cần một quả trứng luộc với một ly nước ép trái cây hoặc các loại ngũ cốc ăn sáng ít đường cũng là một lựa chọn lành mạnh. Bạn nên uống nước lọc hoặc trà xanh thay vì cà phê hay nước ngọt.

2. Hãy ăn trưa tại văn phòng 2 ngày/tuần

Nó sẽ bạn tránh việc đi đến nhà hàng thức ăn nhanh. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền và năng lượng, đồng thời cải thiện chế độ dinh dưỡng. Nếu có thể, hãy tăng tần suất ăn cơm tại văn phòng.

3. Tự làm bánh mì kẹp thịt lành mạnh

Chọn bánh mì nguyên hạt, thịt nạc và rất nhiều cà chua, hành tây, rau diếp, bơ hoặc các loại rau khác. Thêm một chút mayonnaise, hoặc sử dụng ít chất béo, mayo ít calo.

4. Nếu bạn phải ăn thức ăn nhanh

Chọn một chiếc bánh sandwich thêm một chút salad rau thay vì khoai tây chiên. Tránh ăn những chiếc bánh mì kẹp thịt khổng lồ với nhiều chất béo bão hòa, calo và natri.

5. Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ

Hãy chọn một gói hạt hỗn hợp thay vì một thanh kẹo hoặc bánh ngọt. Hoặc có thể bạn ăn ngô, ngũ cốc nguyên hạt… thay vì những món đồ ăn nhanh như xúc xích, nem chua…

6. Bạn là người yêu thích những món tráng miệng?

Hãy ăn sữa chua ít chất béo thay vì kem với hàm lượng lớn calo. Sữa chua là một nguồn canxi tuyệt vời, đồng thời giúp bạn có vòng eo thon thả.

Bạn cũng có thể thưởng thức sữa chua Hy Lạp kèm thêm một chút mật ong hay vài loại trái cây tươi xắt nhỏ.

7. Cố gắng ăn nhiều trái cây và rau củ

Tất cả chúng ta cần ít nhất năm phần trái cây và rau củ mỗi ngày. Hãy để sẵn trái cây tươi trong bát trên kệ bếp hay phòng khách và rau tươi chế biến sẵn thay vì khoai tây chiên. Bạn cũng nên thêm nhiều rau vào bữa ăn hàng ngày.

8. Uống đồ uống lành mạnh

Bỏ qua những thức uống có đường hay nước uống có ga. Hãy uống sữa ít béo, uống nước ép trái cây không đường hoặc nước ép rau củ.

9. Đừng đi mua sắm thực phẩm khi bạn đang đói

Bởi vì khi đó bạn sẽ có xu hướng mua nhiều đồ ăn vặt hấp dẫn.

10. Bổ sung nhiều axit béo omega-3

Ăn cá ít nhất hai lần mỗi tuần. Nếu bạn không muốn ăn cá, mua một số tinh dầu hạt lanh. Bạn có thể thêm dầu vào bánh mì hoặc món salad.

Chưa có câu trả lời nào